เจ้าของรถมิตซูบิชิมีเฮ เติมน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้แล้ว วันนี้!

เจ้าของรถมิตซูบิชิมีเฮ เติมน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้แล้ว วันนี้!

เจ้าของรถมิตซูบิชิมีเฮ เติมน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้แล้ว วันนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดีสำหรับเจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต และมิตซูบิชิไทรทัน เมื่อบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาประกาศยืนยันว่า รถทั้ง 2 รุ่นสามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้แล้ว!

ว่าแต่การหันมาเติมน้ำมันไบโอดีเซล บี20 นั้นดีอย่างไร? ทำไมถึงต้องเฮ คงต้องเล่าย้อนไปถึงสถานการณ์น้ำมันปาล์มดิบล้นตลาดตั้งแต่กลางปี 2560 เป็นต้นมา ที่ทำให้ปริมาณผลผลิตปาล์มมีมากกว่าปริมาณความต้องการใช้ในประเทศ ยิ่งมาบวกกับสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง กระทรวงพลังงานจึงเข้ามาแก้ปัญหาด้วยการจัดทำโครงการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ให้กับรถเฉพาะกลุ่ม อย่างรถบรรทุก รถกระบะ รถยนต์อเนกประสงค์ ฯลฯ เพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ไบโอดีเซลภายในประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันโดยตรงแล้ว ยังช่วยลดผลกระทบจากความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลกให้กับเจ้าของรถยนต์ ไปจนถึงผู้ประกอบการขนส่ง เรียกได้ว่า ไทยผลิต ไทยใช้ ไทยเจริญนั่นเอง    

สำหรับรถกระบะและรถยนต์อเนกประสงค์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่สามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้นั้น ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่นปี (Model Year) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี (Model Year) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

งานนี้นอกจากจะได้ช่วยชาติ ช่วยเกษตรกรเจ้าของสวนปาล์มแล้ว เจ้าของรถมิตซูบิชิทั้ง 2 รุ่น ยังประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ เพราะต้นทุนของน้ำมันไบโอดีเซล บี20 นั้นถูกกว่าดีเซลทั่วไป แถมยังช่วยลดการปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะน้ำมันไบโอดีเซล บี20 มีอัตราการปล่อยฝุ่นควันและก๊าซเรือนกระจกสู่อากาศในระดับต่ำนั่นเอง

ใครที่ไม่แน่ใจว่ารถของตัวเองสามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้หรือไม่ สามารถตรวจสอบรหัสเครื่องยนต์ รุ่นรถยนต์ที่รองรับการใช้น้ำมันดีเซล บี20 ได้ที่ http://bit.ly/2lhEP15

นอกจากนี้ เพื่อความมั่นใจ ลูกค้าผู้ใช้รถ มิตซูบิชิ ไทรทัน และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ทุกรุ่น สามารถเข้ารับคำแนะนำจากช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 พร้อมรับการบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น 22 รายการฟรี ได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ โทร 02-079-9500 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8:30-17:00 น.

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook