ใจสลาย Cyberpunk 2077 ประกาศเลื่อนวันจำหน่ายออกไป

ใจสลาย Cyberpunk 2077 ประกาศเลื่อนวันจำหน่ายออกไป

ใจสลาย Cyberpunk 2077 ประกาศเลื่อนวันจำหน่ายออกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้บอกเลยว่าหัวใจสลายเมื่อทาง CD Projekt RED บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของโลกที่เตรียมจัดจำหน่ายสุดยอดเกมแห่งปี 2020 อย่าง Cyberpunk 2077 ที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างรอคอย โดยล่าสุดแฟนๆ ก็คงต้องอดใจรอกันต่อไปอีกหลายเดือนเนื่องด้วยทางผู้พัฒนาได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมของพวกเขามีเหตุจำเป็นที่จะต้องเลื่อนวันจัดจำหน่ายออกไปจากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวในวันที่ 17 กันยายน 2020 แต่ตอนนี้ขอเลื่อนไปขายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 แทนสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One และ Windows PC  ทำให้แฟนเกมคงต้องรอกันอีกหลายเดือนเลยก่อนจะได้สัมผัสกับสุดยอดเกมแห่งปี Cyberpunk 2077

ทางผู้พัฒนาเกม CD Projekt RED อย่างคุณ Marcin Iwinski ตำแหน่ง co-founder และคุณ Adam Badowski ตำแหน่ง head of studio ของการพัฒนาได้ออกมาแจ้งว่า "มันการตัดสินใจที่ยากลำบากเมื่อเราได้เชื่อมั่นและได้ประกาศวันวางขายออกไป แต่เนื่องด้วยความซับซ้อนของเกมที่ยิ่งทำยิ่งมากขึ้นทำให้พวกเรานักพัฒนาตัดสินใจที่ลำบาก แต่มันถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดสำหรับเกมนี้ เพราะเราต้องพร้อมที่สุดในการวางจำหน่าย ดังนั้นต้องขออภัยเพื่อนๆ ด้วยที่ต้องรอกันต่อไป"

นอกจากนั้นยังมีการกล่าวถึงการพัฒนาด้วยเล็กน้อย "ตอนนี้การพัฒนาของเราเสร็จสิ้นไปแล้วหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นด้านเนื้อหา เควส Cutscenes, Skills และการผจญภัยในเมือง Night City แต่เนื่องด้วยเนื้อหาที่เยอะทำให้พวกเราพบเจอข้อบกพร้องมากมายภายในเกม และต้องการที่จะปรับปรุงให้เกมสมดุลที่สุดดังนั้นต้องใช้เวลาเพิ่มเติมในการพัฒนา"

 cyberpunk-2077-(3)

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีอยู่แล้วถ้าติดตามข้อมูลข่าวสารของเกม Cyberpunk 2077 ว่าก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูลที่บอกว่าภายในเกม ะมีจำนวน NPCs มากกว่า 1,000 คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเกมรวมไปถึงพระเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง "เคอานู รีฟส์" อีกด้วย รวมไปถึงจำนวนภารกิจหรือเควสที่มีให้ทำมากกว่าเกมสุดโด่งดังของพวกเขาอย่าง The Witcher 3 ถึง 3 เท่าสำหรับเควสย่อยต่างๆ ภายในเกมทำให้ตัวผู้เล่นมีอิสระมากสำหรับเกมนี้

แล้วล่าสุดได้มีข่าวลือพูดคุยกันว่าที่พวกเขาเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปส่วนหนึ่งอาจจะมีการพัฒนาต่อยอดลงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ของทั้งฝั่ง Sony และ Microsoft อย่าง Playstation 5 และ Xbox Series X ด้วยนั่นเองเพราะช่วงเวลาที่เลื่อนออกไปมันก็ใกล้ๆ กันดังนั้นบอกเลยว่าน่าสนใจ ส่วนเกมเมอร์อย่างเราๆ ก็คงต้องรอกันต่อไปว่าสรุปแล้วจะขายช่วงไหนกันแน่ เพราะอาจจะมีการเลื่อนอีกครั้งก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook