Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2019 ใหม่ แวกอนหรูรุ่นเล็กเผยโฉมแล้ว

Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2019 ใหม่ แวกอนหรูรุ่นเล็กเผยโฉมแล้ว

Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2019 ใหม่ แวกอนหรูรุ่นเล็กเผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2019 ใหม่ แวกอนหรูรุ่นเล็กถูกเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งาน Geneva Motor Show 2019 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

102

     Mercedes-Benz CLA Shooting Brake ถูกพัฒนาต่อมาจากรุ่นคูเป้ 4 ประตูที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งปรับปรุงให้มีขนาดความยาวเพิ่มขึ้น 48 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 53 มิลลิเมตร ความสูงลดลง 2 มิลลิเมตร และขยายฐานล้อขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว

     ดีไซน์ด้านหน้าของโฉม Shooting Brake ถูกยกมาจากเวอร์ชั่นคูเป้ทั้งหมด ขณะที่เส้นสายประตูด้านข้างมีลักษณะใกล้เคียงกับโฉมที่แล้วอย่างมาก ขณะที่ด้านท้ายถูกออกแบบให้ประตูหลังมีความลาดชันในสไตล์รถคูเป้ พร้อมทั้งดีไซน์ไฟท้ายลักษณะใกล้เคียงกับ CLA รุ่นปกติเช่นกัน แต่จุดเด่นอยู่ที่ขนาดห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 505 ลิตร เน้นอรรถประโยชน์ใช้สอยได้มากกว่ารุ่นคูเป้

109

     ภายในห้องโดยสารถูกยกมาจากรุ่นคูเป้เช่นกัน มาพร้อมระบบอินโฟเทนเม้นท์ MBUX ที่มีลักษณะเป็นหน้าจอความละเอียดสูงวางอยู่ติดกัน โดยจอหนึ่งถูกใช้เป็นมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ ส่วนอีกจอใช้สำหรับระบบอินโฟเทนเม้นท์ สามารถเริ่มต้นสั่งงานด้วยการพูดว่า "Hey Mercedes" พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของระบบสั่งงานด้วยเสียง ให้รับฟังเฉพาะผู้ที่เริ่มต้นสั่งงานเท่านั้น ทำให้ไม่ถูกรบกวนโดยเสียงสนทนาของผู้โดยสารอื่นๆ ภายในรถแต่อย่างใด

     ด้านขุมพลังของ CLA Shooting Brake 2019 เป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกับรุ่นคูเป้ทั้งหมด มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ รวมถึงสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ได้เช่นเดิม

116

     ทั้งนี้ Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2019 จะเริ่มวางจำหน่ายจริงตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2019 ใหม่ แวกอนหรูรุ่นเล็กเผยโฉมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook