รวม 5 รถที่คนไทยอยากได้ แต่กลับไม่ขายในไทย

รวม 5 รถที่คนไทยอยากได้ แต่กลับไม่ขายในไทย

รวม 5 รถที่คนไทยอยากได้ แต่กลับไม่ขายในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในตลาดโลกมีรถยนต์จำนวนหลายรุ่นที่ชาวไทยหลายคนชื่นชอบ แต่ไม่ถูกนำเข้ามาจำหน่าย เนื่องจากเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นกำแพงภาษีอันสูงลิ่ว, ความต้องการของลูกค้าในภูมิภาค รวมถึงความเหมาะสมกับสภาพการใช้งานจริงบนถนนเมืองไทย รถยนต์เหล่านี้จึงไม่ถูกนำมาทำตลาดไปอย่างน่าเสียดาย คราวนี้ Sanook! Auto ได้รวบรวมเอารถยนต์ 5 รุ่นที่น่าจะขายดีในไทย แต่กลับหาซื้อไม่ได้ มีรุ่นไหนบ้าง?

 

Suzuki Jimny 2019

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

     เมื่อใดก็ตามที่เรานำเสนอข่าวเกี่ยวกับ Suzuki Jimny 2019 ใหม่ ก็จะได้รับความนิยมจากผู้อ่านอยู่เสมอ แสดงให้เห็นว่ารถรุ่นนี้น่าจะกลายเป็นที่นิยมได้อย่างง่ายดายหากนำเข้ามาจำหน่ายในไทย (แต่ราคาต้องเหมาะสมด้วยเช่นกัน)

     อย่างไรก็ดี มีข่าวแว่วๆ ว่าซูซูกิประเทศไทย เตรียมนำรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในอนาคตอันใกล้ หากข่าวลือดังกล่าวเป็นจริง ก็จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 130 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ (รุ่นที่วางจำหน่ายจริงอาจแตกต่างไปจากนี้)

 

Mitsubishi Eclipse Cross 2019

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

     แม้ว่าบ้านเราจะมี Mitsubishi Xpander วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ แต่ตลาดที่กำลังมาแรงในไทยดูเหมือนจะเป็นกลุ่มรถครอสโอเวอร์เสียมากกว่า ซึ่ง Mitsubishi Eclipse Cross ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์มิตซูบิชิ ดีไซน์ด้านท้ายที่ดูแปลกตา น่าจะดึงยอดขายจาก Honda HR-V ที่มีอายุตลาดเกินครึ่งรอบไปแล้ว และได้เปรียบด้านสมรรถนะระบบขับเคลื่อนสี่ล้อซึ่งเป็นทางถนัดของมิตซูบิชิ

     ทั้งนี้ Mitsubishi Eclipse Cross ในตลาดญี่ปุ่นถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินไดเร็คอินเจคชั่น MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 - 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคอัตราทดได้ 8 จังหวะ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ให้อัตราสิ้นเปลือง 15 กม./ลิตร ในรุ่น 2WD และ 14 กม./ลิตร ในรุ่น 4WD ตามมาตรฐาน JC08

 

Nissan Note e-Power 2019

200

     กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าแท้ๆ ยังมีราคาสูง ประกอบกับรัฐบาลยังไม่มีมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม Nissan Note e-Power จึงเข้ามาอุดช่องว่างนี้ได้อย่างเหมาะเจาะ เพราะนี่คือรถยนต์ไฟฟ้าแท้ๆ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กสำหรับปั่นไฟโดยเฉพาะ จึงไม่ต้องเสียบปลั๊กเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป และไม่ต้องอาศัยน้ำมันในการขับเคลื่อนโดยตรงเหมือนกับรถไฮบริด

     Nissan Note e-Power 2019 ในตลาดญี่ปุ่นติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ใช้สำหรับสร้างกระแสไฟเพื่อป้อนมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 254 นิวตัน-เมตร

 

Suzuki Lapin 2019

1

     ด้วยรูปลักษณ์สุดบ๊องแบ๊วของ Suzuki Lapin ทำให้สาวๆ (และหนุ่มๆ หลายคน) ต่างถูกอกถูกใจรถรุ่นนี้เป็นยิ่งนัก แถมยังมีตัวถังเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง แต่น่าเสียดายที่รถรุ่นนี้มีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส R06A ความจุ 0.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 63 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งไม่เหมาะกับสภาพการขับขี่ของบ้านเราเท่าไหร่ หากนำเข้ามาทั้งคันก็จะเจอกำแพงภาษีสูงลิ่วจนหลายคนต้องเบือนหน้าหนี แต่หากนำเข้ามาประกอบในประเทศก็ไม่คุ้มอีก เพราะดีมานต์ในภูมิภาคไม่สูงพอ จึงทำให้เราได้แต่มองตาปริบๆ เท่านั้น

 

Tesla Model S 2019

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

     หากพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า หลายคนต้องนึกถึงแบรนด์ Tesla อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี Tesla Model S ถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงแม้ในประเทศบ้านเกิดอย่างอเมริกา หากนำเข้ามาจำหน่ายในไทย ก็จะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 4-5 ล้านบาท และถูกจำกัดกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มไปโดยปริยาย แต่หากมองถึงจำนวน Mercedes-Benz E-Class หรือ BMW 5-Series ที่วิ่งบนถนนบ้านเราตอนนี้ ไม่แน่ว่า Tesla Model S อาจกลายเป็นรถขายดีหากนำเข้ามาจริงๆ

     รถยนต์เหล่านี้ล้วนแต่ยังไม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย แต่ในอนาคตหากค่ายรถยนต์มองเห็นถึงความคุ้มค่าต่อการลงทุน ไม่แน่เราอาจได้สัมผัสในอนาคตไม่ช้านี้ครับ

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวม 5 รถที่คนไทยอยากได้ แต่กลับไม่ขายในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook