Harley-Davidson® จับมือ LEGO เปิดตัวคอลเลกชั่น Fat Boy™ โมเดลสุดเท่ที่ควรครอบครอง

Harley-Davidson® จับมือ LEGO เปิดตัวคอลเลกชั่น Fat Boy™ โมเดลสุดเท่ที่ควรครอบครอง

Harley-Davidson® จับมือ LEGO เปิดตัวคอลเลกชั่น Fat Boy™ โมเดลสุดเท่ที่ควรครอบครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นการครอสจักรวาลที่เหล่าบรรดานักสะสมและสาวก Harley-Davidson® (ฮาร์ลี-เดวิดสัน™) ต้องมีเหลียวหลังกันอย่างแน่นอน เมื่อ เลโก้กรุ๊ป จับมือกับแบรนด์ดังในโลกยานยนต์เปิดตัว LEGO® Creator Expert คอลเลกชั่นใหม่ในชื่อ “Harley-Davidson® Fat Boy™ (ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน แฟตบอย)” โมเดลที่สวยงามราวกับมอเตอร์ไซค์คันจริง

“การทำให้มอเตอร์ไซค์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ รุ่นนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมาในรูปแบบตัวต่อสี่เหลี่ยม ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง” ไมค์ ซีอากี ดีไซน์มาสเตอร์ เลโก้กรุ๊ป กล่าว ซึ่งเขาเพิ่มเติมอีกด้วยว่า นี่คือสุดยอดงานออกแบบที่ใช้ระบบวิศวกรรมขั้นสูง และเต็มไปด้วยความใส่ใจในรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์ต้นแบบ ด้าน ฮีเธอร์ มาเลนเช็ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ก็กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากที่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจแล้ว ยังอยากให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินขณะที่ประกอบแต่ละชิ้นส่วนอีกด้วย

เลโก้คอลเลกชั่นใหม่นี้ต้องการจะนำเสนอดีไซน์ของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ซึ่งเป็นยานยนต์ระดับโลกจากเมืองมิลวอกี ประเทศสหรัฐอเมริกาใน “ทุกองค์ประกอบ” ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบผิว สีสัน รวมไปถึงงานออกแบบที่เมื่อมองดูแล้วจะเหมือนกับ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ รุ่น FAT BOY™ ทุกกระเบียดนิ้ว สมจริงด้วยล้อแม็กแบบตัน ถังน้ำมันทรงเทียร์ดรอป ชุดมาตรวัดความเร็ว และท่อไอเสียคู่ โดยใช้ตัวต่อเลโก้มากถึง 1,023 ชิ้นเลยทีเดียว

ความพิเศษมากกว่านั้นก็คือ เมื่อประกอบเสร็จแล้ว โมเดลจะมีความสูงมากกว่า 7 นิ้ว (20 ซม.), กว้าง 7 นิ้ว (18 ซม.) และยาว 12 นิ้ว (33 ซม.) ทั้งยังมีส่วนประกอบที่สามารถขยับเขยื้อนได้ตามใจชอบ หากคุณหมุนล้อหลังก็จะเห็นเครื่องยนต์มิลวอกี-เอต และลูกสูบที่เคลื่อนไหวได้ รวมถึงท่อไอเสียคู่ที่เสมือนของจริงเป็นที่สุด นอกจากนั้นยังมีก้านแฮนด์รถ แป้นเกียร์ และก้านเบรกที่เคลื่อนไหวได้เช่นกัน แม้แต่การพับขาตั้งลงเพื่อให้ตั้งโชว์โมเดลได้หลากหลายสไตล์

ที่โดดเด่นอีกประการคงหนีไม่พ้นการทำสีโลโก้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ สีแดงเข้มและดำบนตัวรถทั้งสองข้างเหมือนต้นฉบับ ซึ่งสะท้อนถึงโทนสี Wicked Red ซึ่งเป็นสีแบบฉบับของรุ่นแฟตบอยปี 2019 ได้อย่างเด่นชัด

“การออกแบบขั้นสูงอันเป็นแบบฉบับของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ เกิดจากความพิถีพิถันใส่ใจในทุกองค์ประกอบ ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่มองเห็นได้อย่างเด่นชัดจากภายนอก ไปจนถึงส่วนประกอบขนาดเล็กอย่างน็อตและสลักทุกชิ้นที่ซ่อนอยู่ภายในตัวรถ” แบรด ริชาร์ด รองประธานฝ่ายสไตล์ลิ่งและดีไซน์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ กล่าว

สำหรับการฉลองเปิดตัวเลโก้คอลเลกชั่นนี้ เหล่ามาสเตอร์บิลเดอร์จากเลโก้ยังได้ร่วมกันสร้างสรรค์โมเดลเลโก้ชิ้นพิเศษของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ขนาดเท่าของจริง ซึ่งมีทั้งชิ้นส่วนเคลือบเงิน ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวด้วย Wi-Fi เอฟเฟกต์เสียงและแสง และส่วนประกอบพิเศษของเลโก้กว่า 6,000 ชิ้น เพื่อให้เหมือนกับ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ รุ่นแฟตบอยมากที่สุด การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษนี้ใช้เวลากว่า 865 ชั่วโมงและใช้ตัวต่อ 69,569 ชิ้น โดยจะนำไปจัดแสดงที่ร้านจำหน่ายสินค้าเลโก้ที่เข้าร่วมจัดรายการและอีเวนท์ของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ เพื่อให้เหล่าแฟนๆ ของแบรนด์ชั้นนำทั้งสองได้สัมผัสผลงานอย่างใกล้ชิด

คอลเลกชั่น LEGO Creator Expert Harley-Davidson® Fat Boy™ จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าเลโก้และผ่านทางเว็บไซต์ shop.LEGO.com เฉพาะสำหรับสมาชิกวีไอพีในวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ในบางประเทศ สำหรับลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Harley-Davidson® จับมือ LEGO เปิดตัวคอลเลกชั่น Fat Boy™ โมเดลสุดเท่ที่ควรครอบครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook