Nissan BladeGlider ต้นแบบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเปิดตัวที่บราซิล

Nissan BladeGlider ต้นแบบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเปิดตัวที่บราซิล

Nissan BladeGlider ต้นแบบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเปิดตัวที่บราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan BladeGlider ต้นแบบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าดีไซน์เฉียบ เผยโฉมอย่างเป็นทางการที่เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

     BladeGlider ถูกพัฒนามาจากรถต้นแบบที่เปิดตัวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์เมื่อปี 2013 ภายใต้แนวคิด 'Intelligent Mobilily' หรือรถยนต์รักษ์โลกที่ยังคงให้ความสุนทรีย์ในการขับขี่ ซึ่ง Leaf ก็เป็นหนึ่งในรถยนต์พลังงานสะอาดที่ไม่ปล่อยมลพิษ (Zero Emission) ของนิสสัน ที่ทำตลาดได้อย่างงดงามในอเมริกาเหนือในปัจจุบัน

 

     รถต้นแบบ BladeGlider มาพร้อมห้องโดยสารแบบ 3 ที่นั่ง มีจุดเด่นอยู่ที่ประตูทั้งสองข้างสามารถเปิดแบบปีกนกไปทางด้านหลังได้ ขณะที่ตัวหลังคาออกแบบโครงสร้างให้สามารถรองรับการพลิกคว่ำได้ ด้านหน้าออกแบบชุดไฟหน้าเป็นรูปตัว U ตามแนวซุ้มล้อขนาดใหญ่ ส่วนด้านท้ายชวนให้นึกถึงรถต้นแบบ IDx NISMO ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

     ห้องโดยสารภายในติดตั้งหน้าจอจำนวน 2 จอทั้งซ้ายและขวา เพื่อแสดงภาพจากกล้องมองข้างที่ติดตั้งไว้หลังซุ้มล้อหน้า รวมถึงมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลที่สามารถบอกสถานะการใช้พลังงานไฟฟ้าได้

 

     ขุมพลังของ BladeGlider ติดตั้งพลังงานไฟฟ้าล้วน 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 707 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 190 กม./ชม. เป็นผลมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 130 กิโลวัตต์จำนวน 2 ล้อ ที่ติดตั้งไว้บริเวณล้อคู่หลังทั้งสองข้าง

     Nissan BladeGlider ถูกจัดแสดงในเมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล จำนวนทั้งหมด 2 คัน โดยหนึ่งในนั้นยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและแขกวีไอพีได้ทดลองขับจริงด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Nissan BladeGlider ต้นแบบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเปิดตัวที่บราซิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook