หน้าร้อนต้องมี! รวมแป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันขั้นเทพ 5 ตัว

หน้าร้อนต้องมี! รวมแป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันขั้นเทพ 5 ตัว

หน้าร้อนต้องมี! รวมแป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันขั้นเทพ 5 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นสาวไทย ก็ต้องทำใจเรื่องสภาพอากาศกันนิดนึง อย่างที่รู้กันค่ะซิส ประเทศไทยอากาศร้อนมาก สาวๆ เลยเหงื่อออกง่าย คนที่หน้ามันอยู่แล้วยิ่งแล้วใหญ่เลยจ้า หน้าเยิ้มเป็นกระทะโรตี แต่งหน้าก็ไม่ติดทนด้วย ถ้าใช้แป้งไม่ดีคือหน้าพังตั้งแต่ยังไม่ออกจากบ้านเลยค่ะ เรียกได้ว่าแป้งดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เราเลยรวบรวมแป้งฝุ่นคุมมันเริ่ดๆ มาให้สาวๆ ที่นี่แล้วจ้า! #ก็ของมันต้องมี

Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

Photo By : sarahsatongar

ถ้าพูดถึงแป้งฝุ่นคุมมัน เราจะผ่านตัวนี้ไปไม่ได้ค่า เพราะสาวๆ วอแวกันมาก ตามชื่อเค้าเลยนะคะ คือเป็น Translucent แป้งฝุ่นโปร่งแสง ไม่มีสี ทำให้ไม่ว่าสาวๆ จะมีสีผิวแบบไหนก็ใช้ได้จ้า เนื้อแป้งบางเบา คุมมันแบบไม่ทำให้หน้าแห้งแมทเกินไป แถมไม่เป็นคราบด้วย เอาไว้เซ็ตรองพื้นหลังแต่งหน้าก็ดี หรือจะใช้เพียวๆ แบบเอาไว้เติมระหว่างวันก็ได้นะจ๊ะ ราคาประมาณ 1,500 บาท หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ของแบรนด์เลยค่า

แป้งฝุ่นเจ้านาง (Chaonang Diamond Translucent Powder)

ถือว่าเป็นน้องใหม่มาแรงเลยค่ะซิส หลายคนคงคุ้นตากันดีจากแป้งผสมรองพื้นของเค้าที่สาวๆ อินกันไม่เลิก ตอนนี้เค้าก็มีแป้งฝุ่นโปร่งแสงออกมาแล้วจ้า #ปรบมือรัวๆ แป้งฝุ่นเค้าคือเนื้อแป้งเนียน บางเบา เวลาใช้ช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าดูผ่องขึ้นด้วยค่ะ ด้วยความเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงก็เลยไม่มีสี สาวสีผิวแบบไหนก็ใช้ได้ ส่วนสาวหน้ามันไม่ต้องกังวลกลัวว่าหน้าจะเยิ้มเป็นกระทะโรตี เพราะเค้าช่วยควบคุมความมันค่า นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้อ่อนนุ่มและชุ่มชื้นด้วย ราคาก็ไม่แพง จับต้องได้ ประมาณ 319 บาท หาซื้อได้ที่ Eveandboy และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

NARS Light Reflecting Loose Setting Powder

Photo By : thirteenthoughts

ที่จริงแบรนด์นี้เค้าก็มีแป้งฝุ่นที่เป็นสีเนื้อด้วยเหมือนกัน แต่ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงนะคะ และด้วยความที่เป็นแป้งโปร่งแสง ไม่มีสี ทำให้ใช้ได้กับหลายสีผิวมากกว่าค่า ตอนใช้จะเห็นว่าเนื้อแป้งของเค้าแอบมีชิมเมอร์เล็กๆ ด้วย ลุคที่ออกมาเลยไม่แมทมาก ดูผิวเฮลท์ตี้เบาๆ เวลาใช้จะช่วยกระจายแสงได้ดี เบลอรูขุมขน และลดความมันบนผิวหน้า ใช้เติมระหว่างวันได้ด้วยนะคะ ราคาประมาณ 1,500 บาท ไปลองได้ที่เคาน์เตอร์ได้เลยนะจ๊ะ

Kat Von D Lock-It Setting Powder

Photo By : sweetshortandstylish

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นแบรนด์ของสาวแททูเลิฟเว่อร์ตัวแม่เลยค่ะซิส ขุ่นแม่ Kat Von D มาเอง ตัวแพ็คเกจจิ้งเค้าจะดาร์กๆ ร็อคๆ สวยดี เนื้อแป้งเป็นแบบโปร่งแสงทำให้ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวสีไหนก็ใช้ได้จ้า ไม่ต้องกลัววอกหรือหน้าลอย เนื้อแป้งเค้าควบคุมความมัน ใช้แล้วไม่เป็นคราบ ราคาประมาณ 1,400 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Sephora

Ben Nye Fair Translucent Powder

Photo By : thebookwormbeauty

สาวบางคนอาจจะคุ้นๆ กันอยู่บ้าง ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นที่บิวตี้บล็อกเกอร์เค้าว่าดี สาวๆ ก็เลยอิน ตามล่ากันเสียยกใหญ่เลยค่ะ ซึ่งแบรนด์นี้เค้าก็มีให้เลือกหลายแบบมาก และตัวที่เรายกมาวันนี้เป็นแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง สามารถใช้ได้ทุกสีผิวเลย คุมมัน ไม่เป็นคราบ แต่แพ็คเกจจิ้งเค้าจะเป็นแบบขวดนะคะ ไม่ใช่แบบตลับ ทำให้เวลาพกออกไปข้างนอกอาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ราคาประมาณ 600 บาท ในไทยไม่มีเคาน์เตอร์นะซิส อยากได้พรีออเดอร์โล้ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook