Toyota Prius 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวแล้วที่สหรัฐฯ

Toyota Prius 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวแล้วที่สหรัฐฯ

Toyota Prius 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวแล้วที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Prius 2016 เจเนอเรชั่นที่ 4 รถคอมแพ็คไฮบริดโฉมใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา


     จากรูปที่ปรากฏแสดงให้เห็นว่า Prius 2016 ใหม่ มีลักษณะเหมือนกับภาพหลุดที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบให้มีกลิ่นอายของรถฟิวเซลร่วมค่าย 'Mirai' ซึ่งโตโยต้าระบุว่าออกแบบเส้นสายให้ดูสปอร์ต และพุ่งไปข้างหน้าแม้ขณะหยุดนิ่ง

     ด้านหน้าของ Prius 2016 ถูกออกแบบอย่างโฉบเฉี่ยว ด้วยไฟหน้า LED ทรงบูมเมอแรงที่ออกแบบให้ย้อยลงมาด้านล่าง กระจังหน้าถูกออกแบบให้ดูเรียวเล็ก พร้อมโลโก้สามห่วงโทนสีฟ้า อันเป็นเอกลักษณ์ของรถไฮบริดของโตโยต้า ขณะที่ด้านหลังออกแบบให้ C-Pillar เป็นสีดำเงากลมกลืนไปกับกระจกหน้าต่างและประตูท้าย ขณะที่ไฟท้ายแบบ LED ออกแบบในลักษณะแนวตั้งยาวลงมาถึงกันชน

 

     โตโยต้า พรีอุส 2016 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มใหม่ที่มีชื่อว่า TNGA - Toyota's New Global Architecture ซึ่งออกแบบให้มีจุดศุนย์ถ่วงต่ำลงกว่าเดิม พร้อมช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้โดยรวมของ Prius ใหม่ จะมอบความสนุกสนานในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ตัวถังภายนอกมีความยาวเพิ่มขึ้น 60 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 15 มิลลิเมตร ขณะที่ความสูงลดลง 20 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเจเนอเรชั่นที่ 3

     ห้องโดยสารภายในยังคงถูกออกแบบชุดมาตรวัดไว้บริเวณกลางคอนโซล ในเวอร์ชั่นสหรัฐฯติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน คอนโซลกลางสีดำเงา ติดตั้งหน้าจอระบบเครื่องเสียง/ระบบนำทางขนาดใหญ่ พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบไฟฟ้าเช่นเคย

 

     ด้านความปลอดภัยใน Prius 2016 ใหม่ ติดตั้งระบบ 'Toyota Safety Sense' เป็นรุ่นแรกที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ ซึ่งรวมเอาเทคโนโลยีทันสมัยไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision System with Pedestrian Detection), ระบบเตือนเมื่อเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมพวงมาลัย (Lane Departure Alert with Steering Assist), ระบบ Full-Speed Radar Cruise Control และ Automatic High Beams

     อย่างไรก็ดี ขณะที่โตโยต้าเองยังไม่เผยรายละเอียดขุมพลังไฮบริดและอัตราสิ้นเปลืองออกมา แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นจากรุ่นเดิมราว 10 เปอร์เซ็นต์



     โตโยต้าอาจเก็บรายละเอียดไว้เปิดตัวอีกครั้งที่งาน Frankfurt Motor Show 2015 ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Toyota Prius 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวแล้วที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook