มาแล้ว !! ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ 2016 คาดเข้าไทยแน่…

มาแล้ว !! ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ 2016 คาดเข้าไทยแน่…

มาแล้ว !! ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ 2016 คาดเข้าไทยแน่…
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Civic4

     ถ้าจะพูดถึงรถซีดานที่ฮอตฮิต และได้รับความนิยมมากในประเทศไทย คงมีอยู่เพียงไม่กี่รุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นตำนาน และหนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้น ฮอนด้า ซีวิค รถยนต์ในฝันของวัยรุ่น และใครหลายๆคน เพราะด้วยรูปทรงที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังดูสวยงามโดนใจอยู่ ถือว่าเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งของฮอนด้าที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

     และล่าสุด ฮอนด้าได้เผยโฉมรถต้นแบบล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า  Honda Civic Concept

civic_concept_10_large

     ซึ่งฮอนด้าจะโชว์ดีไซน์ใหม่ของฮอนด้า ซีวิค และจะยึดเอาดีไซน์นี้ไปพัฒนารุ่นย่อยออกมาตามความต้องการของตลาดโลก­ทั้ง รุ่นซีดาน, คูเป้, เอสไอ (Si), แฮทช์แบ็ค และซีวิคไทป์ อาร์ (Civiv Type R) รุ่นต่อไป รถต้นแบบคันนี้มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ตัวถังเยอะอยู่ ทั้งมิติรถที่ทั้งกว้างและยาวขึ้น พร้อมฐานล้อที่ยาวขึ้น กระจังหน้าออกแบบเน้นความโฉบเฉี่ยวพร้อมไฟหน้าแบบ LED สวยงาม

     รถต้นแบบคันนี้เป็นรถคูเป้ 2 ประตู เส้นสายโฉบเฉี่ยวลงตัว ซึ่งคาดว่าฮอนด้าจะนำเส้นสายแบบคูเป้นี้มาใส่ในตัวถังซีดาน­ด้วย เพราะถ้าฮอนด้านำเข้ามาเปิดตัวในบ้านเราจริง คงจะเป็นแบบซีดาน 4 ประตู จุดเด่นของคันนี้อยู่ที่ไฟท้ายที่สวยงาม แปลกตา และเฉียบคมรับกับรูปทรงของรถได้ดี

honda-civic-new-model-wallpaper

Honda-Civic-2016-new-model-picture

     ฮอนด้าระบุว่าเจ้าคันนี้ใช้ เครื่องยนต์เบนซิน V-TEC เทอร์โบ ขนาด 1,500 ซีซี รุ่นใหม่ล่าสุด จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ได้อย่างลงตัว ส่วนระบบความปลอดภัยก็จัดให้อย่างครบถ้วน แต่เครื่องยนต์ถ้าเข้ามาบ้านเราก็คงได้แต่ลุ้นว่าอย่าเปลี่ยนเอาเครื่องอื่นมานะ กลัวใจเหลือเกินที่จะไม่เอาเครื่องเทอร์โบลูกนี้มาขาย คงต้องลุ้นต่อไป

Picture-of-honda-civic-2016

2016-honda-civic-back-picture

     ฮอนด้า ซีวิค รุ่นปี 2016 คาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกภายในปลายปี 2015 ส่วนในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะได้พบกันอย่างเร็วที่สุดภายในต้นปี 2016 แต่น่าจะยากอยู่ เอาเป็นว่าเรามารอลุ้นไปพร้อมกันว่าจะเข้ามาขายในบ้านเราเมื่อไหร่ ราคา และเครื่องยนต์จะโดนใจหรือไม่ ปูเสื้อรอเลยครับ ได้ข่าวเมื่อไหร่จะรีบแจ้งให้ทราบทันที


เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์

ภาพ : http://autos.columnpk.net/

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook