เปิดตัว Audi A6 2018 ใหม่ ต้องส่องใกล้ๆ ถึงจะรู้ว่าโมเดลเชนจ์!

เปิดตัว Audi A6 2018 ใหม่ ต้องส่องใกล้ๆ ถึงจะรู้ว่าโมเดลเชนจ์!

เปิดตัว Audi A6 2018 ใหม่ ต้องส่องใกล้ๆ ถึงจะรู้ว่าโมเดลเชนจ์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Audi A6 2018 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ และขุมพลังแบบไมลด์ไฮบริด

104

     Audi A6 รุ่นปี 2018 ใหม ถือเป็นการปรับโมเดลเชนจ์ครั้งใหญ่ โดยยังคงเส้นสายเรียบหรูตามสไตล์ออดี้ ตัวถังมีขนาดความยาว 4,939 มม. (เพิ่มขึ้น 7 มม.) ความกว้าง 1,866 มม. (เพิ่มขึ้น 12 มม.) ความสูง 1,457 มม. (เพิ่มขึ้น 2 มม.) โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมดีไซน์ไฟท้ายที่ส่องสว่างเป็นแนวตั้งคล้ายกับ A7 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งได้ถึง 5 ดีไซน์ ตามความชื่นชอบ (และงบประมาณ) โดยยังคงวางรุ่นสปอร์ต S-Line ไว้เป็นรุ่นบนสุด

107

     A6 2018 ใหม่ ติดตั้งไฟหน้าแบบ Matrix LED พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ใหม่ ขณะที่ไฟท้ายถูกออกแบบให้ส่องสว่างเป็นรูปแนวตั้งจำนวน 9 เส้น พร้อมไฟเลี้ยวแบบไดนามิคที่สว่างจากด้านในไปด้านนอก อันเป็นเอกลักษณ์ของออดี้รุ่นใหม่ อีกทั้งไฟหน้าและไฟท้ายยังสามารถกะพริบเป็นรูปแบบเฉพาะเวลาที่กดล็อคหรือปลดล็อครถได้อีกด้วย

112

     ภายในห้องโดยสารของ Audi A6 2018 ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด สามารถเลือกดีไซน์การตกแต่งได้ตั้งแต่ Basic, Sport, Design, Design Selection และ S-Line ซึ่งจะใช้สีและวัสดุการตกแต่งต่างกันออกไป ขณะที่คอนโซลหน้าถูกติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ Audi MMI แบบ 2 จอ สามารถรองรับการสั่งงานด้วยการสัมผัสได้ โดยหน้าจอด้านบนจะมีขนาด 10.3 นิ้ว ด้านล่างมีขนาด 8.6 นิ้ว ซึ่งสามารถควบคุมระบบต่างๆ ของรถได้แทบทั้งหมด เช่น ระบบปรับอากาศ, ระบบนำทาง, ระบบความบันเทิง, การตั้งค่าตัวรถ เป็นต้น พร้อมทั้งระบบสั่นเตือนเมื่อสัมผัสหน้าจอเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานขณะเคลื่อนที่

     ลูกค้ายังสามารถเลือกอ็อพชั่นเสริมเป็นระบบ MMI Nav+ ที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE เพื่อแสดงข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์บนระบบนำทาง รวมถึงการเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น myAudi ที่สามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ให้กลายเป็นกุญแจรถได้ ผ่านเทคโนโลยี NFC โดยลูกค้าที่เลือกอ็อพชั่น MMI Nav+ ยังจะได้มาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ Virtual Cockpit ที่มาพร้อมหน้าจอไวด์สกรีนขนาด 12.3 นิวอีกด้วย

114

     ในตลาดยุโรปจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด S tronic สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.     

     อีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล TDI ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro เป็นมาตรฐาน มีอัตราสิ้นเปลืองเพียง 5.8 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร หรือราว 17.2 กม./ลิตร เท่านั้น

113

     ทั้งสองเครื่องยนต์จะถูกติดตั้งระบบไมลด์ไฮบริดที่ประกอบด้วยชุดขับเคลื่อนสายพานและแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวจากจุดหยุดนิ่งได้ในโหมดไฟฟ้า พร้อมทั้งสามารถดับเครื่องยนต์ลงเพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองขณะความเร็วคงที่ระหว่าง 55 - 160 กม./ชม. ซึ่งออดี้ระบุว่าจะช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองลงได้ประมาณ 0.7 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร

117

     Audi A6 ยังถูกติดตั้งระบบ Active Driver Assistant สำหรับช่วยขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Park Assist พร้อมระบบ Garage Pilot ที่ช่วยนำรถเข้าจอดผ่านแอพพลิเคชั่น myAudi, ระบบ Crossing Assist และ Tour Package ที่ทำงานร่วมกันระหว่างระบบ Adaptive Cruise Control และระบบช่วยประคองพวงมาลัย ทำให้รถสามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างปลอดภัยและลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

     ส่วนบ้านเรายังไม่มีกำหนดเปิดตัวในขณะนี้

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดตัว Audi A6 2018 ใหม่ ต้องส่องใกล้ๆ ถึงจะรู้ว่าโมเดลเชนจ์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook