ทาสแมวฟังให้ดี! เผย 5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง?

ทาสแมวฟังให้ดี! เผย 5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง?

ทาสแมวฟังให้ดี! เผย 5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บ้านไหนที่เลี้ยงน้องแมวไว้คงจะรู้กันดีว่า จุดไหนบ้างในรถยนต์ที่น้องเหมียวของเราชอบแอบไปนอนงีบเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นที่ที่ให้ความอบอุ่น แถมยังช่วยให้น้องเหมียวรู้สึกปลอดภัย แต่หากเจ้าของรถเผลอไม่รอบคอบ สตาร์ทรถและขับออกไปโดยที่น้องเหมียวยังติดอยู่ในรถ แบบนี้ล่ะเป็นอันตรายต่อน้องเค้าอย่างแน่นอน

    สืบเนื่องจากวันที่ 22 ก.พ.นี้ เป็นวันแมวแห่งชาติของญี่ปุ่น (ไปทำความรู้จักวันแมวแห่งชาติของญี่ปุ่นกันสหพันธ์รถยนต์แห่งญี่ปุ่น (JAF - Japan Automobile Federation) รายงานว่าช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับน้องเหมียวอันมีสาเหตุจากเจ้าของรถประมาทเลินเล่อจำนวน 19 ครั้ง โดย 13 ครั้งจากจำนวนดังกล่าว ผู้ขับขี่ไม่ทราบว่ามีแมวอยู่ในเครื่องยนต์จนกระทั่งสตาร์ทเครื่อง ซึ่งสายพานเครื่องยนต์ที่หมุนอย่างรวดเร็วอาจทำให้แมวเกิดการบาดเจ็บหรือตายได้ ดังนั้น วิธีป้องกันเบื้องต้นหากรู้ตัวว่ามีแมวอยู่ในบ้าน ก็คือการเคาะฝากระโปรงหน้าเบาๆ ก่อนขึ้นรถ จะช่วยให้แมวหนีไปก่อนได้

202

     อีกตำแหน่งของตัวรถหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากน้องแมว นั่นก็คือ 'ยางล้อ' ซึ่งส่วนโค้งของยางมีลักษณะรับกับสรีระของน้องแมว และอยู่สูงพอที่แมวจะรู้สึกปลอดภัย แต่ในกรณีที่เป็นรถยนต์ไฮบริดซึ่งไม่มีเสียงสตาร์ทเครื่องยนต์ แมวจะไม่รู้ตัวว่ารถกำลังจะเคลื่อนที่ จนเป็นเหตุให้ถูกรถทับได้ ดังนั้น หากบ้านไหนเลี้ยงแมวก็ควรเช็คล้อทั้ง 4 ข้าง ก่อนขับออกไปเช่นกัน

     นอกจากนี้ นิสสันมอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นยังเคยเผยสถิติตำแหน่งในรถที่น้องแมวชอบเข้าไปอยู่มากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่

อันดับ 1 - ใต้ท้องรถ
อันดับ 2 - บนล้อรถ
อันดับ 3 - บนฝากระโปรง
อันดับ 4 - บนหลังคาและห้องเครื่องยนต์

     รู้แบบนี้แล้วทาสแมวอย่าลืมเช็คกันให้รอบคอบก่อนขับรถออกจากบ้านด้วยนะจ๊ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook