รถมือสองจากศูนย์ อีกทางเลือกถูกกว่าป้ายแดงหลักแสนบาท

รถมือสองจากศูนย์ อีกทางเลือกถูกกว่าป้ายแดงหลักแสนบาท

รถมือสองจากศูนย์ อีกทางเลือกถูกกว่าป้ายแดงหลักแสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถยนต์มือสองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหารถราคาประหยัด ไม่ต้องการจ่ายในราคาป้ายแดง "รถมือสองจากศูนย์" ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แถมยังน่าเชื่อถือกว่ารถเต๊นท์ทั่วไปอีกด้วย

     "รถยนต์มือสองจากศูนย์" มักใช้ชื่อเรียกทางการตลาดต่างกันออกไปตามแต่ละยี่ห้อ เช่น BMW จะเรียกว่า BMW Certified Used Cars, เมอเซเดส-เบนซ์ เรียกว่า Mercedes-Benz Certified หรือ วอลโว่ จะเรียกว่า Volvo Selekt เป็นต้น ซึ่งที่มาของรถยนต์เหล่านี้มีหลายทาง เช่น

     Display Car - รถยนต์ที่ใช้สำหรับจอดแสดงในโชว์รูม
     Demo Car - รถยนต์ที่ใช้สำหรับให้ลูกค้าขับทดสอบ
     Executive Car - รถยนต์ที่ใช้งานโดยผู้บริหารของศูนย์
     Pre-owned Car - รถยนต์ที่ผ่านการใช้งานแล้ว

     หากเป็นรถยนต์ที่ได้มาโดย 3 ข้อแรกข้างต้น ส่วนมากจะมีเลขไมล์น้อย อาจอยู่ที่หลักร้อยกิโลเมตร ไปจนถึง 1 หมื่นกิโลเมตรต้นๆ ขึ้นกับการใช้งานของรถแต่ละคัน และบางคันอาจยังไม่ถูกนำไปจดทะเบียน (ยังใส่ป้ายแดงอยู่) นั่นหมายความว่า คุณมีโอกาสจดทะเบียนเป็นลำดับแรกได้ด้วย เมื่อขายต่อก็จะกลายเป็นรถมือสองแท้ๆ ไม่ใช่รถมือสาม ทำให้เรียกราคาขายได้สูงกว่า.

gen_thumb(1)-tile

     ขณะที่รถประเภท Pre-owned Car ส่วนมากจะเป็นรถที่ลูกค้านำมาเทิร์นเพื่อซื้อคันใหม่กลับไป เลขไมล์จึงสูงกว่ารถ 3 ประเภทแรก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของเก่าด้วย หากเป็นรถที่ยังคงอยู่ในระยะรับประกันศูนย์ จะมีราคาสูงกว่ารถที่หมดประกันแล้ว และหากมีโปรแกรมบำรุงรักษาพ่วงมา เช่น BSI ของ BMW หรือ Mercedes-Benz Service Plus ของเมอเซเดส-เบนซ์ ก็จะทำให้มีราคาสูงขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีราคาถูกกว่าป้ายแดงหลายแสนบาททีเดียว

     แม้ว่ารถมือสองจากศูนย์เหล่านี้จะมีราคาถูกกว่ารถป้ายแดงหลายแสนบาท แต่ก็ยังสูงกว่ารถมือสองตามเต๊นท์ทั่วไป ซึ่งจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การรับประกันจากศูนย์หลังจากซื้อรถไปแล้ว บางยี่ห้ออาจมีวารันตีให้อีก 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร ซึ่งมีการซ่อมหรือเคลมด้วยมาตรฐานเดียวกับรถใหม่ พร้อมทั้งใช้อะไหล่แท้จากศูนย์อีกด้วย ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เต๊นท์มือสองไม่สามารถทำได้

000

ยกตัวอย่าง รถยนต์ Mercedes-Benz E350e Avantgarde รุ่นปี 2018

     - ราคาป้ายแดง อยู่ที่ 3,580,000 บาท
     - ราคามือสองจากศูนย์ อยู่ที่ 2,990,000 บาท (จดทะเบียนแล้ว)
     - ราคามือสองจากเต๊นท์ อยู่ที่ 2,790,000 บาท (จดทะเบียนแล้ว)

     จะเห็นได้ว่ารถมือสองจากเต๊นท์มีราคาถูกกว่ารถศูนย์อยู่ประมาณ 2 แสนบาท แลกกับมาตรฐานการตรวจเช็คและการรับประกันจากศูนย์ แต่กระนั้น ก็มีราคาถูกกว่าป้ายแดงเกือบ 6 แสนบาท ซึ่งหากเป็นรถป้ายแดงคงไม่มีทางได้ส่วนลดมากเท่านี้อย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook