รมช.ศึกษาธิการ ฟาดผู้บริหารสารสาสน์ฯ ลั่นวันนี้ต้องคุยชัดเจน อย่ามาแก้ตัวไปวันๆ

รมช.ศึกษาธิการ ฟาดผู้บริหารสารสาสน์ฯ ลั่นวันนี้ต้องคุยชัดเจน อย่ามาแก้ตัวไปวันๆ

รมช.ศึกษาธิการ ฟาดผู้บริหารสารสาสน์ฯ ลั่นวันนี้ต้องคุยชัดเจน อย่ามาแก้ตัวไปวันๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. นำทีมฟาดผู้บริหารสารสาสน์ฯ ปมครูทำร้ายเด็ก ลั่นไม่มีมวยล้ม ขออยู่ข้างผู้ปกครอง

วานนี้ (29 ก.ย. 63) ที่โรงเรียนสารสานส์วิเทศราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) คณะผู้บริหารของโรงเรียน พร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครอง เด็กนักเรียนอนุบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ชัยพฤกษ์ เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือถึงแนวทางแก้ไข ช่วยเหลือ ป้องกัน และการดำเนินคดีกับครูจุ๋มรวมทั้งครูคนอื่นๆ ที่ร่วมกันทำร้ายเด็กนักเรียน โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมายอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ บรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด มีการโต้เถียงกันตลอดเวลาระหว่างพ่อแม่ผู้ปกครองและฝ่ายบริหารของโรงเรียน จน ดร.กนกวรรณ ต้องลุกขึ้นยืนชี้แจงด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึมเอาเรื่องว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ยืนยันว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน ตนให้เจ้าหน้าที่ในคณะทำงานที่รับผิดชอบตรวจสอบครูทุกคนในโรงเรียนว่าใครไม่มีใบประกอบวิชาชีพบ้าง และจะเรียกดูใบอนุญาตของโรงเรียน 

พร้อมกับกล่าวว่า ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) มีสิทธิ์ขอดูเอกสารของทางโรงเรียนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตัวแทนโรงเรียนมีการรับรองอย่างถูกต้องจากทางผู้บริหารหรือไม่ เพราะไม่มีหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการมาในวันนี้ ถือว่าโรงเรียนไม่แสดงความจริงใจ ซึ่งทางโรงเรียนต้องรับผิดชอบทั้งหมด ทั้งผู้บริหารและผู้รับมอบอำนาจ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบหนังสือคำสั่งของโรงเรียนนั้น นางกนกวรรณ รมช.ศธ. กล่าวว่า หนังสือคำสั่งที่ออกโดย นายไพบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ไม่ได้มีคำสั่งให้ผู้ที่มารับฟังข้อเรียกร้องจากผู้ปกครองเป็นผู้มีอำนาจ เพราะฉะนั้นถือว่ามีความผิด และถือว่าทางโรงเรียนรวมถึงเหล่าผู้บริหารไม่ได้แสดงความจริงใจที่จะมาแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพราะรับปากกับผู้ปกครองแต่จะมาแก้ตัวไปวันๆ อย่างนี้ไม่ได้ ดังนั้นต้องมีการเชิญผู้มีอำนาจอย่างแท้จริงมาพูดคุยกันภายในวันนี้ (30 ก.ย. 63) หากไม่มา โทษอะไรที่สามารถทำได้ ต้องลงโทษให้ถึงที่สุด

นางกนกวรรณ ยังกล่าวอีกว่า ตนเป็นรัฐมนตรีต้องอยู่เคียงข้างผู้ปกครองทั้งที่นี่และทั่วประเทศ เพื่อให้มีความมั่นคง จนเรียกเสียงปรบมือจากผู้ปกครองได้อย่างกึกก้อง

มีรายงานแจ้งอีกว่า ขณะนี้มีผู้ปกครองที่อยู่ในชั้นเรียนของครูจุ๋ม แจ้งความประสงค์ขอย้ายลูกหลานตนเองเกือบ 50% แล้ว นอกจากนี้ยังยื่นข้อเสนอคืนค่าเทอมทั้งหมดที่จ่ายไปและยังต้องเยียวยาเด็กๆ ที่ถูกทำร้ายด้วย แต่จะขอรับฟังรับทราบแนวทางในการจัดการกับสถานศึกษา การจัดการเอาผิดกับครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ไม่มีจริยธรรมความเป็นครู และต้องการรับทราบถึงแนวทางการเยียวยา โดยจะมีการสรุปหารือแนวทางต่างๆ อีกครั้งในวันนี้ (30 ก.ย. 63) ที่กระทรวงศึกษาธิการ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook