Honda WR-V เผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวที่บราซิล

Honda WR-V เผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวที่บราซิล

Honda WR-V เผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวที่บราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda เผยภาพทีเซอร์ครอสโอเวอร์ WR-V รุ่นใหม่ล่าสุด ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ ที่งาน 2016 Sao Paulo International Motor Show ประเทศบราซิล

     Honda WR-V เป็นครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อมาจาก Jazz Twist ซึ่งกำลังจะตกรุ่นในเร็วๆนี้ โดยใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับ Jazz/Fit แต่ในรุ่นใหม่ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น WR-V เพื่อให้สอดคล้องกับตระกูลเอสยูวีของฮอนด้า เน้นทำตลาดในทวีปอเมริกาใต้ที่ชื่นชอบเอสยูวีรุ่นเล็กเป็นหลัก

     WR-V ย่อมาจากคำว่า Winsome Runabout Vehicle หรือแปลเป็นไทยคร่าวๆว่า รถยนต์ขนาดเล็กที่คล่องตัวและเปี่ยมด้วยเสน่ห์ โดยภาพทีเซอร์ที่เผยแพร่มาก่อนหน้านี้ เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหน้าที่ต่างไปจากรุ่น Jazz ขณะที่ตัวถังยังคงเหมือนเดิม แต่เพิ่มซุ้มล้อสีดำและยางที่มีขนาดใหญ่กว่า เพื่อให้ดูสมบุกสมบันมากขึ้น

     ในตลาดบราซิลจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร FlexOne ที่ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร (เมื่อใช้เชื้อเพลิงเอทานอล) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีดให้เลือก และหากถูกวางจำหน่ายในอินเดียก็คาดว่าจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรให้เลือกด้วย

     ปัจจุบันยังไม่มีแผนวางจำหน่ายในประเทศอื่นนอกเหนือจากทวีปอเมริกาใต้

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Honda WR-V เผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวที่บราซิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook