"มิลเลนเนียม" ผุดแพ็กเกจผ่อนบีเอ็มเดือนละ 2หมื่น ชงตลาดรถญี่ปุ่น

"มิลเลนเนียม" ผุดแพ็กเกจผ่อนบีเอ็มเดือนละ 2หมื่น ชงตลาดรถญี่ปุ่น

"มิลเลนเนียม" ผุดแพ็กเกจผ่อนบีเอ็มเดือนละ 2หมื่น ชงตลาดรถญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มิลเลนเนียมออโต้ รุกคืบกินส่วนแบ่งตลาดรถญี่ปุ่นระดับล้านต้น ๆ ส่งแคมเปญพิเศษกระตุ้นตลาด ชูผ่อนเริ่มต้นแค่ 2 หมื่นบาทต่อเดือน เผยบริษัทแม่ปรับแผนเพิ่มโปรดักต์ไลน์เพิ่มความหลากหลาย พร้อมใช้สิทธิภาษีอี 20 กดราคาลงส่งผลยอดขายฉลุย


     นายปิยะเทพ ศิวากาศ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิอย่างเป็นทางการ ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย ) หรือเอ็มจีซี-เอเชียเปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะไม่มีสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดมากนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ส่งผลให้รถยนต์บางเซ็กเมนต์ได้รับผลกระทบในช่วงแรก

     โดยเฉพาะรถยนต์ซีรีส์ 3 แต่หลังจากบริษัทแม่ได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดโดยเพิ่มควาหลากหลายของสินค้าในรุ่นย่อย มีให้ลูกค้าเลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล และเครื่องยนต์เบนซิน รวมถึงการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายทำให้ได้การตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ยอดการจำหน่ายของมิลเลนเนียมในช่วงเดือนมกราคม-เมษายนมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 25%

     "สำหรับซีรีส์ 3 ที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มสัดส่วนของเครื่องยนต์เบนซินเพิ่มมากขึ้นซึ่งทำให้เราได้ประโยชน์ภาษีจากน้ำมันอี 20 ทำให้ราคาขายถูกลงแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น"

     สำหรับสัดส่วนการจำหน่ายของมิลเลนเนียมปีนี้จะเห็นว่ายอดขายเครื่องยนต์เบนซินมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 3% ได้เพิ่มขึ้นเป็น 40% โดยที่บริษัทพยายามรักษาสัดส่วนการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลไม่ให้ลดลง และพยายามเพิ่มจำนวนยอดขายของเครื่องยนต์เบนซินให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

     สาเหตุที่ทำให้มิลเนียมมีการเติบโตเพิ่มขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากแผนการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับริษัทแม่ทำให้สามารถมีรถยนต์ซัพพลายความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี บวกกับการทำตลาดในรถบางรุ่นเช่น ซีรีส์ 3 GTS ซึ่งมีอัตราการเติบโตจากเดิมที่ 10% เพิ่มเป็น 30% โดยบริษัทเล็งเห็นว่าลูกค้ามีความต้องการรถรุ่นนี้ บริษัทจึงขอเจรจากับบริษัทแม่เพื่อตัดรถรุ่นนี้มาทั้งลอตจำนวน 50-60 คันโดยปีนี้บริษัทคาดจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 30% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2,000 คัน ส่วนตลาดรถพรีเมี่ยมโดยรวมคาดว่าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% หรือมากกว่า หากไม่มีปัจจัยลบนอกเหนือการควบคุมมาส่งผลกระทบ

     "เป้าหมายที่เราวางไว้ว่าจะโต 30% นั้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการได้ขยายไปสู่ตลาดต่างจังหวัดอย่างอุบลฯและมีโชว์รูมชั่วคราวที่ภูเก็ตและหาดใหญ่ ซึ่งทำให้เราน่าจะได้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนโชว์รูม 2 แห่งในภาคใต้คาดว่าจะแล้วเสร็จราวช่วงปลายปีนี้"

     ล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษภายใต้กิจกรรม "บียอนด์ อะ รีวอร์ด วิท บีเอ็มดับเบิลยู" (Beyond A Reward with BMW) เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงกลางปี โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถยนต์ญี่ปุ่นระดับราคา 1 ล้านบาทขึ้นและผ่อนชำระต่อเดือนประมาณ 20,000 บาท โดยนำเสนอรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 320i Sport Hifi ผ่อนเพียงเดือนละ 26,790 บาท และรุ่น X1 ผ่อนเดือนละ 22,490 บาท

     จากการสำรวจพบว่าความต้องการใช้รถญี่ปุ่นระดับราคา 1 ล้านบาทขึ้นไปนั้นมีความต้องการที่ 20,000 คันต่อปี ดังนั้นหากบริษัทสามารถเข้าไปนำเสนอแพ็กเกจ เงื่อนไขทางการเงินไม่แตกต่าง น่าจะทำให้ได้ลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น และบริษัทหวังว่าจะได้กลุ่มผู้เลือกใช้รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูเป็นรถคันแรกด้วย ขณะที่กลุ่มระดับบนอย่าง X5, X6 และซีรีส์ 4 เป็นรถที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook