อิทธิพลดวงจันทร์กับ ราศีพฤษภ

อิทธิพลดวงจันทร์กับ ราศีพฤษภ

อิทธิพลดวงจันทร์กับ ราศีพฤษภ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อดวงจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ จิตใจของผู้คนจะอ่อนโยน มีความนุ่มนวล และความรู้สึกรักชอบรุนแรงขึ้น รสนิยมด้านความสวยงามน้อยลงไป มีความเจริญอาหารมากขึ้น ผู้คนจะมีความสงบ เฉลียวฉลาด วางเฉย และมีความระมัดระวังมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเชื่องช้าราวกับคนง่วงหรือรู้สึกขี้เกียจมากขึ้น ช่วงนี้จึงควรเพิ่มความรู้สึกไวต่อสิ่งสวยงามจรรโลงโลกให้มากขึ้นและแสวงหาความสุขทางใจเล็กๆ น้อยๆ ให้ชีวิต

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภทำให้เกิดความรื่นรมย์กับอะไรที่ง่ายๆ อย่างการทำความสะอาดบ้าน การทาสี การทำสวน การวาดรูป การฟังเพลง ชาวราศีพฤษภจะไวต่อเรื่องราวบนโลกและเรื่องของการค้า ดังนั้นในช่วงนี้ชาวราศีพฤษภจึงไม่มีแนวโน้มที่จะใช้เงิน เด็กๆ จะสงบเสงี่ยมและขยันมากขึ้น แต่จะเรียกร้องความรักมากขึ้น ช่วงนี้ควรรับประทานอาหารสดใหม่และไม่ควรอดอาหาร

ช่วงที่ดวงจันทร์มีอิทธิพลต่อดาวดวงอื่นๆ ผู้คนจะดื้อรั้น มีทิฐิ เอาแต่ใจตัวเอง โกรธง่าย หรือเฉยเมยมากขึ้น การเกลี้ยกล่อมผู้คนในช่วงนี้จึงเป็นไปได้ยากแต่กลับจะยิ่งเพิ่มความสงสัยและความไม่ไว้วางใจ รวมถึงการคิดไปเองมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่ผู้คนมีความอยากอาหารมากขึ้นและไม่อาจต้านทานต่ออาหารที่น่าอร่อยได้

 

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ

เมื่อเข้าสู่ราศีพฤษภซึ่งเป็นช่วงที่ดวงจันทร์ปรากฏคุณลักษณะที่ดีที่สุดออกมา อันเนื่องมาจากลักษณะของดวงจันทร์ตามราศีในทางโหราศาสตร์ ชาวราศีพฤษภจึงมีคุณลักษณะที่ไม่เพียงแต่น่าเชื่อถือแต่ยังมีความมั่นคง ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของดวงจันทร์ ในทางกลับกันคุณลักษณะอื่นๆ ก็ได้รับอิทธิพลมาจากดวงจันทร์เช่นกัน

ชาวราศีพฤษภที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์จะมีความสามารถในการใช้สมาธิ สิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลจากดวงจันทร์ของชาวราศีพฤษภคือ ทำให้พวกเขาพิจารณาความรู้สึกที่มีต่อสิ่งต่างๆ ก่อนตัดสินใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวราศีพฤษภไม่ค่อยทำนักเมื่อเทียบกับชาวราศีอื่น สำหรับการตัดสินใจโดยใช้ความรู้สึกในช่วงเวลาสั้นๆ  ชาวราศีพฤษภต้องการเวลาในการหาทางออกของปัญหา เพราะต้องการความมั่นใจในข้อเท็จจริงต่างๆ แต่พวกเขาก็ต้องพบกับอุปสรรคเสียเอง เพราะแทบจะไม่มีอะไรทำให้พวกเขาเห็นคล้อยตามได้เลย

ราศีพฤษภ ราศีแห่งทรัพย์สมบัติที่จับต้องได้ ชาวราศีพฤษภที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์บางคนได้รับแรงขับด้านการให้คุณค่าต่อโลกใบนี้ แม้ว่าจะไม่มากเท่ากับราศีอื่นที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์ ซึ่งได้รับคุณลักษณะปัญหาทางอารมณ์มาด้วย บางครั้งก็สืบเนื่องมาจากความจริงที่ว่า ชาวราศีพฤษภมีวิถีชีวิตที่เป็นนักปฏิบัติและมีมุมมองเชิงบวก รวมทั้งเป็นคนมีระเบียบ มีความอดทน และรับผิดชอบ จึงไม่น่าแปลกใจที่เรื่องราวของชาวราศีพฤษภที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์จะเต็มไปด้วยความสำเร็จที่โดดเด่น

ราศีพฤษภเป็นราศีที่อารักขาดาวศุกร์ ดาวแห่งความรักและศิลปะ ดังนั้น เมื่อดวงจันทร์เริ่มเข้าสู่ราศีพฤษภจึงส่งผลต่อความเป็นศิลปินในตัว ชาวราศีพฤษภที่ได้รับผลจากอิทธิพลของจันทร์มักมีรสนิยมสุนทรีย์ มีความสง่างาม อันเนื่องมาจากดวงจันทร์มีผลต่อการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ซึ่งรวมไปถึงความชื่นชอบความสะดวกสบายด้วย ชาวราศีพฤษภที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์แท้จริงแล้วมีความต้องการบรรยากาศที่ปลอบประโลม บ้านที่เต็มไปด้วยอาหารอร่อยๆ ไม่ใช่เรื่องแย่นักหากต้องปรับตัวเข้าสู่สังคม แต่ถึงอย่างนั้น ชาวราศีพฤษภก็ไม่ได้ต้องการเข้าร่วมงานสังสรรค์ที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนและเสียงอึกทึก ยามเย็นที่สมบูรณ์แบบในความคิดของชาวราศีพฤษภนั้นแสนจะเรียบง่าย กล่าวคือเป็นบรรยากาศแบบครอบครัวที่มีแค่แสงเทียนท่ามกลางเพื่อนสนิทเท่านั้น

ความรักสำหรับชาวราศีพฤษภที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์คือ การมีคู่สมรสคนเดียว ชาวราศีพฤษภจะรู้สึกดีที่สุดกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและปลอดภัย ความรู้สึกปลอดภัยทางใจนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อพวกเขาได้แบ่งปันพื้นที่และความพึงพอใจร่วมกับคนที่เขารักและคนที่รักเขา การแสวงหาคู่แท้ของชาวราศีพฤษภช่วยเติมเต็มความสุขและความซื่อสัตย์ได้ แต่ในทางกลับกัน การปรากฏขึ้นของดวงจันทร์กลับทำให้ชีวิตสมรสไร้ซึ่งความสุขหรือความโรแมนติกเป็นเวลานานได้ เนื่องจากนิสัยชอบยึดติดและไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นความเคยชินที่อยู่กับพวกเขามานาน ทำให้บางครั้งชีิวิตอาจไม่ได้พานพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะการยึดติดอยู่กับสิ่งที่มีนั่นเอง

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ – ผลกระทบจากแต่ละช่วงของดวงจันทร์

คืนเดือนมืดในราศีพฤษภ  เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการตั้งครรภ์ลูกตามที่ตั้งใจไว้ เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการซื้อของตกแต่งบ้านที่มีประโยชน์ ในช่วงนี้บุคคลจะประเมินจุดแข็งและความสามารถของตัวเองอย่างรอบคอบ ดังนั้นจึงไม่ควรซื้อเครื่องแต่งกายที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทางที่ดีที่สุดคือซื้อรถใหม่ อพาร์ตเมนต์ใหม่ หรือที่อยู่ใหม่

ข้างขึ้นในราศีพฤษภ  เป็นช่วงเวลาที่ดีในการทำงานบ้าน

วันเพ็ญในราศีพฤษภ  ถ้าก่อนหน้านี้คุณทะเลาะกับใครมา ช่วงนี้ก็เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะขอคืนดี เพราะเป็นช่วงที่ผู้คนพร้อมที่จะเข้าใจและรับฟังผู้อื่น ให้อภัย และประนีประนอม

ข้างแรมในราศีพฤษภ  ผู้คนจะถูกครอบงำไปด้วยความรู้สึกรัก ทุกอย่างล้วนดูดี สวยงาม เป็นวันที่เหมาะแก่การปีนเขาหรือเชิญแขกมาเยี่ยมบ้าน แต่ไม่ควรจัดงานแต่งงานในช่วงนี้

 

สิ่งที่ควรทำภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภช่วยเอื้อให้การแก้ปัญหาทางการเงินเป็นไปได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นและทำให้มั่นใจได้ว่าได้ทิ้งมรดกไว้ให้คนรุ่นหลัง ช่วยหาแหล่งทรัพยากร (ทางด้านพลังงาน ทางร่างกาย และทางการเงิน) เพื่อสร้างต้นทุนรวมทั้งเพิ่มความมั่นใจและความมีเสถียรภาพ

ชาวราศีเมษ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรสะสางเรื่องทางการเงิน การช็อปปิ้ง และการให้ของขวัญ

ชาวราศีพฤษภ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรใส่ใจกับรูปลักษณ์ภายนอกและคำแนะนำด้านความงาม

ชาวราศีเมถุน - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรพักผ่อนให้เพียงพอ อนุญาตให้ตัวเองผ่อนคลายบ้าง

ชาวราศีกรกฎ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูงและวางแผนเกี่ยวกับอนาคต

ชาวราศีสิงห์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรพูดอย่างเปิดใจในการทำงานและทำตามเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ

ชาวราศีกันย์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรไปเปิดโลกทัศน์ เข้าวัด หรือออกเดินทางท่องเที่ยวบ้าง

ชาวราศีตุลย์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรปฏิบัติตามกฎหมาย จัดการกับการอุปการะเด็ก ภาษี และใช้เวลากับคนที่คุ้นเคย

ชาวราศีพิจิก - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรพัฒนาความสัมพันธ์ส่วนตัวและความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ รวมถึงการสื่อสารกับคนอื่น

ชาวราศีธนู - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรใส่ใจสุขภาพและให้ความสนใจกับงานและหน้าที่ในแต่ละวัน

ชาวราศีมังกร - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรสานสัมพันธ์อย่างการไปเดทสุดโรแมนติก หว่านเสน่ห์ และรู้จักคนใหม่ๆ บ้าง คุณควรใช้เวลาไปกับการสร้างสรรค์และการสื่อสารกับเด็กๆ

ชาวราศีกุมภ์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรเอาใจใส่ครอบครัว พูดคุยกับพ่อแม่ และตกแต่งบ้าน

ชาวราศีมีน - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพฤษภ คุณควรสื่อสารเจรจาทางด้านธุรกิจเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แสดงความคิดเห็น และอย่าลืมที่จะออกไปเที่ยวเล่นบ้าง

 

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ – สุขภาพ

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภส่งผลให้บริเวณช่องคอและต่อมไร้ท่อทั้งหมดอ่อนแอลง สำหรับคนที่ไม่ได้ฝึกฝนมา อาจจะได้พูดจนเสียงแหบเสียงแห้ง หากคุณต้องทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับการใช้เส้นเสียงแล้วล่ะก็ ช่วงนี้ควรพยายามพักผ่อนและใช้ความเงียบให้มากขึ้น

ช่วงนี้ควรหลีกเลี่ยงการผ่าตัดกรามล่าง คอด้านนอก ลำคอด้านใน หลอดลม และไทรอยด์ รวมถึงการผ่าตัดสมอง โพรงจมูกด้านหน้า ช่องหู หลอดอาหาร ห้ามผ่าตัดทุกอย่างที่เกี่ยวกับระบบต่อมน้ำเหลือง ช่วงนี้ไม่ควรเอาไฝที่คอออก รวมถึงไม่ควรทำการบำบัดโดยใช้ยา

ดวงจันทร์ในจักรราศีของราศีพฤษภในช่วงนี้ ส่งผลให้ไวต่ออาหารและความเย็นมาก ช่วงนี้ควรระมัดระวังเกี่ยวกับความสดใหม่ของอาหาร รับประทานตามปกติได้แต่อย่าอด อาจป้องกันโดยดื่มชาสมุนไพรเพื่อช่วยบรรเทาอาการคออักเสบหรือทอนซิลอักเสบได้ ถ้าหูของคุณไวต่อเสียงรบกวน อาจใช้น้ำมันสกัดจากสมุนไพรเซนต์จอห์นเวิร์ต (St. John's Wort) หยอดหูจะช่วยได้มาก ช่วงนี้เป็นช่วงที่ชาวราศีพฤษภอาจต้องทำอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ การล้างคอเพื่อช่วยให้คอแข็งแรงขึ้น รวมถึงการผ่าตัดหรือกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะสืบพันธุ์และไส้ตรง

 

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ – ทรงผม

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภส่งผลแบบกลางๆ กับการตัดผม แต่จะมีผลมากต่อการฟื้นฟูหนังศีรษะ การดูแลผมขาวด้วยสารอาหาร และการบำรุงผมจากการทำสี ผมที่ทำการดัดในวันของราศีพฤษภจะอยู่ได้นาน

 

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ – ความงาม

การบำรุงผิวหน้าที่มีประสิทธิภาพนั้น จะส่งผลดีต่อผิวชั้นนอกและชั้นใน ดังนั้นก่อนที่จะมาสก์หน้าจะต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อน ช่วงนี้สามารถทำศัลยกรรมพลาสติกเพื่อเอาไขมันสะสมออกจากช่องท้อง ต้นขา และสะโพกได้ การนวดสุญญากาศและการบริหารร่างกายแบบที่มีผู้อื่นทำให้ (passive gymnastics) ในบริเวณดังกล่าวจะส่งผลดีต่อร่างกาย ดวงจันทร์ในราศีพฤษภส่งผลให้ช่วงนี้เหมาะแก่การย้อมผมสีอ่อนๆ การถอนขนคิ้ว และการสักริมฝีปาก เสื้อผ้าที่ซื้อในช่วงวันของราศีพฤษภจะแข็งแรงทนทาน ดังนั้นช่วงนี้จึงเหมาะที่จะซื้อของดีๆ เพชรพลอย เครื่องสำอาง ของตกแต่ง น้ำหอม

 

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ – การเพาะปลูก

ดวงจันทร์ในราศีพฤษภ เป็นช่วงเวลาของการให้ผล ช่วงนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนแต่เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรไม่เว้นแม้แต่วัชพืช ดังนั้น “ให้ทำทุกอย่างที่นำไปสู่การเก็บเกี่ยว” ช่วงนี้เหมาะกับการย้ายต้นกล้า การตัดแต่ง การตอนกิ่ง การให้น้ำ ให้ปุ๋ย การกำจัดวัชพืชและศัตรูพืชเพื่อคุมดิน ช่วงนี้เหมาะแก่การเก็บเกี่ยวพืชผลที่กำลังเจริญเติบโตและมีอายุยืน แต่ไม่ควรบรรจุกระป๋อง พรวนดิน หรือปลูกต้นกล้าใหม่ (เพราะรากอาจจะเน่า)

วันตามจันทรคติของราศีพฤษภ  ช่วงเวลาในการปลูกพืชที่มีขนาดเล็ก เตี้ย พืชกินหัว หรือพืชที่มีหน่อ ดอกไม้ที่ปลูกช่วงนี้จะมีความแข็งแรง พืชที่ปลูกในช่วงนี้จะมีคุณภาพดีและเก็บไว้ได้นาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook