สุดยอด 2 นักแข่งไทยโชว์ลวดลายในรายการ Netz Cup Vitz Race 2014 ประเทศญี่ปุ่น

สุดยอด 2 นักแข่งไทยโชว์ลวดลายในรายการ Netz Cup Vitz Race 2014 ประเทศญี่ปุ่น

สุดยอด 2 นักแข่งไทยโชว์ลวดลายในรายการ Netz Cup Vitz Race 2014 ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ‘โตโยต้า’ ส่ง 2 นักแข่งสัญชาติไทย ลงแข่งในเทศกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ‘Toyota GAZOO Racing Festival’ ไกลถึงสนาม ‘ฟูจิ สปีดเวย์’ ที่เมืองชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำคณะสื่อมวลเข้าร่วมชมการแข่งขัน ในรายการ ‘Netz Cup Vitz Race 2014’ ที่ได้ 2 นักแข่งชาวไทยลงแข่งในรายการนี้ด้วย ซึ่งก็คือ ‘เพียว หงษ์ปาน’ จากทีม ‘SITTIPOL TOTAL’ และ ‘ธนาเศรษฐ์ พูนเกียรติธนภาค’ จากทีม ‘SUPERCLUB RACING TEAM’ ที่สามารถทำคะแนนสูงสุดจากรายการ Toyota Motorsport 2014’ ที่ผ่านมาในประเทศไทยนั่นเอง

     รายการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race 2014 นั้น เป็นรายการประเภทวันเมคเรซ ที่ใช้รถแข่งดัดแปลงมาจาก Toyota Vitz ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกับ Toyota Yaris ในบ้านเรานั่นเอง โดยมีการแข่งขันจัดขึ้นใน 5 ภาคของประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจึงนำผู้ชนะของแต่ละภาคมาลงแข่งขันในรอบ Grand Final ที่สนามฟูจิสปีดเวย์แห่งนี้

 

     สนามฟูจิ สปีดเวย์ เป็นสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาตรฐาน FIA ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน F1 ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการแข่งขันระดับโลกอีกหลายรายการด้วย

 

Mr.Akio Toyoda

 

     ทีเด็ดของพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้ ยังได้ นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ร่วมโชว์ดริฟท์ในพิธีเปิดครั้งนี้อีกด้วย



     โดยการแข่งขันครั้งนี้ แม้ว่า 2 นักแข่งจะผ่านการคัดเลือกแบบรั้งท้ายในรอบควอลิฟาย อยู่ในอันดับที่ 44 และ 45 จากจำนวนทั้งหมด 45 คัน แต่ทั้งคู่สามารถไล่ตีตื้นขึ้นนำคู่แข่งมาได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในรอบที่ 5 ‘ธนาเศรษฐ์’ ในรถแข่งหมายเลข 222 เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับคู่แข่งจนทำให้หลุดโค้งไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็สามารถกลับเข้ามาแข่งขันต่อได้จนถึงเส้นชัย

 

     โดยผลการแข่งขันนั้น ‘เพียว หงส์ปาน’ ในรถแข่งหมายเลข 122 สามารถคว้าอันดับที่ 30 ไปได้ ขณะที่ ‘ธนาเศรษฐ์ พูนเกียรติธนภาค’ บนรถแข่งหมายเลข 222 จบการแข่งขันในอันดับที่ 41 ไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจนเสียจังหวะไป แต่ก็ถือว่าทำได้ดีมากเมื่อเทียบกับจุดสตาร์ท เพราะสามารถไล่ตีตื้นมาได้หลายอันดับ บวกกับประสบการณ์ของนักแข่งเจ้าบ้านที่คุ้นเคยกับรถและสนามมากกว่าอยู่แล้ว ชัยชนะนี้จึงนับเป็นความสำเร็จอันงดงามของนักแข่งชาวไทย

 

     หลังจบการแข่งขัน นายสุทธิพงษ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมโตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ ว่าเป็นการรวมนักแข่งในประเทศญี่ปุ่นทั่วประเทศทั้ง 5 ภาค โดยการนำท็อป 20 ของแต่ละภาคมาลงแข่งเพื่อชิงแชมป์ในวันนี้ โดยมีผู้สมัครร้อยกว่าคัน คัดเหลือเพียง 45 คัน ซึ่งไทยติด 2 อันดับจากทั้งหมดด้วย

     เมื่อพูดถึงความคาดหวังจากการแข่งขัน นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีนักแข่งที่มาออดิชั่นทุกปี จริงๆแล้วอยากให้มาเห็นว่าเขาแข่งกันอย่างไร ให้มีประสบการณ์ในต่างประเทศที่มีรถเยอะๆแบบนี้ บ้านเราลงแข่งก็ 20 กว่าคัน แต่รถเยอะๆและความเร็วสูงแบบนี้ อยากให้เขามีประสบการณ์เพื่อจะได้พัฒนาตัวเองต่อได้..” นายสุทธิพงษ์กล่าว

 

     งานโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต สำหรับปี 2014 นี้ ยังคงเหลืออีก 1 สนาม ซึ่งถือเป็นสนามที่ 5 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม 2557 ที่บางแสน จ.ชลบุรี แฟนๆผู้ชื่นชอบความเร็วไม่ควรพลาด!

 

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สุดยอด 2 นักแข่งไทยโชว์ลวดลายในรายการ Netz Cup Vitz Race 2014 ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook