อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกุมภ์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกุมภ์

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีกุมภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามแนวคิดโหราศาสตร์ตะวันตกแบบสมัยใหม่ ราศีกุมภ์เป็นราศีที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวยูเรนัส ตัวแทนแห่งสวรรค์และท้องฟ้ายามราตรี ตามความเชื่อของเทพปกรณัมกรีก ดาวที่เป็นตัวแทนแห่งราศีกุมภ์นี้ มีความโดดเด่นแตกต่าง เนื่องจากมีการหมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับดาวเคราะห์ดวงอื่น นั่นคือหมุนตามเข็มนาฬิกา และด้วยระนาบการวางตัวกับระบบสุริยะ ทำให้พื้นที่บนดาวยูเรนัสซีกหนึ่งอยู่ในแสงอาทิตย์เป็นเวลายาวนาน ส่วนอีกซีกหนึ่งอยู่ในความมืดเป็นเวลายาวนานเช่นกัน บรรยากาศชั้นนอกของยูเรนัสถูกมองเห็นเป็นสีฟ้า-เขียว แต่พื้นผิวภายในของดวงดาวจริงๆ นั้น นักดาราศาสตร์ยังระบุไม่ได้แน่ชัดจนถึงทุกวันนี้

จากการค้นพบในปี 1781 พบว่า ยูเรนัสโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบ ใช้เวลาถึง 84 ปี ซึ่งหมายถึง ยูเรนัสจะต้องใช้เวลาเฉลี่ย 7 ปี ในการเคลื่อนที่ผ่านกลุ่มดาวแต่ละจักรราศี ดาวยูเรนัสเป็นตัวแทนถึงความเป็นอัจฉริยะ ปัจเจก แนวความคิดที่สดใหม่และไม่อยู่ในกรอบ การค้นพบ การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติอุตสาหกรรม นักโหราศาสตร์บางส่วนเชื่อว่า ดาวยูเรนัสมีอิทธิพลต่อราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเสาร์ มีลักษณะของการปฏิวัติ เปลี่ยนแปลง ไม่อาจคาดเดาได้ ไปจนถึงการหยุดชะงักและการบ่อนทำลายด้วย

ในด้านระบบร่างกาย ยูเรนัส จะควบคุมในด้านระบบไหลเวียนโลหิตและข้อเท้า พืชที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ ได้แก่ ต้นแอ็ช, ต้นเบอร์ช, เชอร์รี, มะเดื่อ, พลัม, โรแวน (Rowan), แอปเปิล, มะนาว, ดอกพีช (Peach Blossom) และกล้วยไม้ สีที่ถูกโฉลกคือ อความารีน ฟ้าน้ำเงิน และน้ำเงินเทอคอยส์ โลหะที่เชื่อมโยงกับราศีนี้ คือ อะลูมิเนียมและยูเรเนียม เลขมงคลคือเลข 4 และวันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันเสาร์  

 

ธรรมชาติของชาวราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์เป็นราศีแห่งมิตรภาพและวาสนา คุณจะมีเพื่อนมากมาย แม้คุณจะดูเหมือนคนธรรมดาทั่วไปแต่ก็มักถูกห้อมล้อมด้วยบุคคลที่ไม่ธรรมดาอยู่เสมอ คุณรู้วิธีที่จะก้าวถอยหลังและหาลู่ทางเพื่อแก้ปัญหาได้อย่างสมบูรณ์แบบเสมอ คุณสร้างมิตรภาพได้กับทุกคน ขณะเดียวกันก็ชอบทำให้คนเซอร์ไพรส์กับไอเดียสุดล้ำอยู่เสมอ เมื่อคนจับไต๋คุณได้ คุณก็เปลี่ยนเกม คุณถนัดในเรื่องการใช้อารมณ์ขัน ทำให้ใครๆ ก็ชอบอยู่กับคุณ เพราะคนเหล่านั้นรู้สึกสนุกสนานและได้รับการยอมรับ จงอย่าลืมว่า คุณก็ควรรักตัวเองให้เป็นด้วย

คุณเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่นท่ามกลางฝูงชน ราศีกุมภ์ได้รับอิทธิพลจากยูเรนัส ดาวแห่งการปฏิวัติและพลังไฟฟ้า คนราศีกุมภ์ทันสมัยเสมอ ไม่ว่าจะด้านข้าวของเครื่องใช้หรือแนวความคิด ขณะเดียวกันก็เป็นคนคาดเดาได้ยาก หากใครทำให้คุณหงุดหงิดขึ้นมา อาจเจอกับการตอบโต้ระดับสายฟ้าฟาดชนิดตั้งตัวไม่ติด

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีกุมภ์

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีกุมภ์ คือ ดาวยูเรนัส และดาวเสาร์ ได้รับการหนุนนำที่ดีในราศีพิจิก  ยูเรนัสเป็นดาวแห่งอิสรภาพและวิสัยทัศน์แห่งการปฏิวัติ พลังแห่งการกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รวมถึงความสามารถในการจินตนาการถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ไม่รู้จบ มีคุณลักษณะที่ดีในการเลือกศึกษาด้านจิตวิทยา วิชาไฟฟ้า และโหราศาสตร์ เป็นคนมีความคิดริเริ่ม และอิสระจากความคิดแบบจารีตนิยมทุกอย่าง

สำหรับดาวเสาร์ ซึ่งส่งอิทธิพลต่อราศีกุมภ์เช่นกันนั้น ได้รับการหนุนนำที่ดีในราศีตุลย์ ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งเงื่อนไขกฎเกณฑ์ การรวมศูนย์ และประสบการณ์ชีวิตอันยากลำบาก รวมไปจนถึงความมีวินัย ความตรงต่อเวลา และการเก็บรักษาสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นดาวแห่งเงื่อนไขและกายวัตถุ (ตรงกันข้ามกับดาวพฤหัสอันเป็นดาวแห่งความเชื่ออันไม่มีขอบเขตจำกัด) สะท้อนถึงบุคลิกภาพของคนในราศีนี้ที่ค่อนข้างถูกจำกัดด้วยกลัว ขาดความมั่นใจ และให้ความสำคัญกับงานเป็นหลักในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook