ดวงรายปี 2567 ราศีกรกฎ 16 ก.ค. - 15 ส.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2567 ราศีกรกฎ 16 ก.ค. - 15 ส.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2567 ราศีกรกฎ 16 ก.ค. - 15 ส.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2567 ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม

ปี พ.ศ. 2567 ปีแห่งก้าวข้ามผ่าน “ทุกข์” ไปสู่ “ลาภ” ร่ำรวย สุขกาย สบายใจได้อย่างไม่ยากนัก ด้วยการปลดภาระ ปล่อยวาง สลัดทิ้งความวิตกกังวลจากดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ถึงจะมีโอกาสเดินทางไปหาโชคลาภ ความสุขจากดาวพฤหัสบดีได้

เดือนมกราคม

อาจได้โชค มีลาภ แต่ระวัง การติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ก็มีเกณฑ์จะเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า ในเรื่องงาน การติดต่อ สัมพันธ์อย่างใส่ใจ ตามติด ถึงจะทำให้มีโอกาสมากขึ้น แต่เป็นนายจ้าง ก็ควรระวังลูกจ้างก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายด้วย เรื่องความรัก รักหลงใหลคลั่งไคล้ อาจเกิดขึ้น แต่ยั้งใจ คุมสติให้ดี ๆ เพราะเขา/เธอ คนนั้น จะทำให้ผิดหวัง เสียใจได้

เดือนกุมภาพันธ์

ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ถึงจะทำให้เกิดลาภผลมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ควรระวังการ “ผิดนัด” โดยเฉพาะในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็อาจทำให้ชื่อเสียง หมดความไว้วางใจไปอีกนาน ในเรื่องความรัก ถึงจะรักมาก แต่ก็ไม่ควรแสดงความหึงหวง หวาดระแวงให้มากเกินไป เพราะอาจทำให้เขา/เธอ เบื่อหน่ายจนทนไม่ไหว!

เดือนมีนาคม

อาจได้โชค มีลาภ จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อถือศรัทธา แต่จากอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หา อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ในเรื่องงาน ควรระวังคำพูด/เขียนที่ไม่ชัดเจน หรือการเซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญ ก็อาจทำให้เดือดร้อน มีปัญหาได้ เรื่องความรัก การเข้าสังคม อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าเขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่ามาก ก็อาจทำให้ทุกข์กายใจ

เดือนเมษายน

อยู่ในระยะโชคดี ได้รับลาภ ผลสำเร็จจากงานที่ทำ อาจได้โยกย้าย เลื่อนตำแหน่ง หรือได้งานที่พึงใจ แต่หากควรระวัง ถ้าผิดสัญญา หรือการใช้คำพูด/เขียนที่รุนแรงก้าวร้าว หรือกระทำในสิ่งที่ไม่สุจริต รวมถึงมีรักซ้อน ซ่อนรัก จับปลาสองมือ ก็อาจถูกฟ้องร้อง มีคดีความได้เช่นกัน

เดือนพฤษภาคม

การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจทำให้มีโชคลาภตามมา ถ้าเป็นคนโสด ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ในเรื่องงาน การติดต่อ สัมพันธ์อยู่ในระยะแค่เพียงลมปาก ก็เชื่อถือไม่ได้ และถ้าขัดแย้งกัน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหาทางประนีประนอม ยอมลงให้บ้าง ปัญหาถึงจะหมดไป

เดือนมิถุนายน

ลาภใหญ่ในชันษา อาจเกิดขึ้นได้จากการลงทุน ร่วมหุ้นกับมิตรสหาย หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรก็ตาม แต่ในเรื่องงาน ควรระวังเหตุ/ภัย ที่จะทำให้เสียหายอย่างคาดไม่ถึง ถ้าเป็นไปได้ ควรงดเว้นการเดินทางไกล เรื่องความรัก การใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้ามีคู่ครองอยู่ ก่อนแล้ว ก็ควรระวังอาจเจอ ภัย/อันตราย ตามมา

เดือนกรกฎาคม

เป็นเดือนที่ควรลงทุนใช้จ่ายเสริมภาพลักษณ์ให้ตัวเองให้สดใส เปล่งประกายเจิดจ้า ที่อาจทำให้ได้โชคลาภลอยมาให้เอง ประสบความสำเร็จในเรื่องการงาน และจะมีเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้ามให้เข้ามาชื่นชม รักใคร่เสน่หา แต่ก็ควรระวังว่าเด่นนักมักเป็นภัย ที่อาจนำเหตุ/ภัยอันตรายมาให้ได้เช่นกัน

เดือนสิงหาคม

เขียน/พูด ได้ไพเราะเสนาะใจ ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็อาจถูกอิจฉาริษยา มีมิตรที่จะเปลี่ยนเป็นศัตรูที่จะคอยทิ่มแทงอยู่ข้างหลัง ใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ในเรื่องความรัก เสน่ห์ที่ดึงดูดใจคนอื่น ก็อาจทำให้เขา/เธอ หวาดระแวง หวงหึง จนทะเลาะวิวาทกันได้

เดือนกันยายน

ท่องเที่ยว อบรมสัมมนา หรือเขียนนิยายโรแมนซ์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในระยะได้มาก เสียหมด เรื่องความรัก ใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าคิดจะจริงจัง ก็ควรระวังว่าอาจเจอ...นักขุดทอง!

เดือนตุลาคม

อาจหารายได้เพิ่มเติม หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ในเรื่องงาน ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ต่อต้านอย่างรุนแรง ถ้าเป็นลูกจ้าง ก็อาจทำให้มีปัญหากับนายจ้าง ผู้บริหาร เรื่องความรัก ถ้ามีชีวิตคู่ที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจได้บุตร-ธิดา สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่ทำให้คิดจะจริงจังด้วย..แต่ฝ่ายเดียว

เดือนพฤศจิกายน

ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือจะหารายได้เพิ่มเติมอื่น ๆ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น ในเรื่องงาน จะเสนอแผนงานเพื่อการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสำเร็จดังที่คาดหวัง ในเรื่องความรัก คนโสดอาจได้พบรัก เจอคนถูกใจ หากเขา/เธอ อายุอ่อนกว่า และเป็นชาวต่างชาติ ก็อาจได้สละโสด! และเป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้นในเรื่องการคบเพื่อน

เดือนธันวาคม

ค้าขาย บริการ ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น และจนถึงวันที่ 16 หากจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีลาภผล เรื่องความรัก ใส่ใจ ดูแล และบริการในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชามานาน จะหวานและโรแมนติกมากขึ้น

อัญมณี/สีที่จะเสริมดวงชะตา เพชร ไข่มุก มุกดา เงิน, สีขาว

อัญมณี/สีที่เป็นอริ มรณะ บุษราคัม สีเหลือง, พลอยสีม่วง สีม่วงดอกผักตบชวา

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันจันทร์ เลขที่ต้องชะตา 8 2 3

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา ราศีพฤษภ ราศีกันย์ ราศีพิจิก ราศีมีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook