Sanook คลุกข่าวเช้า 15 มี.ค. 63 โควิด-19 ยังวิกฤติ-ยินดี "นาตาลี-ฟลุค" แต่งงาน

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 มี.ค. 63 โควิด-19 ยังวิกฤติ-ยินดี "นาตาลี-ฟลุค" แต่งงาน

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 มี.ค. 63 โควิด-19 ยังวิกฤติ-ยินดี "นาตาลี-ฟลุค" แต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกันอีกครั้งกับการอัปเดตข่าวสารในช่วงเวลาสายๆ ของวัน ซึ่งวันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ก่อนจะไปเริ่มกันที่เนื้อหาสาระ ขอย้ำกันอีกซักรอบว่าเรามีเทคโนโลยีที่สามารถแปลงตัวหนังสือให้ออกมาเป็นเสียงพูดด้วยระบบ AI นะครับ เพียงแค่ลองเลื่อนขึ้นไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังกันนะครับ

เริ่มต้นกันที่เรื่องแรกซึ่งก็หนีไม่พ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ยังคงส่งผลกระทบถึงขั้นวิกฤติในหลายประเทศโดยเฉพาะในทวีปยุโรป ถึงขั้นที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่ายุโรปกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของ COVID-19 ไปแล้ว

ส่งผลให้หลายประเทศต้องออกมาตรการฉุกเฉินเพื่อรับมือ อาทิ สเปน ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครอบคลุมคำสั่งห้ามประชาชนร่วมตัวกัน สั่งปิดร้านอาหาร บาร์ โรงแรม โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ทั่วประเทศที่มีประชากร 46 ล้านคน และภายใต้คำประกาศนี้ประชาชนได้รับอนุญา่ตให้ออกจากบ้านเพื่อไปซื้ออาหารและยา หรือไปพบแพทย์ และไปธนาคาร หรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุเท่านั้น

เช่นเดียวกับที่อิตาลีและฝรั่งเศส มีการสั่งปิดร้านอาหาร คาเฟ่ โรงภาพยนตร์และไนท์คลับ แต่ยังคงอนุญาตให้ร้านขายยา ปั๊มน้ำมัน และร้านจำหน่ายของชำยังคงเปิดบริการได้ 

ขณะที่เดนมาร์กสั่งปิดประเทศเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวและคนชาติอื่นที่ไม่มีเหตุจำเป็นเดินทางเข้ามาในประเทศ ตัวอย่างของเหตุจำเป็น เช่น การมาเยี่ยมญาติที่ป่วยหนัก สิทธิการดูแลบุตร ซึ่งจะต้องได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณีๆ ไป

ส่วนที่สหรัฐอเมริกา เช้านี้มีรายงานข่าวว่า ผลตรวจร่างกายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่พบว่าป่วยโรคโควิด-19 หลังจากเจ้าตัวมีการสัมผัสใกล้ชิดกับคณะผู้บริหารของบราซิลที่เข้าพบเมื่อวันก่อนแล้วปรากฏต่อมาว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในกลุ่มดังกล่าว อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั้ง 50 รัฐ และเตรียมใช้งบประมาณส่วนกลาง 50,000 ล้านดอลลาร์ (1.58 ล้านล้านบาท) สนับสนุนการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

ข้ามฝั่งมาที่ประเทศไทยกันบ้าง เมื่อวานนี้กระทรวงสาธารณสุขแถลงสถานการณ์ประจำวันโดยยืนยันการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มเติมในประเทศไทยอีก 7 ราย โดยในรายสุดท้ายคือ แมทธิว ดีน ดารานักแสดงชายชื่อดัง ซึ่งจากการสอบประวัติทราบว่า มีเพื่อนเดินทางมาจากต่างประเทศ เริ่มป่วย 11 มี.ค. ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชวิถี

ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสมในประเทศไทยแล้ว 82 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการหนัก 1 ราย หายแล้วทั้งสิ้น 35 ราย และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 46 ราย เสียชีวิต 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ผลจากการที่หนุ่มแมทธิวได้รับการวินิจฉัยว่าป่วย COVID-19 ก็ทำให้บรรดาผู้สัมผัสใกล้ชิด ผู้ที่เคยร่วมงาน ต้องเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค โดยดารานักแสดงหลายท่านตัดสินใจเข้าไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา เช่น บอม ธนิน หนูเล็ก ก่อนบ่าย ม้า อรนภา ดีเจนุ้ย พลอย เฌอมาลย์ ฯลฯ ซึ่งผลออกมาว่าทุกคนยังปกติไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

ตัดมาที่เรื่องน่ายินดีในวงการบันเทิงกันบ้าง เมื่อวานนี้ นาตาลี เจียรวนนท์ ทายาทของตระกูลมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย จูงมือ ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช นักแสดงหนุ่มและนักธุรกิจ เข้าพิธีแต่งงานตามแบบประเพณีไทย ณ โรงแรม Mandarin Oriental, Bangkok หลังทั้งคู่คบหาดูใจกันมากว่า 10 ปีแล้ว

แต่ว่างานพิธีฉลองมงคลสมรสที่เดิมกำหนดไว้ในวันอังคารที่ 24 มีนาคม 2563 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะคู่บ่าวสาวและครอบครัวมีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายแล้วค่อยมาพิจารณาวันเวลาอีกครั้ง

sanook.com ขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีด้วยนะครับ

ในแวดวงการเมือง เมื่อวานนี้ที่ประชุมพรรคก้าวไกลมีมติเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมกับเปิดตัวทีมบริหารและคณะกรรมการบริหารพรรค โดยหัวหน้าพรรคคนใหม่หมาดมีการแสดงวิสัยทัศน์เอาไว้ว่าจะเดินหน้านโยบายเดิมของอดีตพรรคอนาคตใหม่ สนับสนุนให้เกิดความเสมอภาคและความเท่าเทียมกัน

ขณะที่ในแวดวงธุรกิจ "อิเซตัน" ประกาศยุติการดำเนินกิจการห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  เนื่องจากการสิ้นสุดสัญญาเช่า เปิดกิจการในไทยมาตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา รวมระยะเวลา 28 ปี โดยมีทั้งหมด 6 ชั้น

ครบถ้วนสำหรับวันนี้แล้วนะครับ แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook