Jaguar XE เปิดตัวล่าสุดในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2015

Jaguar XE เปิดตัวล่าสุดในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2015

Jaguar XE เปิดตัวล่าสุดในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จากัวร์ ค่ายรถยนต์หรูสัญชาติอังกฤษ เปิดตัว 'Jaguar XE' โฉมใหม่ล่าสุดที่งานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2015 ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา


     Jaguar XE ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งานปารีสมอเตอร์โชว์ 2014 โดยถูกวางให้อยู่ในกลุ่มคอมแพ็คสปอร์ตซีดาน ระกับต่ำกว่ารุ่น 'XF' ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน เป็นคู่แข่งตรงกับ BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 และ Lexus IS

     XE ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่นำเอาโครงสร้างอลูมิเนียมแบบเดียวกับที่พบในรถเอสยูวีต้นแบบ 'C-X17' มาใช้ ซึ่งวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบานี้ ถูกใช้ในสัดส่วนถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของโครงสร้างทั้งหมด ซึ่งจากัวร์ออกมาระบุว่า 'XE' เป็นรถรุ่นเดียวในกลุ่มที่ใช้ตัวถังแบบ Aluminum Monocoque

 

     นอกจากนั้น เอ็กซ์อี ยังได้ดัดแปลงนำเอาช่วงล่างด้านหน้าของรถสปอร์ต 'F-Type' แบบดับเบิ้ลวิชโบนมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน ติดตั้งพวงมาลัยแบบไฟฟ้าที่ให้การตอบสนองที่ดี รวมถึงระบบควบคุมการขับขี่ 'All Surface Progress Control' ใหม่ล่าสุด

     เอ็กซ์อี มาพร้อมรุ่นท็อปสุดชื่อว่า 'XE S' ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร V6 จากรถสปอร์ต F-Type ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

 

     จากัวร์จะเริ่มจำหน่าย XE ในสหรัฐตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไป รวมถึงรุ่น 'XE S' ให้เลือกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Jaguar XE เปิดตัวล่าสุดในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook