เทร็ก ไทยรุ่ง (TTR) เปิดตัวโรงงานผลิตตัวถังรถบรรทุก รองรับ AEC และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล

เทร็ก ไทยรุ่ง (TTR) เปิดตัวโรงงานผลิตตัวถังรถบรรทุก รองรับ AEC และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล

เทร็ก ไทยรุ่ง (TTR) เปิดตัวโรงงานผลิตตัวถังรถบรรทุก รองรับ AEC และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด (TREX THAIRUNG Co.,Ltd ) ประกาศความพร้อมเปิดโรงงาน ผลิตตัวถังรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ  อาทิเช่น ตู้บรรทุกแบบปีกนก , ตู้บรรทุก 10 ประตู ,  กระบะบรรทุกดั๊มพ์ , กระบะบรรทุกดั๊มพ์พ่วง   โรงงานตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้  อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง


     Mr. Miroshi Matsubara (กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ) และนายสมพงษ์ เผอิญโชค (รองประธานกรรมการบริษัทฯ) ได้ร่วมกันแถลงข่าวว่าบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด (TTR) เป็นบริษัทร่วมทุนจัดตั้งขึ้น ระหว่าง บริษัท ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท นิปปอน เทร็ก จำกัด (NIPPON TREX Co.,Ltd. (TREX) ,  บริษัท เคียวคุโตะ ไคฮัตสึ โคเกียว จำกัด (KYOKUTO KAIHATSU KOGYO Co.,Ltd.), และ บริษัท มิตรสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด  (MITSIAM INTERNATIONAL Co.,Ltd.) และจากการผสานร่วมกันทั้ง 4 บริษัทชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือและเปี่ยมล้นด้วยประสบการณ์ยาวนาน จะสามารถช่วยสนับสนุน บริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทีมีคุณภาพเกิดประโยชน์ต่อการใช้งานของลูกค้าอย่างคุ้มค่า  จึงมั่นใจที่จะนำเสนอระบบการบริการที่มากประสิทธิภาพ เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า

 

     บริษัท เทร็กไทยรุ่ง จำกัด (TTR ) ใช้เงินลงทุนกว่า 900 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงาน บนพื้นที่ ขนาด 85,000 ตารางเมตร (53 ไร่) และโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตเต็มกำลังสูงสุดถึง 6,000 คันต่อปี โดยในช่วงแรกจะเป็นการผลิตเพื่อขายในประเทศและมีแผนที่จะส่งออกไปขายยังต่างประเทศในอนาคต ในช่วงเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์หลัก 4 ประเภท ได้แก่

  • ตู้บรรทุกแบบปีกนก ซึ่งการขนส่งด้วยตู้แบบปีกนก ช่วยทำให้การขนถ่ายสินค้าได้รวดเร็ว และไม่ติดปัญหารถ โฟล์คลิฟต์ชนด้านบนของโครงรถตู้บรรทุก เนื่องจากประตูปีกนกเปิดได้กว้าง
  • ตู้บรรทุก 10 ประตู ซึ่งเป็นตู้บรรทุกที่มีคุณภาพสูง ใช้เทคโนโลยีการผลิตมาตรฐานเดียวกันกับการผลิตของญี่ปุ่น (น้ำหนักเบา แต่แข็งแรง) และจำหน่ายด้วยราคาระดับเดียวกันกับราคาตลาดของเมืองไทยในปัจจุบัน
  • กระบะบรรทุกดั๊มพ์ สำหรับขนส่งผลิตผลทางการเกษตรและวัสดุก่อสร้าง ชุดดรั๊มพ์ใช้ชุดอุปกรณ์ไฮดรอลิก ที่มีประสิทธิภาพสูง และกระบะบรรทุกดั๊มพ์นั้นได้ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานในเมืองไทย
  • กระบะบรรทุกดั๊มพ์พ่วง เมื่อนำมาต่อพ่วงกับบรรทุกดั๊มพ์ ก็จะสามารถบรรทุกสินค้าได้มากขึ้น

 

     นอกจากนี้ในอนาคต บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น รถโม่ปูน , รถเทรเลอร์ , รถห้องเย็น เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบของการดำเนินธุรกิจการบรรทุกขนส่งสินค้า

     การเปิดตัวโรงงานผลิต ตัวถังรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ  นี้นั้น ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจต่อตัวถังรถบรรทุกขนาดใหญ่ เนื่องมาจากความต้องการขนส่งสินค้า เช่น พืชผลทางการเกษตร และวัสดุก่อสร้าง สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ ที่ขยายตัวสูงขึ้นอย่างมาก เพราะระบบขนส่งหลักในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน อาศัยการขนส่งทางถนนเป็นหลัก และด้วยประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจและโลจิสติกส์ของอาเซียน

 

     ดังนั้นจึงส่งผลให้มีความต้องการรถบรรทุกขนส่ง และตัวถังรถบรรทุกชนิดต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคตอันใกล้ และจำเป็นที่จะต้องมีตัวถังรถบรรทุกที่มีการออกแบบที่เหมาะสมกับประเภทสินค้าต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและลดต้นทุนค่าขนส่ง โดยตัวรถจะต้องมีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรงปลอดภัยสูง และสามารถบรรทุกสินค้าได้มากยิ่งขึ้น และวิ่งระยะทางที่ไกลมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเปิดตลาดการค้าเสรีในอาเซียน (AEC)

     นอกจากนี้โครงการลงทุนด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในปี 2559 เป็นต้นไป ที่จะมีมูลค่าการลงทุนกว่า 2 ล้านล้านบาท จะก่อให้เกิดความต้องการใช้รถบรรทุกดัมพ์ รถบรรทุกโม่ปูน และรถหางลากเทรเลอร์ เพื่อบรรทุกวัสดุก่อสร้างอีกเป็นจำนวนมาก อันจะส่งผลให้ตลาดรถบรรทุกและความต้องการตัวถังรถบรรทุกเจริญเติบโตขึ้นอีกมากในอนาคต อีก 5 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เทร็ก ไทยรุ่ง (TTR) เปิดตัวโรงงานผลิตตัวถังรถบรรทุก รองรับ AEC และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook