ไปดู All-new Nissan Almera 2019 (Versa) ใหม่ อีโคคาร์ไทยจะสวยขนาดนี้หรือไม่?

ไปดู All-new Nissan Almera 2019 (Versa) ใหม่ อีโคคาร์ไทยจะสวยขนาดนี้หรือไม่?

ไปดู All-new Nissan Almera 2019 (Versa) ใหม่ อีโคคาร์ไทยจะสวยขนาดนี้หรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Nissan Versa 2019 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา นี่อาจเป็นว่าที่รถอีโคคาร์รุ่นใหม่ในบ้านเราก็เป็นได้

203

     เดิมทีชาวอเมริกันจะรู้จัก Nissan Almera ในชื่อว่า Versa ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินพิกัด 1,600 ซีซี จึงมีความเป็นไปได้ว่า All-new Versa 2019 ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ไปเมื่อไม่นานนี้ อาจกลายเป็นรถอีโคคาร์ซีดานคู่แข่ง Toyota Yaris ATIV, Suzuki Ciaz และ Mitsubishi Attrage ในปัจจุบันก็เป็นได้

     ดีไซน์ภายนอกของ All-new Nissan Versa ใหม่ ถูกออกแบบต่างไปจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ด้วยตัวถังที่ดูเตี้ยและกว้างขึ้นกว่าเดิม เส้นสายเน้นความสปอร์ตมากขึ้น สอดคล้องกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของนิสสันอย่าง All-new Sylphy 2019 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเช่นกัน ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันทรงบูมเมอแรง เสริมเอกลักษณ์ด้วยเสา C-pillar ที่ถูกตกแต่งให้มีสีดำ

209

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดกับสีน้ำตาลเข้ม ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 7 นิ้ว พร้อมมาตรวัดรอบและ MID ที่แสดงผลด้วยหน้าจอขนาด 7 นิ้ว, พวงมาลัยแบบ 3 ก้านทรง D-shape, ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทติดตั้งไว้บริเวณใกล้กับคันเกียร์ เป็นต้น ซึ่งโดยรวมแล้ว Nissan Versa ใหม่ ถูกออกแบบให้มีความหรูหราขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนไม่เหลือความเป็นรถราคาประหยัดอีกต่อไป

     นอกจากนี้ ในเวอร์ชั่นอเมริกายังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Nissan Safety Shield 360 ใหม่ ประกอบด้วย 6 ฟังก์ชั่นการทำงาน ได้แก่ ระบบช่วยเบรกด้านหน้า Automatic Emergency Braking with Prdestrian Detection, ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning, ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง Rear Automatic Braking, ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert และระบบไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist

206

     ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดด้านขุมพลัง แต่ในเวอร์ชั่นอเมริกามาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ส่วนบ้านเราหากนำเข้ามาแทนที่ Almera รุ่นเดิม ก็จะอยู่ในพิกัดเบนซินไม่เกิน 1,300 ซีซี

     หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับ All-new Nissan Almera ใหม่ จะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ไปดู All-new Nissan Almera 2019 (Versa) ใหม่ อีโคคาร์ไทยจะสวยขนาดนี้หรือไม่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook