BMW 1-Series ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2015

BMW 1-Series ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2015

BMW 1-Series ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW 1-Series โฉมไมเนอร์เชนจ์ เผยโฉมแล้วที่งาน Geneva Motor Show 2015 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ลงตัวกว่าเดิม

     BMW ซีรี่ย์ 1 ถือเป็นรุ่นสำคัญอีกรุ่นในตลาดยุโรป เคียงคู่ไปกับ ซีรี่ย์ 3 และ ซีรี่ย์ 5 โดยโมเดลแรกถูกเปิดตัวตั้งแต่ปี 2004 และสามารถทำยอดจำหน่ายสะสมได้กว่า 2 ล้านคันทั่วโลก นับเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 10 ของยอดขายรวม BMW ทั้งหมด

     BMW 1-Series โมเดลปัจจุบันนับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2011 ที่งานแฟรงเฟิร์ตมอเตอร์โชว์ ซึ่งกินอายุตลาดราว 3 ปีครึ่งก่อนโฉมไมเนอร์เชนจ์จะถูกเปิดตัวล่าสุดในครั้งนี้ รวมถึงยังคงมีให้เลือกทั้งรุ่น 3 ประตู และ 5 ประตูเช่นเคย

 

     รูปลักษณ์ภายนอกถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ทั้งไฟหน้าที่ดูเรียวขึ้นกว่าเดิม ติดตั้งไฟ Daytime Running Light แบบ LED ออกแบบรับกับกระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ โดยรวมถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตขึ้นคล้ายกับใน 2-Series

     ด้านท้ายถูกออกแบบไฟท้ายใหม่ให้เป็นรูปทรงตัว 'L' ลากยาวไปจนถึงประตูหลัง พร้อมกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ขณะที่ภายในมีการปรับเปลี่ยนบริเวณแผงคอนโซลเล็กน้อย เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานระบบเครื่องเสียงและระบบปรับอากาศ รวมถึงใช้วัสดุที่มีคุณภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

     ผู้บริหารของ BMW ยังได้ระบุในงานมอเตอร์โชว์กรุงเจนีวานี้ด้วยว่า "ซีรีย์ 1 ถือเป็นรถพรีเมี่ยมคอมแพ็คเพียงรุ่นเดียวที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง รวมถึงการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังแบบ 50:50 ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่" (ตามสโลแกน Sheer Driving Pleasure นั่นเอง)

     ขณะที่เวอร์ชั่นไทยก็จะได้รับการปรับโฉมเร็วๆนี้เช่นกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ BMW 1-Series ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook