Land Rover ฉุนจัดถูกจีนก๊อปปี้ Evoque หน้าตาเฉย

Land Rover ฉุนจัดถูกจีนก๊อปปี้ Evoque หน้าตาเฉย

Land Rover ฉุนจัดถูกจีนก๊อปปี้ Evoque หน้าตาเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ผู้บริหารระดับสูงของแลนด์โรเวอร์ นาย Ralf Speth เตรียมออกมาตำหนิรัฐบาลจีนที่ปล่อยให้ตนเองถูกผู้ผลิตรถยนต์ของจีนรายหนึ่ง ลอกเลียนดีไซน์รถเอสยูวี 'Evoque' ไปอย่างหน้าตาเฉย

 

Landwind X7

 

     สื่อรถยนต์ชื่อดังแห่งอังกฤษได้ออกมากล่าวว่านาย Speth เตรียมออกมาโต้แย้งถึงรถยนต์จีนรุ่นหนึ่งที่มีชื่อว่า Landwind X7 ซึ่งมีการลอกเลียนแบบดีไซน์ภายนอกจากรถเอสยูวีหรู 'Land Rover Evoque' ทั้งหมด โดยถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา

     นอกจากนั้น นาย Speth ได้กล่าวถึง Landwind X7 รถยนต์จีนก๊อปปี้ที่เพิ่งถูกเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่กวางโจวนั้น ว่าไม่มีอะไรน่าสนใจเลยแม้แต่น้อย เป็นเพียงรถยนต์ที่ได้มาจากการลอกเลียนแบบอย่างหน้าไม่อายเท่านั้น โดย Landwind X7 มีกำหนดเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือน มีนาคม 2558 เป็นต้นไป

 

Land Rover Evoque

 

     โดยผู้บริหารได้กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า "การเลียนแบบรถยนต์ของจีนในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก" "โดยหลักการแล้วเรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งลิขสิทธิ์ทางปัญญาถูกจดไว้เรียบร้อยแล้วโดยมีจากัวร์และแลนด์โรเวอร์เป็นเจ้าของ และหากมีการละเมิดเกิดขึ้น เท่ากับว่าเป็นการละเมิดกฎหมายสากลที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบันอีกด้วย"

     โดยเขายังได้เตรียมตัวเข้าพบกับรัฐบาลจีน รวมถึงการเข้าพูดคุยกับพาร์ทเนอร์ในจีนอย่าง 'Chery' เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป


     ซึ่งก็ยังไม่ทราบแนวโน้มว่าทางรัฐบาลจีนจะเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Land Rover ฉุนจัดถูกจีนก๊อปปี้ Evoque หน้าตาเฉย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook