กระบะ 'เบนซ์' สุดหรูมีลุ้นใช้ชื่อ 'GLT'

กระบะ 'เบนซ์' สุดหรูมีลุ้นใช้ชื่อ 'GLT'

กระบะ 'เบนซ์' สุดหรูมีลุ้นใช้ชื่อ 'GLT'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก่อนหน้านี้ เมอเซเดส-เบนซ์ ระบุถึงการเตรียมเปิดเซ็กเม็นต์ใหม่ของทางค่าย ด้วยการส่งรถกระบะหรูลงชิงส่วนแบ่งในยุโรปและอเมริกา ล่าสุดมีข่าวว่าเตรียมใช้ชื่อ 'GLT' ในการทำตลาดแล้ว

     เมอเซเดสเบนซ์ยังระบุว่ารถกระบะดังกล่าว จะไม่ลงไปชิงส่วนแบ่งกระบะขนาดใหญ่กว่า 1 ตัน ซึ่งทำอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ เนื่องจากปัจจุบันตลาดดังกล่าวมีรากฐานแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดย 3 ค่ายใหญ่ที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ในขณะนี้ก็คือ Ford, GM/GMC และ Ram

     ซึ่งคำแถลงดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าเบนซ์อยู่ระหว่างพัฒนาร่วมกับนิสสัน โดยใช้แพล็ตฟอร์มเดียวกับ NP300 Navara ซึ่งเป็นกระบะขนาดหนึ่งตัน ที่มีฐานตลาดสำคัญในหลากหลายทวีป ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาใต้, แอฟริกา, ตะวันออกกลาง รวมถึงเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย

 

Nissan NP300 Navara


     ทั้งนี้ นิตยสารรถยนต์ Car แห่งประเทศอังกฤษ ยังได้ระบุว่าเมอเซเดสเบนซ์ เตรียมใช้ชื่อ 'GLT' สำหรับทำตลาดรถกระบะดังกล่าว แต่ก็ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

     การผลิตรถกระบะดังกล่าวจะมีขึ้นใน 4 โรงงานสำคัญทั่วโลก ได้แก่ ในบาร์เซโลนา สเปน คอร์โดบา และในอาร์เจนตินา โดยจะปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ให้ลงตัวมากขึ้นในการตอบโจทย์ลูกค้าเมอร์เซเดส เบนซ์ สำหรับกระบะเบนซ์จะมาพร้อมเรือนร่างเดียวคือแบบดับเบิลแค็บ แม้จะเป็นกระบะแต่จะไม่ทิ้งตัวตนในความเป็นรถยนต์หรูสำหรับผู้บริหาร

     ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2020 นี้

 

     ขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์, Autoblog, Car

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook