ปีนี้มีอะไรบ้าง! รวมข่าวเด่น ข่าวดัง จากทั่วไทยปี 2565 (คลิปตื่นเต้น)

ปีนี้มีอะไรบ้าง! รวมข่าวเด่น ข่าวดัง จากทั่วไทยปี 2565 (คลิปตื่นเต้น)

ปีนี้มีอะไรบ้าง! รวมข่าวเด่น ข่าวดัง จากทั่วไทยปี 2565 (คลิปตื่นเต้น)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากปี 2564 นี้ ข่าวของไวรัสโควิด-19 จะครองพื้นที่สื่ออย่างเหนียวแน่น แต่ข่าวในประเทศไทยก็เกิดขึ้นต่อเนื่องไม่แพ้กัน ไปดูกันว่ามีข่าวอะไรที่เรียกดราม่า และส่งผลกระทบต่อคนไทยบ้าง

เริ่มด้วยข่าวเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เมื่อช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด จ.สมุทรปราการ เกิดระเบิดและเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งโรงงาน ทำให้มีคำสั่งอพยพประชาชนโดยรอบรัศมี 5 กิโลเมตรออกจากพื้นที่ พร้อมปิดถนนกิ่งแก้วด้วย

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นทำความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในบริเวณใกล้เคียง 100 หลัง มีผู้บาดเจ็บ 40 คน และผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อายุ 19 ปี นักผจญเพลิงที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

โดยหลังเพลิงสงบลง ยังต้องขนย้ายสารเคมีสไตรีนโมโนเมอร์ อีกกว่า 1,100 ตันออกจากพื้นที่เพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำอีกด้วย

ถัดไปที่ความทุกข์ของชาวนาประจำปีนี้ เมื่อเก็บเกี่ยวข้าวมาแล้ว แต่ขายได้เพียง กก.ละ 7 บาทเท่านั้น ชาวนาในหลายจังหวัดต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าขายข้าวปีนี้ขาดทุนหนัก ไหนจะเจอน้ำท่วมนาทำข้าวเสียหายถือเป็นทุกข์ซ้ำทุกข์ซ้อนกันเข้าไปอีก

บรรดาชาวนาก็เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ ขอปรับราคาซื้อข้าวเปลือกให้สูงกว่านี้อีกหน่อย ขอให้ได้ กิโลกรัมละ 10 บาทขึ้นไป จะได้ว่ามีทุนพอสู้ต่อไปได้

ขณะที่ชาวนาบางคนแก้ปัญหาข้าวราคาตกนี้ด้วยการนำข้าวที่เกี่ยวมาไปสี แล้วบรรจุถุงขายเองได้ถึงกิโลกรัมละ 30-33 บาทเลน แถมมีลูกค้าประจำแวะเวียนมาซื้อด้วยอีกต่างหาก กระแสตอบรับดีมากจนต้องเตรียมขยายไปขายในออนไลน์

เจอข่าวข้าวราคาถูก ก็ต้องเจอข่าวผักแพง เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยมีพายุเข้าทำให้ฝนตกหนักและมีน้ำท่วมบางพื้นที่ ประกอบกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าใจหาย ส่งผลกระทบต่อการขนส่งพืชผลการเกษตรต่างๆ ไปขาย ทำให้ช่วงหนึ่งของปีคนไทยเลยได้เห็นผักชี กิโลกรัมละ 400 บาท

เรื่องต่อมาคือ ทุกข์ของชาวบ้านที่อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าใครยังจำได้ช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา มีปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นเข้าท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่หลายร้านไม่สามารถเปิดให้บริการได้

ปัญหาอีกอย่างที่ชาวบ้านบ่นให้ฟังคือ น้ำทะเลหนุนครั้งนี้ไม่มีการแจ้งเตือนจากทางภาครัฐเลย และน้ำยังท่วมเร็วขนของไม่ทัน ข้าวของเสียหายหลายบาท ชาวบ้านต้องติดตามข่าวกันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook