อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกันย์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกันย์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกันย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีกันย์อยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธหรือเมอร์คิวรี (Mercury)  เช่นเดียวกับผู้ที่อยู่ในราศีเมถุน เมอร์คิวรีเป็นเทพแห่งการสื่อสารตามตำนานของชาวโรมัน มีของวิเศษเป็นรองเท้าและหมวกมีปีก ถือเป็นตัวแทนของอุปนิสัยที่รู้จักปรับตัว ยืดหยุ่น และใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ บุคลิกของผู้ที่เกิดภายใต้ราศีนี้ เป็นคนที่ทำตามแนวคิดและศีลธรรมตามแบบที่สอดคล้องกับสังคมในยุคสมัยนั้นๆ มีแนวโน้มขี้กังวล ไม่ชอบอยู่นิ่งหรืออยู่เฉยๆ เป็นเวลานาน เมอร์คิวรีเป็นเทพแห่งการสื่อสารและสติปัญญาซึ่งมีส่วนสัมพันธ์ต่อจิตใจ

ผู้ที่อยู่ในราศีนี้นิยมใช้สติปัญญามากกว่าสัญชาตญาณ มีความอ่อนเยาว์ ร่าเริง และเบิกบานตามธรรมชาติเช่นเดียวกับเด็กเล็กๆ มีความสามารถในการดูคน และยังสามารถจูงใจคนให้ทบทวนทัศนคติและความเชื่อของตนเองใหม่ได้ด้วย คนราศีนี้เป็นคนว่าไงว่ากัน ไม่ค่อยแข็งข้อ ถือเป็นตัวอย่างของการเริ่มต้นและเปลี่ยนแปลงใหม่ได้เสมอ ในด้านระบบร่างกาย ดาวพุธเชื่อมโยงกับกระบวนการทางความคิดและสติปัญญา รวมถึงต่อมไทรอยด์ด้วย

สิ่งที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ก็คือ ดอกลิลลี่, ต้นเฮเซลนัท, วอลนัท, แครอท, นกแก้ว, สุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ ส่วนกลุ่มโลหะที่ใกล้ชิดกับราศีนี้ที่สุดคือ ปรอท (Quicksilver) ส่วนอัญมณีคือบุษราคัม (Topaz) หินโมรา (Agate) และพลอยอความารีน (Aquamarine) วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันพุธ สีที่ถูกโฉลกคือ สีเหลือง อมส้ม (Saffron Yellow)  สีของท้องฟ้า (Azure Blue) และสีของประกายแสงแดดที่กระทบผืนน้ำ

 

ธรรมชาติของชาวราศีกันย์

ราศีกันย์ที่อยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธ ดาวแห่งจิตใจและการสื่อสาร คนในราศีจึงชอบการวิเคราะห์ การแสดงความคิดเห็นและการตัดสิน ภายนอกอาจดูเป็นคนอ่อนหวาน ไร้เดียงสา แต่จริงๆ แล้วเป็นคนคิดเร็วและไม่เคยพลาดทุกรายละเอียด ราศีกันย์ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการบริการผู้อื่นด้วย คุณจึงมักคอยดูแลผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเสมอ เป็นทั้งนักฟังที่ดีและให้คำแนะนำต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม และเนื่องจากคุณเป็นคนชอบวิเคราะห์ไปเสียทุกอย่าง ทำให้บางครั้งคุณก็ทำให้ตัวเองจิตตกเนื่องจากคิดมากไปนั่นเอง ชาวราศีกันย์เป็นพวกเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ที่จับข้อผิดพลาดไปเสียทุกอย่าง รวมถึงยังชอบพูดวิพากษ์วิจารณ์ด้วย ลองหาวิธีผ่อนคลายด้วยการใช้ความคิดไปกับกิจกรรมอื่นๆ บ้าง อย่างเช่น เกมปริศนาอักษรไขว้ จิกซอว์ เขียนหนังสือ หรือจัดโต๊ะทำงาน สำหรับการใช้ชีวิต คุณเป็นคนชอบกิจกรรมกลางแจ้ง พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ลองเล่นกีฬาอย่างคาราเต้ คนราศีนี้มีจิตใจอารี จึงมักชอบช่วยเหลือคนมากกว่าขอความช่วยเหลือ แต่อันที่จริงจะเป็นการดีกว่า หากคุณยอมเปิดปากร้องขอ ให้เพื่อนๆ ได้มีโอกาสแสดงน้ำใจกับคุณบ้าง ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเพื่อให้คนชื่นชอบ แค่เป็นตัวเองเท่านั้นก็พอ

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีกันย์

ดาวที่ส่งอิทธิพลก็คือดาวพุธ เช่นเดียวกับราศีเมถุน ดาวพุธเป็นตัวแทนของจิตใจและสติปัญญา ราศีกันย์จะได้รับการหนุนนำที่ดีจากราศีกุมภ์ ดาวพุธอยู่ในธาตุลม เชื่อมโยงกับการสื่อสารและสติปัญญาทุกรูปแบบ ถือเป็นราศีที่โดดเด่นเรื่องการแสดงออกทางความรู้สึก รวมถึงยังมีความสามารถทางเทคนิคและความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook