ศบค.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 0 ราย รวมป่วยสะสม 3,390 ราย

ศบค.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 0 ราย รวมป่วยสะสม 3,390 ราย

ศบค.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 0 ราย รวมป่วยสะสม 3,390 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (22 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายงานถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ว่า

ล่าสุด สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในไทยวันนี้ (22 ส.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 0 ราย

ส่งผลให้ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยังคงอยู่ที่ 3,390 ราย หายป่วยแล้ว 3,220 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่รักษาอาการอยู่ 112 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม มีผู้เสียชีวิตรวม 58 ราย

โดยรายงานของ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ระบุว่า ไม่มีผู้ป่วยที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า ไม่มีผู้ป่วยมีประวัติเสี่ยงจากการไปหรือทำงานในสถานที่ชุมชน ไม่มีผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุกใดๆ

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีหญิงไทย 2 รายที่เดินทางกลับจากต่างประเทศผ่านการกักกันตัวรัฐแต่ตรวจพบซากเชื้อว่า จากที่ทีมสอบสวนโรคได้ติดตามญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดนำมาตรวจเชื้อเพื่อให้เกิดความมั่นใน ขณะนี้พบว่าทุกคนยังเป็นปกติ จึงอยากให้ทุกคนมั่นใจ

“ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัดที่พบซากเชื้อโควิดให้สบายใจได้ เพราะจากการตรวจเชื้อเบื้องต้นบุคคลใกล้ชิดยังไม่พบใครติดเชื้อโควิด-19”

นพ.สุขุม กล่าวว่า คนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อินเดีย มีโอกาสที่จะติดเชื้อโควิด-19 ได้ บางคนเป็นแล้วหาย แต่เมื่อหายแล้วบางคนยังพบซากเชื้ออยู่ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำในวันนี้ คือ ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศไทยต้องผ่านการกักกันตัวอย่างน้อย 14 วัน และทำการตรวจเชื้อเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดพบเชื้อน้อยมาก แต่ก็ต้องดำเนินการตรวจเพาะเชื้ออีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลใน 7 วัน และตรวจภูมิคุ้มกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook