อิทธิพลดวงจันทร์กับ ราศีพิจิก

อิทธิพลดวงจันทร์กับ ราศีพิจิก

อิทธิพลดวงจันทร์กับ ราศีพิจิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงจันทร์ในราศีพิจิกจะช่วยให้เกิดความมุ่งมั่นในเรื่องที่วางแผนหรือคิดไว้แล้ว รวมถึงการทำกิจการ งานต่างๆ ผู้คนจะกระตือรือร้นมากกว่าช่วงอื่นๆ จนแสดงออกถึงความก้าวร้าว รุนแรง ความอดทนต่ำ หงุดหงิดง่าย และไวต่อคำสบประมาทมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่เมามาย คนส่วนใหญ่จะแสดงออกอย่างรุนแรง มีการประชดประชันจนถึงขั้นเหยียดหยามกัน แต่จะเป็นเช่นนี้แค่ชั่วประเดี๋ยวประด๋าว แม้จะมีความตื่นตัวและพร้อมจะมีเรื่อง แต่ก็มีความพยายามที่จะระงับอารมณ์เหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว

ในช่วงนี้ความดึงดูดใจทางเพศจะรุนแรงขึ้น แต่ดวงจันทร์ในราศีพิจิกจะช่วยจำกัดความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวไว้ ระยะนี้ไม่ใช่เวลาของความรักและความสัมพันธ์ในแง่ที่จะลงเอยกัน ดวงจันทร์ในราศีพิจิกจะทำให้เกิดความเคลือบแคลงระแวงสงสัย มีการตอบสนองต่อคำพูดและการกระทำที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์ที่จะวิเคราะห์แยกแยะ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น ช่วงนี้ความสนใจต่อสิ่งเร้นลับ ความพิศวง และสิ่งต้องห้าม จะเกิดขึ้นได้ง่าย เด็กมีแนวโน้มที่จะอวดดีและแสดงพลังอำนาจ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาไม่ได้เป็นเด็กอ่อนแอ พวกเขาจะไม่ทำในสิ่งที่พวกเขาไม่อยากทำ

มุมของดวงจันทร์ที่ก่อให้เกิดความเครียดจะนำไปสู่ความไวต่อความรู้สึกและการรับรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ผู้คนจะขี้ใจน้อย แต่ในขณะเดียวกันก็มีความแข็งข้อ ถือทิฐิ ช่างเหน็บแนม และขี้อิจฉา ซึ่งความอิจฉานี้จะแสดงออกมาไม่เพียงแต่ในความสัมพันธ์กับคนรัก แต่ยังแสดงออกต่อคนอื่นในรูปแบบของการถือทิฐิหรืออิจฉาในความสำเร็จของคนอื่นอีกด้วย เหตุผลของความอิจฉาไม่ใช่เรื่องยากที่จะรู้  อย่างไรก็ตาม สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความขาดสติของผู้คน สถานการณ์ในช่วงนี้จึงมักตึงเครียด แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็นำไปสู่ความขุ่นมัวในใจ และไม่อาจทนต่อแรงกดดันได้ ทำให้ “อสูรร้ายในใจถูกปลดปล่อย” เรื่องราวอื้อฉาวจึงได้ปะทุขึ้นมา

 

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก

ราศีพิจิก เป็นราศีของการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจรวมถึงอารมณ์ อย่างสุดโต่ง ดวงจันทร์ในราศีพิจิกทำให้เรื่องโลกีย์และการแสดงออกถึงสิ่งนี้ชัดเจนขึ้นในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ชาวราศีพิจิกยังมีความย้อนแย้งอันเป็นผลมาจากดวงจันทร์ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่อิทธิพลของดวงจันทร์ในราศีพิจิกให้ผลในลักษณะตรงกันข้าม ชาวราศีพิจิกที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์ด้านหนึ่งจะเป็นในแง่ของจิตวิญญาณ อีกแง่หนึ่งจะเป็นความรู้สึกที่รุนแรงซึ่งกระตุ้นการกระทำของพวกเขา พวกเขาจะมีความสามารถในการควบคุมตนเอง และมีความฉลาดในการซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของตนเอง ชาวราศีพิจิกส่วนใหญ่จะมีความทะยานอยากที่รุนแรง แต่พวกเขามีแนวโน้มที่จะปฏิเสธแรงกระตุ้นเหล่านี้

ถ้ามีอะไรที่ทำให้ชาวราศีพิจิกเจ็บปวด พวกเขาจะไม่ทำตัว “ปวกเปียก” แบบราศีแห่งธาตุน้ำของดวงจันทร์ราศีอื่นๆ (ราศีกรกฎ ราศีมีน) และกล้าที่จะจัดการกับความรู้สึก ภายนอกชาวราศีพิจิกอาจจะเงียบขรึม สุภาพ อดทน ช่างดูแลเอาใจใส่ จนกว่าจะไปแตะถูกฟางเส้นสุดท้ายเท่านั้น อารมณ์ความไม่พอใจ (อย่างความโกรธหรือความอิจฉา) จะถูกปกปิดไว้ภายใต้หน้ากากแห่งสันติสุขและความเป็นมิตร แต่เมื่อไรที่ความอดทนสิ้นสุดลง พวกเขาจะสามารถระเบิดอารมณ์ออกมาได้แม้ว่าจะไม่มีอะไรเลยก็ตาม และจะเผยโฉมหน้าที่แท้จริงต่อคนอื่นเช่นความก้าวร้าว ช่างเสียดสี และความดุร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงด้านมืดของพวกเขาออกมาจะเกิดขึ้นเมื่อถูกปฏิเสธอย่างไม่ยุติธรรมหรือถูกสบประมาท ซึ่งบั่นทอนคุณค่าตนเองของพวกเขา

ผู้คนที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์ในราศีพิจิกจะมีความน่าเกรงขาม มีการสังเกตที่เฉียบคม และมีญาณในการหยั่งรู้ การตัดสินใจของพวกเขามักลึกซึ้งและถูกต้อง ความจำเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทั้งหลายเป็นทั้งพรและคำสาป เพราะมันมักช่วยพวกเขาในการทำงาน แต่ก็ทำให้เกิดความสะเทือนอารมณ์ที่ยากจะลืมเลือนเป็นเวลานาน ชาวราศีพิจิกที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์บางคนไม่เคยลืมความเสียใจและรอคอยวันที่จะได้แก้แค้นนานนับปี นี่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเป็นคนดุร้ายและพยาบาท แต่พวกเขาเป็นคนที่พร้อมจะรื้อฟื้นความรู้สึกเจ็บปวดจากการสูญเสียความภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นในครั้งแรกอยู่ทุกเมื่อ ความขมขื่นใจจากคำพูดของคนอื่นจะเกิดขึ้นในใจของพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ความเพียรและความบากบั่น จะทำให้ชาวราศีพิจิกที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์สามารถเอาชนะอุปสรรคได้เสมอ โชคไม่ดีที่พวกเขาจะต้องจัดการกับเรื่องพวกนี้บ่อยกว่าคนอื่น ความลับของชาวราศีพิจิกที่ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์คือ มักมีปัญหากับครอบครัวและปัญหาด้านสุขภาพ

 

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก – ผลกระทบจากแต่ละช่วงของดวงจันทร์

คืนเดือนมืดในราศีพิจิก  ช่วงเวลาแห่งความรักและความพอใจทางเพศ เป็นช่วงที่เหมาะกับการโยนความสับสนและอคติทิ้งและมีความสุข ช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะจะลาหยุด แต่ความรักและเรื่องเซ็กซ์กลับไม่อยู่ในหัวของชาวราศีพิจิก

ข้างขึ้นในราศีพิจิก  เป็นช่วงที่คุณจะต้องก้าวผ่านความทรงจำอันขมขื่นเกี่ยวกับความรักในอดีตและความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว อย่าต่อต้านมัน ดวงจันทร์กำลังเข้าสู่อีกราศีแล้ว และมันจะผ่านไป

วันเพ็ญในราศีพิจิก  เป็นช่วงที่ผู้หญิงจะสูญเสียพลังงานอย่างมาก และมีความปรารถนาที่จะทำลายล้างทุกอย่างรอบตัว เพื่อที่จะไม่ทำลายสิ่งที่มีคุณค่า คุณควรโยนของเก่าๆ ที่ไม่ต้องการทิ้งไปเสีย สำหรับผู้ชายไม่ควรทะเลาะกับผู้หญิงในวันนี้ มิฉะนั้น คุณจะกลายเป็นหนึ่งในของโบราณที่ไม่มีความจำเป็น

ข้างแรมในราศีพิจิก  ช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณมักจะเปิดตามองผู้คนได้อย่างทะลุปรุโปร่ง เมื่อพวกเขาเผยสิ่งใหม่ๆ ต่อคุณ คุณจะเริ่มเห็นว่าคนไหนมีความเป็นไปได้มากกว่า

 

สิ่งที่ควรทำภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก

ดวงจันทร์ในราศีพิจิกจะช่วยให้คุณค้นพบทางของตัวเอง ทางซึ่งเป็นหลักการที่มีประสิทธิภาพที่จะทำให้ตนเองและคนอื่นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น  มีความรับผิดชอบและกำจัดผลของความเครียด ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับสำนักงานภาษี สถานีตำรวจ และการเรียนรู้ที่จะคบค้าสมาคมกับคนอื่นอย่างลึกซึ้ง

ชาวราศีเมษ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรปฏิบัติตามกฎหมาย จัดการกับการอุปการะเด็ก ภาษี และใช้เวลากับคนที่คุ้นเคย

ชาวราศีพฤษภ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรพัฒนาความสัมพันธ์ส่วนตัวและความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ รวมถึงการสื่อสารกับคนอื่น

ชาวราศีเมถุน - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรใส่ใจสุขภาพและให้ความสนใจกับงานและหน้าที่ในแต่ละวัน

ชาวราศีกรกฎ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรสานสัมพันธ์อย่างการไปเดทสุดโรแมนติก หว่านเสน่ห์ และรู้จักคนใหม่ๆ บ้าง คุณควรใช้เวลาไปกับการสร้างสรรค์และการสื่อสารกับเด็กๆ

ชาวราศีสิงห์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรเอาใจใส่ครอบครัว พูดคุยกับพ่อแม่ และตกแต่งบ้าน

ชาวราศีกันย์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรสื่อสารเจรจาทางด้านธุรกิจเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แสดงความคิดเห็น และอย่าลืมที่จะออกไปเที่ยวเล่นบ้าง

ชาวราศีตุลย์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรสะสางเรื่องทางการเงิน การช็อปปิ้ง และการให้ของขวัญ

ชาวราศีพิจิก - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรใส่ใจกับรูปลักษณ์ภายนอกและคำแนะนำด้านความงาม

ชาวราศีธนู - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรพักผ่อนให้เพียงพอ อนุญาตให้ตัวเองผ่อนคลายบ้าง

ชาวราศีมังกร - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูงและวางแผนเกี่ยวกับอนาคต

ชาวราศีกุมภ์ - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรพูดอย่างเปิดใจในการทำงานและทำตามเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ

ชาวราศีมีน - ภายใต้อำนาจแห่งดวงจันทร์ของราศีพิจิก คุณควรไปเปิดโลกทัศน์ เข้าวัด หรือออกเดินทางท่องเที่ยวบ้าง

 

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก – สุขภาพ

ดวงจันทร์ในราศีพิจิกจะช่วยเพิ่มความไวต่อความรู้สึกในบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์และไส้ตรง ช่วงนี้อวัยวะเหล่านี้จะอ่อนแอ การอาบน้ำโดยแช่สารสกัดจากต้นเยร์โรว์ (yarrow) จะช่วยให้วันของราศีพิจิกผ่านไปโดยไม่เกิดอาการของโรคในเพศหญิงได้ ช่วงนี้ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์บ่อยเกินไป และไม่ควรทานอาหารที่มีรสเผ็ด ควรงดเว้นการดื่มสุรา เพื่อปรับสมดุลของระบบเผาผลาญและช่วยป้องกันโรคผิวหนัง ช่วงนี้จึงควรมองท้องฟ้าบ่อยๆ และควรสวมชุดสีฟ้า

ช่วงนี้คนที่กำลังตั้งครรภ์ ควรระมัดระวังความตึงเครียดทั้งหลาย เนื่องจากอาจเกิดการคลอดก่อนกำหนด (หรือแท้ง) ได้ง่าย โดยเฉพาะช่วงที่เริ่มมองเห็นดวงจันทร์ ในวันของราศีพิจิกควรแต่งกายให้อบอุ่นและไม่ควรปล่อยให้ตัวเองหนาว หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสเผ็ดและอาหารขยะ ควรรับประทานผลไม้สดและผักสดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่ควรนั่งนิ่งอยู่กับที่ ไม่ควรปล่อยให้อาการริดสีดวงทวารและอาการท้องผูกกำเริบ

ดวงจันทร์ในราศีพิจิกส่งผลให้ช่วงนี้เหมาะต่อการบูรณะซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างและอื่นๆ ที่มีความยุ่งยากซับซ้อน เช่น อ่างอาบน้ำร้อน การพอกสมานแผลด้วยต้นตำลึง การเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่ว เป็นต้น ไม่ควรใช้ครีมและขี้ผึ้งที่มีส่วนผสมของฮอร์โมน สารสกัดจากรก ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติ การคุมกำเนิดแบบใหม่ๆ ควรตรวจสอบโดยปรึกษาสูตินรีแพทย์

ในวันของราศีพิจิก ห้ามผ่าตัดบริเวณหน้าขา ระบบสืบพันธุ์ ต่อมไร้ท่อ ถุงน้ำดี ปลายลำไส้ใหญ่ รังไข่ ช่องคลอด ช่องทางเดินปัสสาวะ กรวยไต กระเพาะปัสสาวะ ลำคอ คอหอย กล่องเสียง รวมทั้งการผ่าตัดที่มีกระบวนการยุ่งยากซับซ้อนในบริเวณกระดูกเชิงกราน ดวงจันทร์ในราศีพิจิกส่งผลให้การรักษาบริเวณระบบต่อมไร้ท่อ (นอกเหนือจากมะเร็งต่อมลูกหมาก) การผ่าตัดส่วนต้นของระบบทางเดินหายใจและลำคอ การผ่าตัดต่อมทอนซิลเพื่อรักษาไซนัสอักเสบ ไข้หวัด โรคจมูกอักเสบ การรักษาฟันและถอนฟัน สามารถทำได้

 

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก – ทรงผม

ดวงจันทร์ในราศีพิจิกส่งผลกลางๆ ต่อการตัดผม การดัดผมในช่วงนี้จะดีกว่าไม่ได้ดัด แต่ไม่แนะนำให้สระผมในช่วงนี้ ไม่ควรใช้ครีมและขี้ผึ้งที่มีส่วนผสมของฮอร์โมน รก และเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ระเหยได้

 

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก – ความงาม

เพื่อรักษาสมดุลของระบบเผาผลาญและป้องกันโรคผิวหนัง ในวันของราศีพิจิกควรมองท้องฟ้าบ่อยๆ ควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีฟ้า ไม่ควรซื้อของใหม่เพื่อใส่ในตู้เสื้อผ้า รวมถึงพวกเครื่องสำอางด้วย เพราะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม สามารถนวดตัวได้ตามปกติโดยอาจใช้น้ำตำแยต้มหรืออื่นๆ

 

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก – การเพาะปลูก

ดวงจันทร์ในราศีพิจิก เป็นช่วงของการให้ผลผลิต ช่วงนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนแต่เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรไม่เว้นแม้แต่วัชพืช ดังนั้น “ให้ทำทุกอย่างที่นำไปสู่การเก็บเกี่ยว และไม่ต้องทำอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง” ช่วงนี้ควรทดน้ำ ผสมพันธุ์พืช ปลูกพืชที่ไม่ต้องเก็บตุนไว้ (สมุนไพร ดอกไม้ ฝ้าย เป็นต้น) ไม่จำเป็นต้องปราบศัตรูพืชหรือจัดการโรคพืช ไม่ควรยุ่งกับดิน ไม่ควรสัมผัสกับราก (zagniyut) ไม่ต้องเก็บเกี่ยว (เพราะเก็บไม่ได้) ไม่ต้องทำให้ดินเค็ม ไม่ต้องทำให้ดินเป็นกรด  ควรหว่านเมล็ด และตัดแต่งอย่างระมัดระวัง และควรคำนึงถึงข้อจำกัดต่างๆ

วันของดวงจันทร์ในราศีพิจิก เป็นช่วงที่เหมาะกับการปลูกสมุนไพร การปลูกผักโขม หัวไชเท้า ฟักทอง แตงกวา ผักกาดหอม ผักชีฝรั่ง แต่การปลูกผลไม้และผักในช่วงนี้จะเก็บเอาไว้ไม่ค่อยได้ ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการปลูกดอกไม้เพราะจะให้ผลผลิตมากมาย การปลูกไม้ประดับ ไม้ผลัดใบ ที่ชอบความชุ่มชื้น จะให้ผลดี ช่วงนี้ไม่ควรปลูกพืชที่มีกระเปาะและพืชที่มีหัวใต้ดินเพราะจะเน่าได้ง่าย ไม่ควรขุดมันฝรั่งเพราะไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน และยังไม่ควรเพาะเมล็ดหรือจัดการกับพวกหนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook