"ชมรมคนดนตรี" ประกาศจัด #เปิดหมวกเฟสติวัล งานไลฟ์แสดงสดวันละ 6 ชั่วโมง | Sanook Music

"ชมรมคนดนตรี" ประกาศจัด #เปิดหมวกเฟสติวัล งานไลฟ์แสดงสดวันละ 6 ชั่วโมง

"ชมรมคนดนตรี" ประกาศจัด #เปิดหมวกเฟสติวัล งานไลฟ์แสดงสดวันละ 6 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้นักดนตรีและศิลปินขาดรายได้จากการแสดงสดตามสถานบันเทิง หรือการจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ทำให้ล่าสุดได้มีการจัดงาน  #เปิดหมวกเฟสติวัล เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย (MCAT) ในสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย 

โดยในแถลงการณ์ทาง Facebook ของชมรมมีข้อความว่า "ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทยจึงอยากจะเชิญทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรวมตัวกันครั้งประวัติศาสตร์ของคนดนตรีทุกแขนงในประเทศไทย ในมิวสิคเฟสติวัลออนไลน์ #เปิดหมวกเฟสติวัล : ไม่ให้เปิดร้าน เปิดหมวกก็ได้ ในรูปแบบการไลฟ์ผ่านทาง YouTube แสดงดนตรีต่อเนื่องกันวันละ 6 ชั่วโมง เป็นเวลาสองสัปดาห์"

นอกจากเรื่องการเล่นดนตรีทางงานนี้ยังมีอีกช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับศิลปิน โดยได้กล่าวไว้ว่า "สลับกับการฝากร้านขายของ หรือบริการ จากสมาชิกในชมรมอื่นๆภายใต้ สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย (รายชื่อชมรมอื่นๆในสมาพันธ์ฯ ดูได้ที่ www.nebathailand.com) กล่าวคือ ใครเล่นดนตรีได้ก็เล่น ใครเล่นไม่ได้ก็ขายของหรือขายฝีมือโดยจะมีผู้มีชื่อเสียงจากทุกวงการจะมาสับเปลี่ยนหมุนเวียนประชาสัมพันธ์เนื้อหาข้อเรียกร้องของชมรมของเราต่อทางการ เพื่อการเปิดโอกาสให้เราได้กลับมาทำงานที่เรารักอีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook