วอลโว่ทรัคส์เผยแชมป์ขับประหยัด FuelWatch Challenge 2017 ประเทศสวีเดน

วอลโว่ทรัคส์เผยแชมป์ขับประหยัด FuelWatch Challenge 2017 ประเทศสวีเดน

วอลโว่ทรัคส์เผยแชมป์ขับประหยัด FuelWatch Challenge 2017 ประเทศสวีเดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     วอลโว่ ทรัคส์ เผยผู้ชนะเลิศในรายการแข่งขันขับประหยัดเชื้อเพลิง FuelWatch Challenge 2017 รอบ Grand Final ที่เมืองโกเตนเบิร์ก ประเทศสวีเดน โดยนักขับจากนิวซีแลนด์คว้าแชมป์ประเภท On Road ส่วนผู้ท้าชิงชาวเกาหลีคว้ารางวัลประเภท Off Road ไปครอง

     การแข่งขัน FuelWatch Challenge 2017 เป็นการแข่งขันขับรถบรรทุกประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจากกว่า 13 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย คัดเลือกผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายจากนับขับกว่า 4,270 คนในปีนี้ โดยการแข่งขันจัดขึ้นที่สนาม Volvo Trucks Experience Center ณ เมืองโกเตนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นเมืองต้นกำเนิดของวอลโว่ ทรัคส์

100

     การแข่งขันดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย On Road และ Off Road โดยประเภท On Road จะใช้รถวอลโว่ ทรัคส์ รุ่น FH เครื่องยนต์ 540 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์ Volvo I-Shift Dual Clutch บรรทุกน้ำหนักรวม 40 ตัน ในการแข่งขันบนเส้นทางเรียบสลับเนินเขาเป็นระยะทาง 6.9 กิโลเมตร โดยมีเวลากำหนดไว้ไม่เกิน 12 นาที 30 วินาที ขณะที่ประเภท Off Road จะใช้รถรุ่น FMX เครื่องยนต์ 500 แรงม้า พร้อมเกียร์ I-Shift with Crawler Gears น้ำหนักบรรทุกรวม 32 ตัน ในการแข่งขันบนเส้นทางลูกรังสลับเนินเขาในเวลา 16 นาที ภายใต้กติกาการแข่งขันอย่างเข้มงวด

105_1

     สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภท On Road คือ Mr.Johnny Baxter สามารถประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ารองชนะเลิศทั้งสองคนไปได้ 10.1% ส่วนในประเภท Off Road คือ Mr.Taehun Kim คว้าเอารางวัลชนะเลิศไปได้ด้วยการประหยัดเชื้อเพลิงที่มากถึง 4% เทียบกับรองอันดับสองและสาม

     ทั้งนี้ วอลโว่ระบุว่าความประหยัดเชื้อเพลิงที่ได้ส่งผลต่ออย่างมีนัยสำคัญ เช่น การขนส่งทางเรียบเป็นระยะทาง 150,000 กิโลเมตร บริษัทจะสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 5,000 ลิตรต่อปีเลยทีเดียว

103_1

     Mr.Johnny Baxter ผู้ชนะการแข่งขันประเภทออนโรดกล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนักขับที่ประหยัดที่สุดของปีนี้ มันยากมากกว่าจะได้รับรางวัลนี้เพราะทุกคนคือแชมป์ของแต่ละประเทศ" ขณะที่แชมป์ประเภทออฟโรด Mr.Taehun Kim กล่าวว่า "ผมให้ความสำคัญกับทุกอย่างที่ทำ ผมหมั่นฝึกฝนเพิ่มพูนทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องในทุกๆวันนั่นคือกุญแจสำคัญของชัยชนะในครั้งนี้"

101

     ณเฮลีน เมลควิส รองประธานอาวุโสของวอลโว่ ทรัคส์ อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวถึงผู้ชนะทั้งหมดว่า "ผลงานจากการแข่งขันฟิววอชในปีนี้ตอกย้ำความจริงที่ว่านักขับที่มีทักษะสูงคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่มีผลต่อผลกำไรของธุรกิจและสามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้จริง สำหรับวอลโว่ ทรัคส์แล้ว พันธกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือช่วยให้ลูกค้า อุตสาหกรรมและสังคมโดยรวมขับเคลื่อนไปได้อย่างราบลื่น แน่นอนว่าผู้ขับขี่ทุกคนย่อมเป็นส่วนสำคัญของพันธกิจนี้ เราจะช่วยให้พวกเขาก้าวหน้าในสายอาชีพและใช้รถบรรทุกของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจของผู้ประกอบการ"

106

     สำหรับประเทศไทยปีนี้ส่งนักขับประเภทออนโรดเข้าร่วมแข่งขัน 1 ท่าน นั่นคือ นายสิทธิกร สอนสุจิตรา เจ้าของบริษัท พันธ์ทิพย์ ทราน เซอร์วิส รวมถึง Mr. Der ตัวแทนจากบริษัท ภูเบี้ย ไมน์นิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานขนแร่ในประเทศลาว ลงแข่งขันในประเภทออฟโรด แต่น่าเสียดายที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ทั้ง 2 ประเภทในปีนี้ได้

     ส่วนการแข่งขัน FuelWatch Challenge 2018 ในปีหน้าจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันให้ดี

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ วอลโว่ทรัคส์เผยแชมป์ขับประหยัด FuelWatch Challenge 2017 ประเทศสวีเดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook