จส.100 จัดอันดับ "5 ถนนกรุงเทพฯ" คว้าตำแหน่งสุดยอดเส้นทางรถติด ปี 62

จส.100 จัดอันดับ "5 ถนนกรุงเทพฯ" คว้าตำแหน่งสุดยอดเส้นทางรถติด ปี 62

จส.100 จัดอันดับ "5 ถนนกรุงเทพฯ" คว้าตำแหน่งสุดยอดเส้นทางรถติด ปี 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่กำลังนับถอยหลังจากปีเก่า…สู่ปีใหม่ ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องมีการจัดอันดับ “ที่สุดแห่งปี” ในด้านต่างๆ เพื่อบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของปีนั้นๆ

ปีนี้ “จส.100” สื่อด้านจราจร ก็ได้จัดอันดับ “ถนนกรุงเทพฯ” ที่ได้รับแจ้งสภาพการจราจรติดขัดมากที่ประจำปี 2562 ไปดูกันสิว่า ถนนสายไหนจะได้รับมงให้เป็น 5 สุดยอดเส้นทางรถติดกันบ้าง แต่แอบบอกใบ้ไว้เลยว่า ในจำนวนนี้ 3 สายคือเส้นทางที่มีการก่อสร้าง “รถไฟฟ้า”

ถนนสาทรใต้

ปีนี้เรียกได้ว่าแม้จะไม่ได้มีปัจจัยอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ แต่ถนนสาธรกลับเป็นถนนที่มีแจ้งการจราจรติดขัดมากที่สุด โดยเฉพาะถนนสาทรใต้มุ่งหน้าแยกสุรศักดิ์ ท้ายแถวสะสมยาวเข้าถนนวิทยุ กระทบถนนพระราม 4 ทั้งขาเข้าและขาออกบ่อยครั้ง ยิ่งหากวันไหนที่มีงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง บริเวณถนนกรุงธนบุรีด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การระบายรถทำได้ช้าขึ้นไปอีก ขณะเดียวกันด้านถนนสุรศักดิ์และถนนเจริญราษฎร์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แทบจะหยุดนิ่งกันเลยทีเดียว

ถนนพระราม 4

จากผลกระทบของการปิดสะพานข้ามแยก ณ ระนอง ส่งผลโดยตรงต่อปริมาณรถบนถนนพระราม 4 อย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับปัญหาเดิมที่หน้าด่านทางด่วนพระราม 4 รถติดจนไม่สามารถขึ้นทางด่วนได้ และแทบทุกวันถนนสาทรใต้รถแน่นจนล้นมาเช่นกัน ส่งผลให้ถนนพระราม 4 ช่วงเย็นอย่าได้คิดขับรถเข้ามาถ้าไม่จำเป็น ขนาดตำรวจ สน.ลุมพินี ยังบ่นอุบว่าส่วนใหญ่รถติดมาจากพื้นที่อื่นทั้งนั้น ตนเองทำได้แค่อำนวยการและรายงานจราจรตามความเป็นจริง

ทางด่วน

ทางด่วนที่ไม่เคยด่วนได้เลยสักวัน น่าจะเป็นนิยามที่เหมาะสมมากที่สุด แค่หลับตาก็รู้เลยว่า หากขึ้นทางด่วน ประชาชื่นขาเข้ามาจะต้องเจอท้ายแถว ตั้งแต่ก่อนถึงโค้งกำแพงเพชร ขณะเดียวกันใครที่มาจากฝั่งบางนา แน่นอนที่สุดท้ายแถวไม่เคยสั้นกว่าด่านสุขุมวิท 62 ส่วนต่างระดับพญาไทและต่างระดับมักกะสันนั้นยิ่งไม่ต้องสงสัย ใครพวกข้าวกล่องมาในรถก็แกะเลยเถอะ แถวนี้แหละเหมาะที่สุดแล้ว!

ถนนศรีนครินทร์

ยังคงรักษามาตรฐานรถติดเอาไว้ได้สำหรับถนนศรีนครินทร์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว – สำโรง ซึ่งถนนศรีนครินทร์มีช่องทางจราจรฝั่งละ 3 – 4 ช่องทาง แต่เมื่อมีแนวก่อสร้างหลายจุดคงเหลือ 1 – 2 ช่องทางจราจร ทำให้ปริมาณรถที่มีปริมาณมากเป็นปกติอยู่แล้วเหลือพื้นที่วิ่งน้อยลง แต่จุดที่ติดขัดจะขยับออกไปจากปีที่แล้ว จากเดิมบริเวณแยกศรีนุช และแยกศรีเทพา ปัจจุบันขยับไปบริเวณแยกแบริ่ง และแยกลาซาล รวมถึงพื้นที่โซนสมุทรปราการมากขึ้น

ถนนรามอินทรา

หากพูดถึงถนนรามอินทราเมื่อปีที่แล้ว คงนึกถึงการจราจรติดขัดบริเวณแยกลาดปลาเค้า และมัยลาภ แต่ปัจจุบันแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี – แคราย ได้ขยับออกไป ปิดเบี่ยงการจราจรบนถนนรามอินทรา ช่วงใกล้โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี จนถึงแยกมีนบุรี ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก วันไหนที่วิกฤตมากเรียกได้ว่า รถติดจนถึงถนนสุวินทวงศ์กันเลยทีเดียว ทั้งยังกระทบด้านถนนเสรีไทย และถนนรัชดา- รามอินทรา อีกด้วย

สำหรับถนนเส้นทางหลักที่มีปัญหาการจราจรติดขัดอยู่แล้วอย่างถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนรัชดาภิเษก ก็ยังคงติดขัดเช่นเดิม แต่ทั้งนี้ 5 เส้นทางที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เป็นเส้นทางที่มีคนพูดมากที่สุดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม แนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหารถติดคือ ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันใช้รถสาธารณะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook