เปิดค่ายเยาวชนสมองแก้ว

เปิดค่ายเยาวชนสมองแก้ว

เปิดค่ายเยาวชนสมองแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำแพงแสน จ.นครปฐม 6 พฤษภาคม 2551 บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิด ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21 ณ ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เมื่อเร็ว ๆ นี้

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์และบริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้จัดค่ายตามโครงการนี้มาแล้ว 20 รุ่น สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 21 มีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาความคิด การสร้างสรรค์ของเยาวชน ให้เยาวชนได้ทำงานเป็นระบบ มีการวางแผน รู้จักการใช้เหตุผลในการดำเนินกิจกรรม ฝึกเยาวชนให้คุ้นเคยกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคตรวมทั้งฝึกให้เยาวชนได้รู้จักใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น มีการทำงานเป็นทีม และการระดมความคิดร่วมกันในการเสนอแนวทางการตัดสินปัญหา ค่ายเยาวชนสมองแก้วเป็นค่ายที่บูรณาการความคิดสร้างสรรค์ การเรียนรู้ ชีวิต เข้ากับโลกสมัยใหม่ที่ต้องการเน้นเยาวชนให้เป็นคน คิด สร้าง และทำ รวมทั้งอยู่ร่วมกับสังคมเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างมีความสุขได้ด้วยตนเอง การออกแบบกิจกรรมจึงมีความหลากหลายที่ตรงใจ ท้าทาย สนุกสนาน สร้างความประทับใจ รวมทั้งมีกิจกรรมเสริมยามเย็นและกลางคืนที่เน้นนันทนาการแบบสร้างสรรค์ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

ด้านนายเจฟฟรี่ย์ ดี ไนการ์ด รองประธานและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซีเกทมีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมในชุมชนที่พนักงานของเราทำงานและอาศัยอยู่ เรามีความกระตือรือร้นในการสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนไทยผ่านโครงการเพื่อสังคมและการศึกษามากมาย รวมทั้งการสนับสนุนค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท (Crystal Brain Camp Kasetsart-Seagate) อย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปี ที่บริษัทซีเกท วิศวกรและนักเทคโนโลยีมีแรงบันดาลใจในการแสวงหาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การสนับสนุนกิจกรรมในค่ายฯ สอดคล้องกับค่านิยมของซีเกท เราหวังว่าจะช่วยปูพื้นฐานเดียวกันให้เยาวชนรุ่นใหม่และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมไทยและประเทศไทย นายไนการ์ดกล่าวเสริม

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

กิจกรรมในค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21 ประกอบด้วยg> อิเล็กทรอนิกส์: ควบคุมระยะไกล รีโมท คอนโทรล เป็นการสร้างสรรค์จินตนาการ ความคิดในเรื่องการสื่อสารระยะไกลเพื่อใช้ควบคุมการทำงานจักรกล รู้จักชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ สนุกกับการประกอบเครื่องควบคุมระยะไกลที่เป็นแบบหลายช่องสื่อสาร ฝึกคุ้นเคยกับการใช้เครื่องมือช่างพื้นฐาน โดยการประยุกต์ระบบบังคับด้วยสัญญาณวิทยุ สร้างหุ่นยนต์รับรู้คำสั่ง ให้เยาวชนได้ประทับใจกับกลไกหุ่นยนต์โมบาย เรียนรู้ในกลไกการทำงานของหุ่นยนต์ ฝึกฝนในรายละเอียดกับกลไกขับเคลื่อน เฟืองทดกำลัง สร้างสรรค์การรับคำสั่ง เพื่อให้หุ่นยนต์พร้อมรับใช้งาน

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

เกม Robot Survival เป็นการแข่งขัน ร่วมกันทำงานเป็นทีม ในการนำหุ่นยนต์ปฏิบัติภารกิจ เก็บกวาดทุ่นระเบิด และวางทุ่นระเบิด ท้าทายและระทึกในการแข่งขัน ตื่นเต้นกับการชิงไหวพริบในปฏิบัติการ หุ่นยนต์ตัวที่ฉลาดและแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด โรโบโค้ดรุ่นจูเนียร์โรบอต ให้เยาวชนฝึกการเขียนโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ สร้างหุ่นยนต์ในโลกไซเบอร์ที่แสนง่าย ในโลกเสมือนจริง เพื่อสร้างจินตนาการให้เป็นรูปธรรม ฝึกการแก้ปัญหาที่ท้าทาย ประลองหุ่นโรโบโค้ดในรูปแบบออนไลน์ ทำให้เยาวชนกลายเป็นนักโปรแกรมคอมพิวเตอร์โดยไม่รู้ตัว

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

วิศวกรช่างฝัน เป็นการสร้างโครงงานทางวิศวกรรม ฝันเฟื่องในมิติ สู่กราฟฟิกส์นำเสนอ ท้าประลองกำลัง ผู้ที่ออกแบบได้ดีที่สุด สร้างได้เหมาะกับวัสดุที่ใช้ จะเป็นผู้ชนะ โมเสทสร้างสรรค์ เป็นการนำชิ้นส่วนโมเสทมาสร้างสรรค์เป็นศิลปฝึกฝนให้เยาวชนรู้จักการคิดการทำงารร่วมกันเป็นทีมปฏิบัติภาระกิจช่วยโลกที่กำลังจะลุกเป็นไฟ ด้วยการแสวงหาเรื่องราว ประติดประต่อเนื้อหาความรู้ที่แสวงหาจากการเล่นเกมต่างๆ ที่ได้มาอย่างยากเย็น ไขปริศนา จนสามารถที่จะช่วยโลกได้

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

กิจกรรมยามเย็น เป็นกิจกรรมสนุก ท้าทาย ร่วมคิด ร่วมพลัง สู่ชัยชนะ ทุกคนในกลุ่มต้องส่งตัวแทนตามกติกาที่กำหนดมารวมพลังเพื่อแข่งขันชิงความเป็นผู้ชนะ ผลของความชนะคือพลังแห่งความสามัคคี ความหลากหลายของเกมยามเย็นเป็นการแข่งขันเป็นทีมหรือทั้งกลุ่ม ต้องอาศัยความสามัคคีและความสามารถเฉพาะด้านแต่โดยรวมของเกมทุกคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ เพื่อสร้างความเพลิดเพลิน ความสนุกสนานความตื่นเต้น เร้าใจ การเรียนรู้ นับเป็นพลังเสริมที่ทำให้แต่ละทีมสามารถฝ่าฟันเกมต่าง ๆ ได้ จึงเป็นการผ่อนคลายจากกิจกรรมวิชาการทุกคน ได้ใช้ส่วนของร่างกา ในการแข่งขันเกมที่กำหนดให้ กิจกรรมกลางคืน เน้นให้สมาชิกในกลุ่มร่วมคิด ริเริ่ม ร่วมแสดงความคิดเห็น การแสดงออก การจินตนาการ และร่วมแข่งขัน อีกทั้งการสะสมคะแนนในรูปแบบต่าง ๆ จากการเล่นเกมส์ การประสานความร่วมมือของสมาชิกในกลุ่ม ซึ่งเป็นกระบวนการหนึ่งในการทำงานเป็นทีมของเยาวชน โดยในรูปแบบที่ผสมผสานกับนันทนาการอย่างกลมกลืนและลงตัว ที่เยาวชนทุกคนต้องมีส่วนร่วม ตลอดการอยู่ร่วมกันในค่ายจะเป็นการใช้เวลาอย่างคุ้มค่า และประทับใจแบบไม่รู้ลืม ที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่เลี้ยงนิสิต กับ เยาวชน พร้อมแนวคิดให้ คิดเป็น ทำเป็น ตลอดไป

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 21

ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ซึ่งทำให้มีการสร้างจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รวมทั้งองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และแบรนด์โซลูชั่น (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ www.seagate.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดค่ายเยาวชนสมองแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook