ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ “i-SMART” ในรถยนต์ MG ฉลาดแค่ไหน มาเช็คกันทีละข้อ

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ “i-SMART” ในรถยนต์ MG ฉลาดแค่ไหน มาเช็คกันทีละข้อ

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ “i-SMART” ในรถยนต์ MG ฉลาดแค่ไหน มาเช็คกันทีละข้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดรถยนต์เดี๋ยวนี้ไม่ได้แข่งกันเฉพาะดีไซน์และความแรงของเครื่องยนต์อีกต่อไป แต่ยังต้องมีระบบอัจฉริยะต่างๆ เสริมเข้าไปในแต่ละฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งเอ็มจีประเทศไทยเองเล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีใหม่ๆ จึงมุ่งมั่นพัฒนาระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ที่มีความสามารถในการเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับ และรองรับระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกในโลก

“เทคโนโลยียานยนต์มีพัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้ง เอ็มจี ไม่เพียงมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่ แต่เรายังต้องการพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีในแบบที่ไม่เคยมีบริษัทรถยนต์รายใดทำมาก่อน โดยเรามีความเชื่อว่าเทคโนโลยียานยนต์จะต้องสอดคล้องกลมกลืนกับทุกจังหวะไลฟ์สไตล์ของลูกค้า จึงนำเสนอระบบการควบคุมภายในรถยนต์ที่มีความก้าวล้ำหน้าและใช้งานง่าย เพื่อให้ชีวิตของลูกค้ามีความสะดวกสบาย และปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าพวกเขาจะนั่งอยู่ในรถยนต์หรือไม่ก็ตาม”

ทั้งนี้ ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART เป็นหนึ่งในผลลัพธ์จากกลยุทธ์และแผนการตลาดของเอ็มจีในประเทศไทย ที่มุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีในแบบที่ไม่เคยมีบริษัทรถยนต์รายใดทำมาก่อน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น ในการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตให้มีความเป็นอัจฉริยะ (Intelligent) รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ (Internet of Thing) ซึ่งเป็น 2 วิสัยทัศน์หลักนอกเหนือจากการพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ (New Energy) และระบบการแบ่งปันรถยนต์ในการใช้งาน (Car Sharing)

คราวนี้มาเช็คกันทีละข้อเลยว่า i-SMART ในรถยนต์ MG มีอะไรฉลาดๆ ให้เราทึ่งกันบ้าง

SMART CONNECT เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ให้สนุกได้ไม่รู้จบผ่านหน้าจอทัชสกรีน ทำให้ชีวิตเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าจะเรื่องกิน เรื่องเที่ยว บันเทิง ฯลฯ พร้อมฟีเจอร์ล้ำๆ ที่มาพร้อมความสามารถหลากหลาย ทั้งระบบปฏิบัติการที่เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ การค้นหาเพลงจากแนวดนตรี อัลบั้ม ชื่อศิลปินจากทั่วโลกได้มากกว่า 1 ล้านเพลง เลือกเล่น/หยุดเพลงก่อนหน้าหรือถัดไป, แนะนำร้านเด็ดด้วย Wongnai และที่พักดีโรงแรมดังผ่าน Agoda พร้อม SMART NAVIGATION แสดงผลการจราจรแบบเรียลไทม์ ฯลฯ

SMART COMMAND ถือเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ระบบการเชื่อมต่อในรถยนต์รองรับการสั่งงานภาษาไทย โดยผู้ใช้สามารถควบคุมระบบการสั่งการด้วยเสียง (Voice Command) เพียงแค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นใช้งาน ซึ่งสามารถสั่งการฟังก์ชันต่างๆ ในตัวรถ รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และระบบช่วยนำทาง ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมสั่งการผ่านหน้าจอภายในรถ และการสั่งการผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อีกด้วย เช่น ถ้าจะโทรออกก็แค่พูดชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์ อยากเปิด – ปิด หรือเปลี่ยนเพลง ระบบปรับอากาศ ซันรูฟ และหน้าต่างฝั่งคนขับ ก็สั่งได้ทันใจ

ที่สำคัญ ยังมี i – CALL ที่ทั้งสะดวกและปลอดภัยในการติดต่อ MG CALL CENTRE เพื่อสอบถามข้อมูล และขอรับจุดสนใจ (Point Of Interest) ด้วยปุ่มลัดบนพวงมาลัย เท่านี้คุณก็สามารถวางแผนการเดินทางจากสมาร์ทโฟน แล้วส่งเข้าหน้าจอทัชสกรีนของรถได้ทันที

SMART CHECK คุณสามารถตรวจสอบรถเองได้ง่ายๆ ด้วยระบบสั่งการรถผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน พร้อมฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ทั้ง REMOTE VEHICLE DIAGNOSIS ระบบตรวจสอบความผิดปกติ และแจ้งสถานะการทำงานของรถ เช่น เครื่องยนต์ ลมยาง ระบบเบรก ถุงลมนิรภัย และการล็อกประตู, REMOTE VEHICLE CONTROL ล็อคหรือปลดล็อคประตู, FIND MY CAR ให้คุณหารถได้อย่างง่ายดาย โดยกำหนดให้รถเปิดไฟหน้า ไฟท้าย หรือใช้เสียงแตร ผ่านการตั้งค่า ตรวจสอบตำแหน่งของรถพร้อมบอกเส้นทางไปยังรถยนต์

นอกจากนี้ ยังมี SECURITY ALARM ระบบแจ้งเตือนเมื่อความผิดปกติเกิดขึ้นกับระบบการทำงาน หรืออุปกรณ์ของรถ พร้อมด้วย ELECTRONIC FENCE กำหนดขอบเขตการใช้รถได้ตั้งแต่  500 เมตร ถึง 10 กิโลเมตร โดยระบบจะแจ้งเตือน เมื่อรถเข้าออกในขอบเขตที่กำหนดไว้

ปัจจุบัน เอ็มจี มีการติดตั้งระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์  MG 3 ใหม่ และ MG ZS พร้อมทั้งมีแผนจะติดตั้งระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART นี้ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวแนะนำในอนาคต เพื่อรองรับการใช้งานในยุค Internet of Thing ที่ระบบการเชื่อมต่อและโลกออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของทุกคน

เตรียมพบกับระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-Smart ได้ในงาน MG Expo 2018 ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2561 ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือ สัมผัสรถยนนต์สมาร์ทคาร์จาก เอ็มจี ได้ที่โชว์รูมรถยนต์เอ็มจีทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com หรือ MG Call Centre โทร 1267 ตลอด 24 ชั่วโมง

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook