การนำคลิปหนีบถุงขนมปัง มาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่น

การนำคลิปหนีบถุงขนมปัง มาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่น

การนำคลิปหนีบถุงขนมปัง มาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น การใช้ติดป้ายสายไฟไม่ให้สับสน เก็บไหมพรมไม่ให้รกรุงรัง และติดปลายสก็อตเทปให้แกะง่ายแล้วเป็นต้น มารู้วิธีการนำคลิปหนีบถุงขนมปังมาประยุกต์ใช้เพิ่มประโยชน์แบบคนญี่ปุ่นกันค่ะ

ติดป้ายเครื่องดื่มไม่ให้สับสน

เมื่อมีปาร์ตี้ที่ชวนเพื่อนหลายคนมาดื่มกินที่บ้าน สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นเสมอ คือมักจะสับสนว่าแก้วหรือกระป๋องเครื่องดื่มเป็นของใคร เพียงนำคลิปหนีบถุงขนมปังเขียนชื่อด้วยสีเมจิกแล้วนำไปคล้องไว้ที่ขอบกระป๋องเครื่องดื่มหรือแก้ว ก็จะทำให้ความสับสนว่าแก้วที่ดื่มแล้ววางไว้เป็นของเราหรือเปล่าหายไป

ที่วางไข่

ในบางครั้งเมื่อนำไข่ออกจากตู้เย็นและวางไว้เพื่อเตรียมปรุงอาหาร ไข่อาจกลิ้งตกพื้นแตกได้ คลิปหนีบถุงขนมปังเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาไข่ร่วงตกพื้น ไม่ว่าจะเป็นไข่ดิบหรือไข่ต้ม เพียงวางไข่ในแนวตั้งหรือแนวนอนไว้ตรงกลางคลิปหนีบถุงขนมปังก็จะตรึงไข่ไม่ให้กลิ้งตกได้ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อที่วางไข่ราคาแพง

ที่ปอกเปลือกส้มเปลือกแข็ง

แทนการใช้มีดปอกเปลือกส้มจนทำให้เสียเนื้อส้มไปกับเปลือกที่ปอกทิ้ง หรือการใช้มีดกรีดตรงผิวส้มก่อนลอกเปลือกออก เพียงใช้กรรไกรตัดแบ่งครึ่งคลิปหนีบถุงขนมปัง แล้วใช้ส่วนปลายแหลมคล้ายตะขอดังรูป กรีดเปลือกส้มให้ทั่วก่อนนำมาปอก ก็จะประหยัดแรงงานจากการที่ไม่ต้องล้างมีดและเขียงที่ใช้ปอกเปลือกส้ม

ใช้รองตะเกียบ

เพียงใช้มือบีบคลิปหนีบถุงขนมปังให้งอเข้าหากัน (ระวังอย่าบีบแรงเกินเพราะจะทำให้คลิปหนีบขนมปังหักได้) แล้วใช้ปากกาเมจิกวาดหน้าตาน้องหมาหรือน้องแมวก็สามารถนำมาใช้วางปลายตะเกียบได้อย่างน่ารักสุดเก๋

ปัจจุบันปัญหาโลกร้อนเริ่มรุนแรงขึ้นซึ่งส่งผลเสียให้พวกเราเห็นได้อย่างชัดเจนจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหวและฝนตกหนักน้ำท่วม สิ่งของทุกอย่างที่สร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์นั้นก่อให้เกิดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในขั้นตอนการผลิต ซึ่งแก๊สชนิดนี้คือสาเหตุสำคัญของปัญหาโลกร้อน หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานในวันข้างหน้าด้วยการใช้ประโยชน์ของสิ่งของให้คุ้มค่ากันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook