อาลัยนางฟ้าชุดขาว "พยาบาลสาว" ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนวูบเสียชีวิต

อาลัยนางฟ้าชุดขาว "พยาบาลสาว" ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนวูบเสียชีวิต

อาลัยนางฟ้าชุดขาว "พยาบาลสาว" ทุ่มเทดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนวูบเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊ก Sutham Nateetong ได้โพสต์เรื่องราวน่าเศร้า เมื่อพยาบาลสาวที่รักษาคนไข้ไวรัสโควิด-19 จนวูบ เสียชีวิตลง โดยระบุข้อความว่า...

"บ่ายวันที่ 5 เมษายน 2563 ประเทศไทยเรา ได้สูญเสียวีรสตรีผู้เสียสละชีวิต เพื่อรักษาคนไข้ จนไม่มีเวลาพัก และเกิดวูบ เสียชีวิต ท่ามกลางการปฏิบัติหน้าที่

คุณมนิสรา ใจบุญ ​(นิด​)​ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาล​เชียงรายประชานุเคราะห์​ ​ เป็นวีรสตรีที่น่ายกย่องสรรเสริญยิ่งนัก ไม่สามารถจะนำคำใดๆ มาพรรณนาแทนความดีที่เธอทำได้

ขอให้คนที่เห็นแก่ตัว รักในความสนุก เที่ยวเพ่นพ่านหาความสุขส่วนตัว และเผยแพร่เชื้อ ให้กับส่วนรวม ได้สำนึกกันบ้าง บาปกรรมที่สร้างความเสียหาย แก่ส่วนรวม บาปกรรมที่ทำกับประเทศชาติและแผ่นดิน เป็นบาปกรรมหนัก หยุดเถิดน่ะ หยุดเพ่นพ่าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ตั้งแต่บัดนี้และเดี๋ยวนี้"

โดยจากข้อมูลเพิ่มเติมระบุว่า พยาบาลสาวรายนี้ ทำงานหนักจนเกิดอาการวูบ มีอาการหัวใจรั่วและปอดอักเสบ โรงพยาบาลได้ขอรับบริจาคเลือดอย่างเร่งด่วน และช่วยชีวิตอย่างเต็มกำลัง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 นายชัยวัฒน์ ศรียอง เจ้าหน้าที่แผนกเอกซเรย์ ของโรงพยาบาลลำพูน ซึ่ง ได้ปฏิบัติหน้าที่เอกซเรย์ปอด ของผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง โดยต้องใส่ชุด PPE ซึ่งต้องใส่หลายชั้นและรัดกุมมาก หลังจากปฏิบัติหน้าที่เสร็จ จึงไปอาบน้ำ เพื่อกลับไปปฏิบัติหน้าที่อื่นต่อไป ขณะอาบน้ำมีอาการวูบ จึงได้เคลื่อนย้ายมารักษา ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถ ยื้อชีวิตไว้ได้ ผลการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจและผลทางห้องปฏิบัติการเป็นการเสียชีวิตจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน 

การจากไปของบุคลากรทางการแพทย์ไล่เลี่ยกันถึง 2 รายดังกล่าว นับเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของวงการแพทย์ และมีชาวสังคมออนไลน์เข้าร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งยกย่องในความเสียสละอย่างล้นหลาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook