ร้านวัยอะไหล่ กับความสำเร็จการลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จริงใจ

ร้านวัยอะไหล่ กับความสำเร็จการลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จริงใจ

ร้านวัยอะไหล่ กับความสำเร็จการลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จริงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    

     7 ปี กับการลงทุนที่มั่นใจ

     ทำในสิ่งที่รัก ซื่อสัตย์กับลูกค้า ลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จริงใจ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

     “ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง" ประโยคนี้อาจทำให้ใครหลายๆ คน ที่กำลังคิดจะเริ่มทำธุรกิจคิดแล้ว คิดอีก หรือคิดถอดใจไปเลย ซึ่งตรงกันข้ามกับความคิดของคุณสุทัศน์ แสงขาว วัย 35 ปี หรือคุณวัย เจ้าของร้านวัยอะไหล่ จังหวัดสงขลา วันนี้เค้าได้พิสูจน์แล้วว่า การคิดลงทุนครั้งนี้ “คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม”

 


     จุดเริ่มต้น

     "ผมชอบเรื่องเครื่องยนต์ ใจรักมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ ตอนเริ่มต้นก็ไปทำงานเป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ ไปเรียนรู้เก็บประสบการณ์ เก็บเงิน พอเริ่มมีเงินเก็บก็ไปเช่าที่เค้า เพื่อเปิดร้านเล็กๆ ของตัวเอง ชื่อร้าน ‘วัยอะไหล่’ ครับ แม้ตอนนั้นร้านผมจะเล็ก แต่ผมบริการใหญ่ตลอด มีทั้งซ่อม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จำหน่ายอุปกรณ์และอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ ผมเลือกแต่ของดีให้ คิดซะว่าเหมือนรถเรา อะไรที่ดี อะไรที่เราใช้แล้วมั่นใจ ผมก็จัดให้ลูกค้าครับ เลยทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการติดใจและบอกกันปากต่อปาก ‘วัยอะไหล่’ ก็เลยค่อยๆ เป็นที่รู้จักเรื่อยมา”

 

     กางลงทุนครั้งสำคัญ

     "พอเปิดร้านของตัวเองได้ไม่นานก็มีตัวแทนจากน้ำมันเครื่องเชลล์มาติดต่อและนำเสนอผลประโยชน์ที่น่าสนใจพร้อมสินค้าคุณภาพให้กับผม ด้วยพื้นฐานผมเป็นคนที่ใช้น้ำมันเครื่องเชลล์อยู่แล้วเพราะเชื่อมั่นในคุณภาพที่ได้มาตรฐานของเค้า ลูกน้องก็ใช้ ลูกค้าก็นิยม และประกอบกับประโยชน์ที่เชลล์จะมอบให้ไม่ว่าจะเป็นการมาตกแต่งร้านค้าทั้งภายนอกและภายในให้สวยงามมีมาตราฐาน มีชั้นวางสินค้าและนำเสนอสินค้าคุณภาพที่หลากหลายเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ จัดหาอุปกรณ์ซ่อมเครื่องยนต์ และรวมไปถึงการจัดหาเสื้อให้ช่างในร้านเพื่อแสดงถึงความเป็นมาตราฐานในการให้บริการของร้าน แถมยังมีการส่งเสริมการขายด้วยโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย พร้อมทั้งมีเป้าหมายทางการค้าเพื่อให้เค้านำเสนอสินค้าคุณภาพให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผมตัดสินใจเลือกเชลล์มาเป็นผู้ร่วมเดินทางในเส้นทางการทำธุรกิจนี้ครับ”

 

 
     การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

     "หลังจากตัดสินในเลือกเชลล์ ร้านผมก็เปลี่ยนไป ผมมีป้ายชื่อร้าน สวยงาม ชัดเจน ส่งเสริมร้านให้ดูดีมีมาตรฐาน โดดเด่น สะดุดตา มีอุปกรณ์ในการซ่อมเครื่องยนต์ครบครัน มีชั้นวางน้ำมันเครื่องเชลล์ที่เป็นระเบียบ มีเสื้อให้ช่างและพนักงานที่ร้านใส่  เชื่อมั้ยครับทั้งหมดนี้ ผมไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย เชลล์ดูแลให้หมด ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ เรื่องต้นทุนยิ่งหายห่วง เชลล์เค้าแจ้งโปรโมชั่นล่วงหน้าในแต่ละเดือน เรารู้เลยว่าเดือนนี้จะสั่งเท่าไหร่ ควบคุมการลงทุนได้ กำไรก็เพิ่ม ลูกค้าเข้าร้านมาก็บอกว่าร้านดูดีขึ้น มั่นใจมากขึ้นว่ามาร้านนี้ ไม่มีน้ำมันเครื่องปลอมแน่นอน ส่วนลูกค้าที่ใช้น้ำมันเครื่องเชลล์อยู่แล้วก็มีมามากขึ้น เพราะมีป้ายติดชัดเจนว่าร้านนี้ขายน้ำมันเครื่องเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เรียกว่า ลูกค้าเก่าก็อยู่ ลูกค้าใหม่ก็เพิ่ม กำไรดี เชลล์ดูแลดีมากๆ ครับ ไม่ผิดหวังเลยครับที่เลือกเชลล์”

 

     เคล็ดลับของการดำเนินธุรกิจ

     "ความรักในงานบริการและสินค้าที่มีคุณภาพครับ ผมทำงานของผมด้วยใจรักและอยากให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ประกอบกับสินค้าต้องดี มีคุณภาพ อย่างน้ำมันเครื่องเชลล์ แอ๊ดว้านซ์นี่ ผมยกนิ้วให้เลย คุณภาพเค้าเยี่ยม ใช้แล้วเครื่องยนต์สะอาด ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ และมีหลายสูตรให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับรถมอเตอร์ไซด์ทุกประเภท"

 

 
     ก้าวต่อไป

     "ผมอยากจะขอบคุณเชลล์ที่ทำให้ผมมีโอกาส มีธุรกิจ และสามารถขยายกิจการได้อย่างมั่นคง ในระยะเวลาเพียง 7 ปี ผมเติบโตจากร้านเล็กๆ 1 คูหา ตอนนี้กลายเป็น 5 คูหา กับลูกน้องอีก 15 ชีวิต ผมเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มียอดขายน้ำมันเครื่องเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน มีโอกาสได้ไปเที่ยวสเปนกับเชลล์ และปีล่าสุด ได้ไปชมการแข่งขัน "เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ การลงทำธุรกิจกับเชลล์ไม่ต้องใช้เงินมาก การลงทุนกับของที่มีคุณภาพระดับโลก ผมมีแต่ได้กับได้ ไม่ใช่แค่ตัวผมที่ได้รับสิ่งดีๆ แต่ลูกน้องในร้านก็มีงานทำ มีรายได้ ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ลูกค้าก็ได้ของดีมีคุณภาพ ผมจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ ผมตั้งใจจะให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพและความจริงใจต่อไป ผมพร้อมจะเติบโตและก้าวต่อไปกับเชลล์ครับ"

     คุณวัยถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จของผู้ที่ตัดสินใจร่วมทำธุรกิจกับเชลล์ ที่พิสูจน์แล้วว่าการลงทุนไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินมากเสมอไป แต่ต้องใช้ใจ ขอเพียงงทำในสิ่งที่ใจรัก มีความซื่อสัตย์กับลูกค้า และทำธุรกิจด้วยความจริงใจ เลือกและมองพันธมิตรทางธุรกิจที่มีคุณภาพได้มาตราฐาน  ผลตอบแทนที่ได้มาย่อมคุ้มและควรค่าแก่การลงทุนจริงๆ

 

     [ADVERTORIAL]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook