อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีพิจิก

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีพิจิก

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีพิจิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีลำดับที่ 8 ในจักรราศี มีเทพพลูโตเป็นเทพประจำราศี พลูโตถือเป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง ผู้ครองยมโลกตามตำนานของชาวโรมัน ดาวพลูโตใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ประมาณ 248 ปีตามเวลาโลก ได้รับฉายาว่าเป็นดาวดาวเคราะห์แคระ และถูกนักดาราศาสตร์ประกาศให้หลุดจากการเป็นสมาชิกของระบบสุริยจักรวาลในปี 2006 ตามความเชื่อทางโหราศาสตร์ พลูโตได้รับขนานนามว่าเป็น เจ้าแห่งผู้ฟื้นขึ้นใหม่ อันเป็นลักษณะที่ส่งผลต่อบุคลิกที่มีเป้าหมายในการเริ่มต้นใหม่ผ่านการรื้อทำลายลง และการทำให้เจตจำนงที่ซ่อนไว้ภายในใจคนให้เผยออกมา

 อิทธิพลจากพลูโตเชื่อมโยงกับลักษณะแห่งการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้คนราศีพิจิก มีทั้งอำนาจ ความสำเร็จเฉพาะบุคคลและต้องการความร่วมมือและแบ่งปันกับผู้อื่น นอกจากนี้ดาวพลูโตยังมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นแฟ้นกับอำนาจ รวมถึงยังมีความเชื่อว่า ดาวที่ส่งผลต่อราศีพิจิกนอกจากจะมีดาวพลูโตแล้ว ยังมีดาวอังคารด้วย ส่งผลให้คนที่เกิดในราศีนี้มีคุณลักษณะที่เด่นชัดในด้านพรสวรรค์ เสน่ห์อันลึกลับ ความน่าเชื่อถือ ความอดทน ความอยากรู้อยากเห็น ช่างสงสัย ยืดหยุ่น แต่ในทางลบก็อาจส่งผลในทางทำลายตัวเองได้ คนราศีนี้ต้องการเป็นผู้ควบคุมทุกสิ่ง โดยเฉพาะเรื่องความรัก

พืชที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้มักมีพิษ หรือรสชาติจัดจ้าน อย่าง เฮมล็อก (Hemlock) ไอวี่ กระเทียม หัวหอม แบล็กป๊อปปี้ กก ผักกินรากที่มีรสจัด ลำโพงม่วง (Thorn Apple) แบล็กทอร์น (Blackthorn) และฮอว์ทอร์น (Hawthorn)  สีที่ถูกโฉลกคือ สีดำ สีเทาถ่าน สีน้ำตาลแดง แดงเลือดนก และแดงเข้ม  โลหะที่ใกล้ชิดกับราศีนี้คือ พลูโตเนียม ส่วนอัญมณีคือ บุษราคัม วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันอังคาร ตัวเลขมงคลคือเลข 9

 

ธรรมชาติของชาวราศีพิจิก

ราศีพิจิกอยู่ภายใต้อิทธิพลของพลูโต เป็นดาวแห่งอำนาจและการควบคุม เปรียบได้กับโรงไฟฟ้าที่มีส่วนผสมของความลี้ลับ ตามตำนานกรีกโรมัน พลูโตถือเป็นเทพแห่งนรก คนราศีนี้จึงมักถูกดึงดูดด้วยอะไรที่เป็นด้านมืดได้ง่าย มักชอบสวมเสื้อผ้าสีดำ หรือไม่ก็สีที่จัดจนน่าตกใจอย่างสีแดงเข้มหรือสีชมพูแปร๋นไปเลย ชาวพิจิกมีพลังซ่อนอยู่ภายใน และมักถูกแสดงออกมาแม้ไม่ได้พูดอะไรเลย ในบรรดาทุกราศีคนราศีพิจิกมักถูกคนเข้าใจผิดมากที่สุด

คนราศีพิจิกเป็นคนเซนซิทีฟต่อทุกๆ ความรู้สึก คุณจึงสามารถสังเกตคนได้ในทุกๆ รายละเอียด ราวกับเปิดอ่านหนังสือ หากใครได้เป็นเพื่อนกับคนราศีนี้จะรู้ว่า เขาหรือเธอเป็นคนซื่อสัตย์ต่อมิตรภาพมาก ดังนั้นหากใครทรยศต่อมิตรภาพแล้วล่ะก็ เตรียมรับการทวงคืนที่เจ็บปวดราวกับแมงป่องต่อยได้เลย เนื่องจากคนราศีนี้เป็นคนค่อนข้างลึกลับโดยธรรมชาติ การลองพยายามเปิดตัวกับคนอื่นๆ ให้มากขึ้น จะช่วยส่งเสริมเรื่องการไว้เนื้อเชื่อใจและทำให้ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดีขึ้น ชาวพิจิกมีพลังความมุ่งมั่นตั้งใจสูงอย่างน่าอัศจรรย์ แต่ควรระวังอย่าให้มากจนถูกครอบงำเกินไป ลองปลดปล่อยด้วยการทำกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ที่คุณชื่นชอบดูบ้าง

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีพิจิก

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีพิจิก คือดาวพลูโตและดาวอังคาร  ดาวอังคาร เป็นดาวแห่งกิจกรรมนอกบ้านและความหลงใหลในสัตว์ เป็นดาวประจำราศีเมษและมีราศีมังกรเป็นผู้หนุนนำ มีลักษณะคึกคะนองอย่างพลังหนุ่ม เมื่อเทียบกับดาวที่มีความอ่อนโยนกว่าอย่างเช่นดาวศุกร์ เมื่อประกอบด้วยความแข็งแรง ผลที่ออกมาจึงเป็นได้ทั้งอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงง่ายและความกล้าหาญ ขึ้นอยู่กับว่าในเวลานั้นๆ บุคลิกภาพของคุณจะแสดงออกมาแบบใด และกิจกรรมแบบไหนที่จะกระตุ้นพลังร่างกายของคุณออกมา

ส่วนพลูโตเป็นดาวที่อำนาจทางการเปลี่ยนแปลงมีพลังรุนแรงถึงขึ้นทำลายล้าง เป็นดาวประจำราศีพิจิก โดยมีราศีสิงห์เป็นผู้หนุนนำ ดาวพลูโตมีความเชื่อมโยงกับความตั้งใจและความปรารถนาอันแรงกล้า จนถึงขั้นถูกกล่าวขานในเรื่องความเหี้ยมโหด ในฐานะเทพแห่งนรก พลูโตนำแรงปรารถนาที่อยู่ส่วนลึกออกมาสู่ภายนอก สะท้อนถึงชีวิตที่การเปลี่ยนแปลงถือเป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาการทางจิตวิญญาณ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook