BMW M850i xDrive Convertible เปิดประทุนหรูอัดแน่นความสปอร์ตในราคากว่า 13 ล้าน

BMW M850i xDrive Convertible เปิดประทุนหรูอัดแน่นความสปอร์ตในราคากว่า 13 ล้าน

BMW M850i xDrive Convertible เปิดประทุนหรูอัดแน่นความสปอร์ตในราคากว่า 13 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าทุกคนคงยังจดจำความสปอร์ตและหรูหราที่เข้ามาผนวกกันได้อย่างลงตัวจาก BMW Series 8 ตำนานแห่งรถสปอร์ตคูเป้ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วได้ มาในปีนี้ BMW M850i xDrive Convertible จะมาขอยกระดับทั้งเรื่องสมรรถนะและดีไซน์อย่างเต็มที่

BMW M850i xDrive Convertible

รับแสงแดดและสายลมด้วยเวลา 15 วินาที

ฉากกั้นลมด้านหลังที่ลดแรงปะทะ

สาวกเปิดประทุนมีตื่นเต้นแน่นอน เพราะ BMW M850i xDrive Convertible นั้นใช้เวลาเปิดและปิดหลังคาผ้าเพียง 15 วินาทีด้วยระบบไฟฟ้า ด้วยความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. เจ้ารถเปิดประทุน 4 ที่นั่งคันนี้มีโครงสร้างที่น้ำหนักค่อนข้างเบา ทว่าแข็งแกร่งในคราวเดียวกัน กับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างฉากกั้นลมด้านหลังที่ลดแรงปะทะของลมยามที่คุณเปิดหลังคาผ้าออกมารับแสงแดด

ความหรูคู่ความแรง

เครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo 8 สูบ ขนาด 4.4 ลิตร

ขุมพลังของ BMW M850i xDrive Convertible เป็นเครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo 8 สูบ ขนาด 4.4 ลิตร เคียงคู่มากับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ Steptronic ร่วมด้วยชุดแต่ง M Performance สามารถส่งกำลังสูงสุดได้ 390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบ/วินาที ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800-4,600 รอบต่อนาที ใช้เวลา 3.9 วินาทีในการเร่งความเร็วจาก 0 สู่ 100 กม./ชม. และเร่งความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม.

เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

นอกจากนั้นยังมีระบบ Driving Experience Control กับโหมด ADAPTIVE ที่สามารถตั้งค่าว่าจะขับขี่ในโหมด COMFORT และ ECO Pro หรือโหมด SPORT และ SPORT+ รองรับการขับขี่ในเมืองหรือระยะทางไกลๆ ได้ ช่วงล่าง ADAPTIVE M Professional ที่จะปรับองศาล้อหลังสำหรับการเลี้ยวหรือเข้าโค้ง รวมถึงคล่องตัวด้วยระบบเฟืองท้าย M Sport ในขณะที่เทคโนโลยีสุดล้ำต่างๆ ก็น่าสนใจเช่นกัน อาทิ ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบเตือนป้องกันการชนด้านหลัง, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา, ระบบ Parking Assistant Plus เป็นต้น มาพร้อม BMW ConnectedDrive กับระบบ BMW Live Cockpit Professional ที่มีทั้งหน้าจอ instrument display ดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอ control display ขนาด 10.25 นิ้ว รวมถึง BMW Head-Up Display และระบบ iDrive

สปอร์ตแท้เรื่องดีไซน์

ว่ากันด้วยเรื่องของดีไซน์ของเจ้า BMW M850i xDrive Convertible กันบ้าง แน่นอนว่ายังคงไว้ซึ่งรูปทรงสไตล์คูเป้ อีกทั้งยังได้รับอิทธิพลมาจาก BMW M850i xDrive Coupe กับความทรงพลังและเส้นสายอันสง่างามทั้งในส่วนของตัวถังและกระโปรงหน้า ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ที่มีทั้งสองข้างช่วยในเรื่องแอโรไดนามิกส์ สปอยเลอร์หน้าลดแรงยกบริเวณเพลาหน้า กระจังหน้าทรงไตคู่ยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงช่วงล่างของกระจังหน้าจะกว้างออกเพื่อเน้นย้ำเรื่องจุดศูนย์ถ่วงต่ำของตัวรถ

นอกจากนั้นยังเสริมด้วยไฟหน้า LED ที่มาพร้อมระบบ BMW Laserlight เล็กกว่าไฟหน้าของ BMW รุ่นอื่น ใช้เวลากลางวันก็ได้ หรือจะควบคุมไฟสูงและต่ำแบบอัตโนมัติด้วย High-beam assistant ร่วมด้วยล้ออัลลอย M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Y spoke สลับสี และอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนภายในก็มีชุดแต่งผลึกแก้ว CraftedClarity บริเวณคันเกียร์ มาพร้อมสัญลักษณ์เลข 8 ปุ่มและแผงหน้าปัดอำนวยความสะดวกต่างๆ เบาะหน้าและหลังใหม่สไตล์สปอร์ต หุ้มด้วยหนังแท้ Merino ซึ่งตำแหน่งที่นั่งจะมีระดับที่ต่ำลง บวกกับวัสดุตกแต่งภายในที่เป็นสแตนเลสสตีลอีกด้วย

BMW M850i xDrive Convertible เคาะราคาจำหน่ายอยู่ที่ 13,499,000 บาท สามารถชมคันจริงได้ที่งาน BMW Xpo 2019 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่าง 12-15 กันยายน 2562 รวมไปถึงกองทัพรถยนต์ BMW ทุกรุ่นกันได้เลย

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ BMW M850i xDrive Convertible เปิดประทุนหรูอัดแน่นความสปอร์ตในราคากว่า 13 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook