New Mitsubishi Pajero Sport กับสุดยอดสเปกเครื่องยนต์ที่เราอยากให้คุณรู้!

New Mitsubishi Pajero Sport กับสุดยอดสเปกเครื่องยนต์ที่เราอยากให้คุณรู้!

New Mitsubishi Pajero Sport กับสุดยอดสเปกเครื่องยนต์ที่เราอยากให้คุณรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Sanook! Auto แจ้งถึงข่าวคราวการเผยโฉม New Mitsubishi Pajero Sport หรือ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ที่แรกในโลกในประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เรามาล้วงลึกถึงสเปกเครื่องยนต์ รวมไปถึงเรื่องราวของสมรรถนะที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจที่จะมาเล่าสู่กันฟัง

รถอเนกประสงค์ขนาดกลางรุ่นล่าสุดจากค่ายมิตซูบิชิคันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ MIVEC เทอร์โบดีเซลขนาด 2.4 ลิตร โดยจับคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ส่งต่อสู่สมรรถนะการขับเคลื่อนของรถที่สะดวกสบาย รวมถึงยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ทางด้านสมรรถนะในการขับขี่ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เพราะมีเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super-Select 4WD-II ซึ่งสามารถถ่ายทอดกำลังการขับเคลื่อนในทุกสภาพพื้นผิวถนนได้อย่างเหมาะสม ทำให้คุณสามารถควบคุมการขับขี่ได้มั่นใจยิ่งขึ้น

และไม่ใช่เพียงพื้นผิวถนนปกติ เพราะเส้นทางออฟโรดก็ไว้ใจ New Mitsubishi Pajero Sport ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์จากระบบควบคุมใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนตามเส้นทางได้ ทั้งยังมีการพัฒนาไปอีกระดับเพื่อการขับขี่ในทุกสภาพภูมิประเทศ บอกเลยว่า เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และระบบเบรกที่ทำงานร่วมกันนั้นมอบสมรรถนะอันสุดยอดให้กับผู้ขับขี่อย่างแท้จริง

ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยก็น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณเปลี่ยนเลนจะมีระบบส่งสัญญาณเตือน (LCA) เสมอ หากมีรถคันอื่นที่วิ่งอยู่ในเลนถัดไปด้านหลังในระยะประมาณ 70 เมตร จะมีทั้งไฟเตือนบนกระจกมองข้าง รวมไปถึงหากเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวระบบก็จะส่งเสียงเตือน และไฟกะพริบบนกระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน แต่ทั้งนี้การทำงานของระบบดังกล่าวขึ้นอยู่กับความเร็วสัมพัทธ์ระหว่างรถของคุณกับรถในเลนถัดไปด้วย ซึ่งระบบจะทำงานที่ความเร็ว 10 กม./ชม. ขึ้นไป

หรือแม้แต่เวลาคุณถอยออกจากช่องจอด ก็จะมีระบบสัญญาณเตือนด้านหลังหากมีรถกำลังแล่นผ่าน (RCTA) รวมถึงไฟกะพริบบนกระจกมองข้างเช่นกัน ทั้งยังแสดงข้อความเตือนบนหน้าจอแสดงผลด้วย โดยเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้ง 2 ระบบที่เรากล่าวถึงจะมีในรุ่น GT-Premium เท่านั้น

New Mitsubishi Pajero Sport แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยคือ 2WD GT ราคา 1,299,000 บาท, 2WD GT-Premium ราคา 1,469,000 บาท และ 4WD GT-Premium ราคา 1,599,000 บาท เริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ New Mitsubishi Pajero Sport กับสุดยอดสเปกเครื่องยนต์ที่เราอยากให้คุณรู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook