Honda Autonomous Work Vehicle ใหม่ รถ ATV ขับขี่อัตโนมัติเผยโฉมในงาน CES 2019

Honda Autonomous Work Vehicle ใหม่ รถ ATV ขับขี่อัตโนมัติเผยโฉมในงาน CES 2019

Honda Autonomous Work Vehicle ใหม่ รถ ATV ขับขี่อัตโนมัติเผยโฉมในงาน CES 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Autonomous Work Vehicle ใหม่ ต้นแบบรถ ATV พร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ ถูกเผยโฉมที่งาน Consumer Electronics Show 2019 ประเทศสหรัฐอเมริกา

106

     Honda Autonomous Work Vehicle ถูกพัฒนาขึ้นโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาของฮอนด้าในสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องมาจากรถต้นแบบที่มีชื่อว่า 3E-D18 ที่เปิดตัวในงาน CES 2018 ปีที่แล้ว โดยเป็นรถยนต์ประเภท ATV (All-Terrain Vehicle) พร้อมระบบขับขี่แบบอัตโนมัติ สำหรับใช้งานในพื้นที่ทุรกันดาร รองรับการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบขับขี่อัตโนมัติผ่านเซ็นเซอร์รอบคัน

     ทั้งนี้ Honda Autonomous Work Vehicle ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นใช้งานในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง, เกษตรกรรม, ภารกิจค้นหาและช่วยชีวิต รวมถึงการดับเพลิง เป็นต้น

100

     ตัวรถยังมาพร้อมกับแท่นยึดอุปกรณ์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ ให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งานต่างๆ มีโหมดการขับขี่เลือกได้ 3 แบบ ได้แก่ Follow Me โหมดขับเคลื่อนตามบุคคล, Pattern โหมดขับเคลื่อนเป็นรูปแบบ และ A to B โหมดขับเคลื่อนจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง

102

     รถยนต์คันนี้ไม่เพียงแต่เป็นต้นแบบที่นำมาจัดแสดงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังถูกนำไปใช้งานจริงมาแล้ว โดยบริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ในรัฐ North Carolina ได้นำเอาไปใช้ในงานกำจัดวัชพืชภายในพื้นที่โซลาร์ฟาร์ม ขณะที่หน่วยดับเพลิงในรัฐโคโลราโด ถูกนำไปช่วยขนย้ายอุปกรณ์ดับเพลิงน้ำหนักกว่า 60 ปอนด์ ด้วยโหมด Follow Me ที่สามารถขับเคลื่อนตามนักดับเพลิงได้

     ขณะที่สถาบันวิทยาศาสตร์การเกษตรในรัฐ California ได้นำเอา Honda Autonomous Work Vehicle ไปใช้ในงานเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรและพ่นยา โดยโหมด A to B จะช่วยให้การขนย้ายวัตถุดิบทางการเกษตรทำได้อย่างอัตโนมัติและไม่ต้องการการควบคุมจากมนุษย์ เป็นต้น

113

     ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Honda Autonomous Work Vehicle ใหม่ รถ ATV ขับขี่อัตโนมัติเผยโฉมในงาน CES 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook