แซมบ้าเดือด! "ซานโต๊ส" เปิดศึกสายเลือดดวล "เตเซร่า" ศึก UFC Fight Night

แซมบ้าเดือด! "ซานโต๊ส" เปิดศึกสายเลือดดวล "เตเซร่า" ศึก UFC Fight Night

แซมบ้าเดือด! "ซานโต๊ส" เปิดศึกสายเลือดดวล "เตเซร่า" ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC กำลังจะปะทุความมันขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสุดสัปดาห์นี้ ลาส เวกัส จะรุกเป็นไฟกับศึก Fight Night: Santos vs Teixeira การดวลขั้นแตกหักระหว่าง 2 นักชกยอดฝีมือจากบราซิล

หลังจากตั้งตารอได้ไม่กี่อึดใจ UFC ส่งมอบความมันส์บนดินแดน ลาส เวกัส ให้แฟนมวยได้ชมอย่างต่อเนื่องในศึก Fight Night: Santos vs Teixeira ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันของสองยอดฝีมือจากแดนแซมบ้า ทิเอโก้ ซานโต๊ส จะขึ้นฟาดปากกับ โกลเวอร์ เทเซียร่า นับว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแห่งลาตินอเมริกาที่ไม่มีใครยอมใคร

สำหรับคู่เอกถือเป็นการคัมแบ็คกลับมาของ ทิเอโก้ ซานโต๊ส นักชกอันดับที่ 1 ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต หลังจากที่ปราชัยในการชิงแชมป์โลกกับ จอน โจนส์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซานโต๊ส ก็รื้อเวทีนานถึง 1 ปี 4 เดือน จนได้รับโอกาสในครั้งนี้ ซึ่งยอดมวยแซมบ้ารายนี้มีสถิติการชกชนะ 21 แพ้ 7 ในจำนวนชัยชนะ  21 ไฟต์นี้เป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 16 ครั้งด้วยกันแสดงให้เห็นถึงพิษสงความร้ายกาจบนสังเวียน และหากเขาคว้าชัยเหนือ เทเซียร่า ได้ก็อาจมีโอกาสได้ล้างตากับ จอน โจนส์ อีกครั้ง

เช่นเดียวกับ โกลเวอร์ เทเซียร่า นักชกเพื่อนร่วมชาติที่มีสถิติการชกชนะ 31 แพ้ 7 ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 4 ไฟต์ติดต่อกันโดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดที่น็อก แอนโทนี่ สมิธ นักชกผู้คร่ำหวอดบนสมรภูมิกรงแปดเหลี่ยมไปได้อย่างสวยงามจนปัจจุบันรั้งอันดับที่ 3 อย่างเหนียวแน่นของรุ่นนี้ ซึ่งหากคว้าชัยในครั้งนี้ได้โอกาสที่จะได้ขึ้นชิงเข็มขัดกับ จอน โจนส์ คงไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับเทเซียร่า

ขณะที่รองคู่เอก อดีตแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท แอนเดรีย อารอฟสกี้ ผู้ถือสถิติชนะ 29 แพ้ 19 ขอพิสูจน์ตัวเองว่าวัย 41 ของเขายังไม่หมดไฟด้วยการเผชิญหน้ากับ แทนเนอร์ โบเซอร์ ที่ชกชนะมา 19 แพ้ 6 เสมอ 1 ถือว่าเป็นอีกคู่ที่แฟนมวยต่างให้ความสนใจ

นอกจากนี้ ยังมีนักสู้สาวจากเอเชียขึ้นสู้บนสมรภูมิระดับโลกนี้อีกด้วยนั่นก็คือ ยาน เซียวหนาน นักสู้ชาวจีน เจ้าของสถิติชนะ 12 แพ้เพียงครั้งเดียว จะขึ้นวาดลวดลายกับ คลอเดีย กาเดเย่ นักสู้สาวมากประสบการณ์ชาวบราซิลที่ชนะมา 18 แพ้ 4  

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการ  UFC Fight Night: Santos vs Teixeira
คู่หลักในรายการ
ทิเอโก้ ซานโต๊ส vs โกลเวอร์ เตเซร่า (คู่เอก - รุ่นไลต์เฮฟวี่เวท)
แอนเดรีย อารอฟสกี้ vs แทนเนอร์ โบเซอร์ (รองคู่เอก - รุ่นเฮฟวี่เวท)
เอียน เฮนิช์ vs เบรนดอน อัลเลน (รุ่นมิดเดิลเวท)
ลาโอนี่ บาเซรอส vs คาลิด ทาฮา (รุ่นแบนตั้มเวท)
คลอเดีย กาเดเย่ vs ยาน เซียวหนาน (รุ่นสตรอรว์เวทหญิง)

คู่ก่อนรายการ
เทรสิน ไจล์ส vs เบวอน ลูวิส (รุ่นมิดเดิลเวท)
แมก กริฟฟิน vs รามิส บราฮิเมจ (รุ่นเวลเตอร์เวท)
ดาร์เรน เอลกินส์ vs รุยส์ เอดูอาโด้ การากอรี่ (รุ่นเฟเธอร์เวต)
มาร์คอส โรเจอร์ริโอ้ เดอ ริม่า vs อเล็กซานเดอร์ โรมานนอฟ (รุ่นเฮฟวี่เวท)
ฟิลิเป้ โคราเลส vs กุสตาโว้ โลเปซ (รุ่นแบนตั้มเวท)

สำหรับการแข่งขัน UFC Fight Night: Santos vs Teixeira จะแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชม ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2020 เวลา 07.00 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook