กระหึ่มทัพ Super Car กว่า 30 คัน บุกพีระฯ ในรายการ Thailand Super Series สนามที่ 5

กระหึ่มทัพ Super Car กว่า 30 คัน บุกพีระฯ ในรายการ Thailand Super Series สนามที่ 5

กระหึ่มทัพ Super Car กว่า 30 คัน บุกพีระฯ ในรายการ Thailand Super Series สนามที่ 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลับมาอีกครั้งในสนามที่ 5 และ 6 กับรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน รายการ Thailand Super Series 2015 พร้อมกับการจัดฉลองครบรอบ 30 ปี สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีนักแข่งชื่อดังเข้าร่วมการแข่งขันมากมายไม่ว่าจะเป็น วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, พีท ธณพล ทองเจือ, ​เรย์ แม็คโดนัลด์ นอกจากนี้ยังถือเป็นการกลับมาครั้งแรกของ ภูริต ภิรมย์ภักดี


     โดยไฮไลท์ในการแข่งขันในครั้งนี้อยู่ในรุ่น Thailand Super Car Class 2 – GTM (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ คลาส 2 - จีทีเอ็ม) ซึ่งมีนักแข่งชื่อดังเข้าร่วมทีมมากมายไม่ว่าจะเป็น ภูริต ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand (สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์), ภูริต ภิรมย์ภักดี จาก ทีม Singha Motorsport Team Thailand (สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์), 

     ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand (โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์),​ เคร็ก คอร์ริส จากทีม N-Sport-Yokohama-Kiwi Racing Team (เอ็น สปอร์ต โยโกฮาม่า เรซซิ่ง ทีม), Henk J Kiks (เฮงก์ เจ กิ๊ก) และ Daniel Andrew Bilski (แดเนียล แอนดรูว บิลสกี้) จาก B-Quik Racing Team (บี ควิก เรซซิ่ง ทีม)

 

     โดยในการแข่งขัน แจ๊ค เลมวาร์ด จากทีม วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ยึดตำแหน่งโพล โพซิชั่น ในการออกสตาร์ท โดย อากิฮิโร อาซาอิ จากทีม วัฒนา ยูนิตี้ มอเตอร์สปอร์ต ตามมาเป็นที่ 2 หลังจากออกสตาร์ท ทุกตำแหน่งขับเคี่ยวกันอย่างเมามันชนิดไม่มีใครยอมใคร โดยมี เคร็ก คอร์ริส จาก N-Sport-Yokohama-Kiwi Racing Team ควบ Holden VF GT3 (โฮลเด้น วีเอฟ จีที 3) แซงขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมี วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ มอเตอร์ปอร์ต ทีมไทยแลนด์ คอยกดดันอยู่ไม่ห่าง

     จนมาถึงช่วงท้ายการแข่งขัน เคร็ก คอร์ริส พลาดหลุดออกจากแทรค จึงทำให้ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ขับ Ferrari 458 Italia Challenge (เฟอร์รารี่ อิตาเลีย ชาร์เลนจ์) ขึ้นนำจนจบการแข่งขันเป็นผู้ชนะในสนามที่ 5 โดยมีเคร็ก คอร์ริส เข้ามาเป็นที่ 2 และอันดับ 3 ตกเป็นของ ภูริต ภิรมย์ภักดี จากทีม สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ซึ่งในสนามนี้ ต็อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้เข้ามาให้กำลังใจพี่ชายแบบติดขอบสนามเลยทีเดียว

 

     ส่วนอีกรุ่นที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมไม่แพ้กันคือรุ่น Thailand Super Car Class 3 – GTC (ไทยแลนด์ ​ซูเปอร์ คาร์ คลาส 3 - จีทีซี) โดยโพลโพซิชั่นตกอยู่กับ กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จากทีม กระทิงแดง เรซซิ่ง ทีม ,โดยเดชะพงศ์ โตยิ่งเจริญ และ พีท ธณพล ทองเจือ สตาร์ทเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ หลังจากออกสตาร์ท กรัณฑ์ ศุภพงษ์ ควบ Mitsubishi Evolution X (มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น สิบ) ออกนำเดี่ยวเข้าเส้นชัยไปอย่างลอยลำ

     ส่วนเดชะพงศ์ โตยิ่งเจริญและธณพล ทองเจือผลัดกันขึ้นนำ จนช่วงท้ายการแข่งขันเดชะพงศ์ โตยิ่งเจริญ ได้ควบ Nissan Skyline R-32 (นิสสัน สกายไลน์ อาร์ 32)  แซง Mazda RX-8 (มาสด้า อาร์เอ็กซ์ 8) ของ ธณพล ทองเจือ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ไป

 

     สำหรับใครที่สนใจชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Thailand Super Series 2015 ในสนาม 7 และ 8 ระหว่าง 24-29 พฤศจิกายน ในมหกรรมการแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกับ Bangsaen Thailand Speed Festival 2015  (บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2015) ที่กำลังจะถูกตั้งเป้าเป็นสนามการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบปิดเมืองที่สวยที่สุดในโลก 

     สามารถเข้าร่วมชมในสนามการแข่งขัน พร้อมติดตามข่าวสารและชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2015 กันแบบสดๆ ได้ทาง www.thailandsuperseries.net/live ห้ามพลาด!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ กระหึ่มทัพ Super Car กว่า 30 คัน บุกพีระฯ ในรายการ Thailand Super Series สนามที่ 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook