เทียบสเป็ค Suzuki Ertiga และ Mitsubishi Xpander 2019 ใหม่ ออปชั่นใครแน่นกว่า?

เทียบสเป็ค Suzuki Ertiga และ Mitsubishi Xpander 2019 ใหม่ ออปชั่นใครแน่นกว่า?

เทียบสเป็ค Suzuki Ertiga และ Mitsubishi Xpander 2019 ใหม่ ออปชั่นใครแน่นกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Suzuki Ertiga 2019 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยราคาตัวท็อปต่ำยั่วใจ หากเทียบสเป็คกับ Mitsubishi Xpander ที่มีราคาสูงกว่า จะมีออปชั่นต่างกันอย่างไรบ้าง?

108

215

     Suzuki Ertiga 2019 ถูกเปิดตัวด้วยราคาจำหน่ายรุ่นท็อป (GX) อยู่ที่ 695,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าคู่แข่งเอ็มพีวี 7 ที่นั่งอย่าง Mitsubishi Xpander รุ่น GT ถึง 154,000 บาท ส่วนต่างราคานี้ คันไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน เราจับทั้ง 2 รุ่นมาเทียบสเป็คให้ชมกันครับ

 

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

image1

     ทั้ง 2 รุ่นติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดเท่ากันที่ 105 แรงม้า ขณะที่แรงบิดของ Xpander มากกว่านิดหน่อย มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดเหมือนกันทั้งคู่ ส่วนมิติตัวถังของ Xpander มีขนาดใหญ่กว่าในทุกมิติ ซึ่งหมายถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่มากกว่าเช่นกัน

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก

image2

     ทั้ง 2 รุ่นติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์มาให้เหมือนกัน แต่ Ertiga มาพร้อมโคมแบบโปรเจคเตอร์ที่ให้ความสวยงามกว่า ทั้งคู่ไม่มีไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED แต่ Xpander มีไฟหรี่แบบ LED มาให้ ขณะที่ไฟท้ายเป็นแบบ LED เหมือนกันทั้งคู่ ส่วน Xpander เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยระบบส่องสว่างขณะปลดล็อครถ และดับเครื่องยนต์

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายใน

image63

     ภายในห้องโดยสารของทั้งคู่รองรับได้ 7 ที่นั่ง โดย Xpander มีเบาะนั่งหุ้มวัสดุหนังมาให้จากโรงงาน มาพร้อมพวงมาลัยปรับเข้า-ออกได้ด้วย (Ertiga ปรับได้เฉพาะสูง-ต่ำ) ขณะที่เครื่องเสียงของ Xpander เป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว รองรับ DVD ได้ และมีลำโพงให้ 6 จุด

 

ระบบความปลอดภัย

image64

     ทั้งคู่มีถุงลมนิรภัยคู่หน้ามาให้เหมือนกัน รวมถึงมีระบบควบคุมเสถียรภาพและเบรก ABS มาให้ ขณะที่ Ertiga จะมีเซ็นเซอร์กะระยะด้านท้ายให้ ส่วน Xpander มีกล้องมองภาพขณะถอยหลัง โดยไม่มีเซ็นเซอร์แต่อย่างใด

     แม้ว่าสเป็คหลายอย่างของ Suzuki Ertiga รุ่น GX อาจด้อยกว่าคู่แข่ง Mitsubishi Xpander รุ่น GT ไปบ้าง แต่หากเทียบราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่าถึง 154,000 บาท ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

     

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เทียบสเป็ค Suzuki Ertiga และ Mitsubishi Xpander 2019 ใหม่ ออปชั่นใครแน่นกว่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook