เหตุใด Nissan Almera ยังขายได้มานานกว่า 8 ปี

เหตุใด Nissan Almera ยังขายได้มานานกว่า 8 ปี

เหตุใด Nissan Almera ยังขายได้มานานกว่า 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นับจากเปิดตัวเป็นรถอีโคคาร์ซีดานรุ่นแรกที่ขายในเมืองไทยในปี 2011 ผ่านมากว่า 8 ปี นิสสัน อัลเมร่า โมเดลเดิม ยังคงทำตลาดขายได้อย่างต่อเนื่อง อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ นิสสันรุ่นนี้ยังติดกลุ่มท็อปทรีรถอีโคคาร์ มาจนถึงทุกวันนี้

ความกว้างคือเหตุผลหลัก

     จากสโลแกน ‘ความสุขที่กว้างกว่าใคร’ คือจุดขายที่ชัดเจนที่สุดของรถอีโคคาร์รุ่นนี้ ทั้งความกว้างภายในห้องโดยสารทั้งเบาะนั่งด้านหน้า รวมถึงเบาะนั่งด้านหลัง ที่หากใครได้เข้าไปสัมผัสแล้ว จะรู้ได้ทันทีว่า กว้างจริงๆ โดยกว้างกว่ารถในกลุ่ม ซี-เซ็กเมนท์ (รถยนต์นั่งขนาดกลาง) บางยี่ห้อด้วยซ้ำไป นอกจากนี้พื้นที่เก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงด้านหลัง ก็ยังกว้างเป็นที่ถูกใจของครอบครัวอีกด้วย

101

ออฟชั่นครบ ราคาถูกกว่าคู่แข่ง

     อีกหนึ่งจุดเด่นที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ราคา และออฟชั่น ต้องยอมรับว่า นิสสัน ไม่ใช่รถแบรนด์ญี่ปุ่นที่คนยอดนิยมที่สุดในเมืองไทย ฉะนั้นการสู้ด้วยออฟชั่นที่ครบ และราคาในระดับใกล้เคียงกันกับอีโคคาร์ยี่ห้ออื่น จึงกลายเป็นจุดเด่นให้ อัลเมร่า ยังขายได้ โดยเฉพาะฟังค์ชั่นและลูกเล่นต่างๆในรถ ที่แม้ว่าในชีวิตจริงแล้วเราอาจไม้ได้ใช้ประโยชน์มันเลยก็ตาม

 

ประหยัดน้ำมัน

     จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของอัลเมร่า คือเรื่องของความประหยัด โดยพื้นฐานเครื่องยนต์ แม้จะเป็นเครื่อง 1.2 ลิตร เหมือนกับอีโคคาร์รุ่นอื่นๆ แต่นิสสันยังคงใช้เครื่อง 3 สูบ ทำงานร่วมกับเกียร์ CVT ที่ธรรมชาติของมันไม่ต้องใช้รอบเครื่องยนต์สูงมากนักขณะเปลี่ยนเกียร์ ทำให้รถรุ่นนี้มีการเคลมจากโชว์รูมว่า ประหยัดน้ำมันได้ราว 20 กิโลเมตรต่อลิตร เลยทีเดียว

106

ข้อเสียล่ะ มีไหม

     เรื่องของความประหยัดต้องแลกมากับอัตราเร่งที่อาจจะไม่ทันใจใครหลายๆคน ที่ลงความเห็นว่าอัลเมร่า เป็นอีโคคาร์ที่ขับแล้วอืดที่สุด ส่วนหนึ่งมากจากการที่เป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ขณะที่บางยี่ห้อ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบที่ให้อัตราเร่งดีกว่า นอกจากนี้คือรูปลักษณ์ที่แม้จะมีการปรับโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์มาหลายครั้ง แต่บางคนก็ยังมองว่าเทอะทะเกินไป

 

202

อัลเมร่า โมเดลใหม่จะมาเมื่อไหร่

     คาดกันว่า อัลเมร่า โมเดลนี้ จะทำตลาดภายในบ้านเราต่อไปไม่เกินอีก 2 ปี เราน่าจะได้เห็น อัลเมร่า โมเดลใหม่ ภายในปี 2021 โดยเวลานี้ นิสสัน กำลัง นำรถโมเดลใหม่ภายใต้ชื่อ Versa ขับทดสอบอยู่ในสหรัฐอเมริกา และน่าจะเป็นโมเดลเดียวกับที่จะนำเข้ามาทำตลาดในมาเลเซีย และประเทศไทยภายในอนาคตอันใกล้นี้

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เหตุใด Nissan Almera ยังขายได้มานานกว่า 8 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook