ปอ นำทีม Singha KIB Federal Drift Team Thailand ชิงชัยศึกดริฟท์ระดับสากล

ปอ นำทีม Singha KIB Federal Drift Team Thailand ชิงชัยศึกดริฟท์ระดับสากล

ปอ นำทีม Singha KIB Federal Drift Team Thailand ชิงชัยศึกดริฟท์ระดับสากล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดศึกระเบิดความมันแข่งขันรถยนต์ดริฟท์ในระดับสากลรายการ Federal Drift King of Nation World Championship (เฟดเดอรัล ดริฟท์ คิง ออฟ เนชั่น เวิล์ด แชมป์เปี้ยนชิพ) สนาม 3 ณ​ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จังหวัด ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 และ 3 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา

     มีนักแข่งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล โพรเซนิค นักแข่งมากฝีมือจากประเทศออสเตรเลีย, ยูซึเกะ คุซาบะ จากประเทศญี่ปุ่น, เอ็มมานูเอล อามานดิโอ้ จาก อินโดนีเซีย ปะทะนักแข่งฝีมือระดับแนวหน้าของประเทศไม่ว่าจะเป็น ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, แมน - อภิชาติ อธิมุตติกุล และ เพชร - พชร โชคเกื้อกูลชัย จากทีม Singha KIB Federal Drift Team Thailand (สิงห์ เคไอบี เฟดเดอรัล ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์)

 

     โดยในวันแรกของการแข่งขันผลควอลิฟายของ ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ทีม สิงห์ เคไอบี เฟดเดอรัล ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ จบผลคะแนนเป็นอันดับที่ 5 ทำได้ 91.28 คะแนน ส่วนผลคลอลิฟายอันดับหนึ่งเป็นของชนัฐพล เกิดเปี่ยม ทำคะแนนได้ 94.84 คะแนน และในวันที่สองของการแข่งขันเป็นการแข่งจับคู่แบทเทิ่ล ซึ่ง ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ แมน - อภิชาติ อธิมุตติกุล สังกัดทีม สิงห์ เคไอบี เฟดเดอรัล ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ ได้ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้าย

 

     ส่วน เพชร - พชร โชคเกื้อกูลชัย ผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งทั้งสามคนออกลีลาขับได้อย่างดุดันสะใจคนดูทั้งสนาม ส่วนในรอบชิงชนะเลิศเป็นการชิงกันระหว่าง ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม และ ดาวิเด้ โดริโก้ จากทีม ทรูวิชั่นส์ ดริฟท์ ทีม ซึ่ง ชนัฐพนธ์ ก็ใช้ฝีมือสู้กันสนุกเบียดชนะคะแนน ดาวิเด้ โดริโก้ ไปอย่างเฉียดฉิว จึงทำให้ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม เป็นแชมป์ Federal Drift King of Nation World Championship สนามที่ 3 ไป อันดับสามเป็นของ Michael Prosenik (ไมเคิล โพรเซนิค) นักแข่งมากฝีมือชาวออสเตรเลีย

 

     สำหรับ Federal Drift King of Nation World Championship สนามที่ 4 จะทำการแข่งขันกันที่เมืองเอบิสุ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2559 และสำหรับผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดได้ทาง https://www.facebook.com/federalthai

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook