"ฮอนด้า สเตปแวก้อน" รถอเนกประสงค์มีดีที่ "ประตูหลัง"

"ฮอนด้า สเตปแวก้อน" รถอเนกประสงค์มีดีที่ "ประตูหลัง"

"ฮอนด้า สเตปแวก้อน" รถอเนกประสงค์มีดีที่ "ประตูหลัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ค่ายฮอนด้า เผยโฉมรถยนต์อเนกประสงค์ ฮอนด้า สเตป แวก้อน (Honda Step wagon) 2016 หลังจากซุ่มเงียบไปพักใหญ่ ล่าสุดเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น

      มาคราวนี้การออกแบบยังคงความเป็นตัวตนของรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่ เน้นให้มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงจุดแข็งในเรื่องความเป็นอเนกประสงค์สะดวกสบายเอาไว้เหมือนเดิม การออกแบบยังคงเน้นทรงกล่อง เพื่อให้เกิดพื้นที่การใช้งานสูงสุด

 

      การออกแบบ สเตป แวก้อน ใหม่ ใช้เอกลักษณ์ใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า วากู วากู เกท (Waku Waku Gate) เน้นการเปิดประตูกว้างเพื่อการขึ้นลงสะดวกภายในห้องโดยสาร ฝาท้ายยังสามารถเป็นประตูแบบเปิดอ้าออกข้างในยามต้องการทำให้รถมีฟังก์ชั่นลงตัวมากขึ้น ห้องโดยสารมีเบาะสามแถว ผู้โดยสารตอนหลังสามารถขึ้นลงได้สะดวกดีกว่ารอเป็นคนสุดท้ายเจ้าประจำ

 

      เรื่องความสะดวกสบายในห้องโดยสารไม่ต้องพูดถึงยังคงเน้นความลงตัว ในการออกแบบให้รถตอบโจทย์สูงสุดเพราะนอกจากประตูแบบพิเศษแล้วเบาะแถวสามยังมาแบบเมจิคซีท(Magicseat)สามารถปรับพับเก็บได้ในอัตรา 60/40 ให้ความสะดวกในการใช้งานไม่ว่าจะจากภายในห้องโดยสารหรือภายนอกรถ

      นอกจากนี้ การออกแบบก็ยังใช้งาน ภายใต้แนวคิด ห้องรับแขกที่สวยงาม เป็นโจทย์ที่ทางทีมออกแบบวางไว้ไม่ว่าจะทรวดทรงทั้งหมดในห้องโดยสารดูผ่อนคลาย

 

      เครื่องยนต์บล็อกใหม่แนะนำและเปิดตัวครั้งแรกในรถยนต์อเนกประสงค์ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ เข้ามาแทนเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตรแบบเดิม

      ขุมพลังใหม่นี้ ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 203 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,600 ไปจนถึง 5,000 รอบต่อนาที พ่วงเข้ากับระบบเกียร์ CVT

 

      ทางฮอนด้าประกาศว่าไม่ใช่แค่ทรงพลังมากขึ้นกว่าเดิม แต่ยังประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17 กม./ลิตร และยังมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือจะเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

      ส่วนเรื่องความปลอดภัย มีการแนะนำระบบ ฮอนด้า เซ็นซิ่ง (Honda Sensing) เข้ามาประจำการในรถยนต์ครอบครัวคันนี้ และยังมีออปชั่นมาตรฐาน เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว ไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

 

      ญี่ปุ่นเปิดตัวรถรุ่นนี้ที่ราคา 2,880,000 เยน ส่วนลูกค้าคนไทยรอแป๊บ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook