'โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต' ส่งท้ายความมันส์ปิดหาดบางแสนจบฤดูกาล 2014

'โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต' ส่งท้ายความมันส์ปิดหาดบางแสนจบฤดูกาล 2014

'โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต' ส่งท้ายความมันส์ปิดหาดบางแสนจบฤดูกาล 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขันรายการบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล 2014 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดการแข่งขันรายการบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล 2014 พร้อมชม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2013 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย นัดปิดฤดูกาล เมื่อวันที่ 13 – 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี


     การแข่งขันในสนามที่ 5 ครั้งนี้ ถือว่าเป็นสนามสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล ประกอบไปด้วยการแข่งขัน 3 รุ่น ได้แก่ วีออส วันเมคเรซ คลาสซี,  วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ และโตโยต้า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี ปิดเมืองบางแสนแข่งบนเส้นทางริมหาดบางแสน - แหลมแท่น - เขาสามมุข ระยะทางกว่า 3.7 กิโลเมตร พร้อมดารานักแสดงสังกัดโตโยต้า สตาร์ทีม อาทิ “ไผ่” สิทธิ์  ตันติพิสิฐกุล ลงแข่งในรุ่นโคโรลล่าอัลติส, “กวาง-เอบี นอร์มอล” ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ลงแข่งในรุ่นวีออส คลาสซี   พร้อมด้วย “นาตาลี เดวิส” และ “ต่าย” ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ลงแข่งในรุ่น   วีออส เลดี้คัพ และนักแข่งมากฝีมือจาก TOYOTA RACING SCHOOL ได้แก่   ได้แก่ “กิก” สาชัย ณัฐกุญชร และ “โอห์ม” ชยพล โยธา

 

     วีออส วันเมคเรซ คลาสซี

      การแข่งขันสนามสุดท้ายเริ่มต้นในวันที่ 13 ธันวาคม ด้วยรุ่น “วีออส วันเมคเรซ คลาสซี” โดยทำการแข่งขันทั้งหมด 8 รอบสนาม ซึ่งผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 คว้าแชมป์สนามสุดท้ายไปครอง ได้แก่ “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” จากทีม 33 AUTO NGOW KOLLAKARN นักแข่งอิสระ “ธกร โชควนิช” เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของแชมป์เก่าจากสนามบุรีรัมย์ “นาโอกิ คาวามูระ” จากทีม RUK SERVICE TEAM NETZ YASAKA

 

     วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

     ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม เป็นการชิงชัยในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” และ “โตโยต้า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี” ซึ่งการแข่งขันในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” สนุกสุดมันส์ไม่แพ้รุ่น “วีออส วันเมคเรซ คลาสซี” โดย “แพรวพรรณ ธรรมลาภา” ที่ทำผลงานรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับหนึ่ง คว้าแชมป์สนนามนี้ไปครองอย่างลอยลำ อับดับที่ 2 ตกเป็นของ “ธัญชนก เจริญสุขวัฒนะ” ขณะที่ “ทิพวรรณ ภู่ระยับ” ขึ้นโพเดี้ยมในอันดับที่ 3 ส่วน “กระแต - ศุภักษร ชัยมงคล” ที่ตลอดการแข่งขันทำเวลาอันดับ3 ต้องร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 5 เนื่องจากแซง และชนท้าย “ธัญชนก” ในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ทำให้ถูกปรับ บวกเวลาเพิ่มอีก 30 วินาที

 

     โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ คลาสบี

     ปิดท้ายฤดูกาลด้วยรุ่นไฮไลท์ประจำรายการ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี” แชมป์ในรุ่นนี้ตกเป็นของ นักแข่งจากทีม RUK SERVICE TEAM NETZ YASAKA “ชิบะ เคนทาโร” ที่ทำคะแนนรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับหนึ่ง อันดับที่ 2 ตกเป็นของ “นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” ขณะที่นักแข่งมากฝีมือ จากทีม SITTIPOL TOTAL “เพียว หงษ์ปาน” ที่ขึ้นนำเป็นอันดับสองในช่วงกลางของการแข่งขัน แต่ทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 3

 


     โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ทำผลงายยอดเยี่ยม ในการแข่งขันบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล

     นอกจากนี้ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ภายใต้การสนับสนุนหลักของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ผนึกกำลังกับ กาซู เรซซิ่ง ทีม จากประเทศญี่ปุ่น ส่งนักแข่ง เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน 6 ชั่วโมง RAAT Thailand Endurance Championship 2014 สนามที่ 3 ในการแข่งขันบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล  ซึ่งผลการแข่งขัน มีดังนี้

  • Super Production 1600cc  โดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, เฉิน เจี้ยน หงษ์ พร้อมรถ   โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 และ Takuto Iguchi, Masahiko Kageyama, Naoya Gamou เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3
  • Super Production 2000cc โดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ พร้อมรถโตโยต้า 86 สามารถผ่านเข้าธงตราหมากรุกได้ในอันดับที่ 1

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 'โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต' ส่งท้ายความมันส์ปิดหาดบางแสนจบฤดูกาล 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook