Toyota C-HR Minorchange สะดวกสบายเช่นเดิม เพิ่มเติมคือขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร

Toyota C-HR Minorchange สะดวกสบายเช่นเดิม เพิ่มเติมคือขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร

Toyota C-HR Minorchange สะดวกสบายเช่นเดิม เพิ่มเติมคือขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อ Toyota C-HR ขึ้นมา เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนคงยกให้เป็นรถเอสยูวีแถวหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ ล่าสุดก็ถึงเวลาที่ Toyota ได้เผยโฉมรุ่น Minorchange ในทวีปยุโรปกับความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ

ที่แวดวงยานยนต์จับตามองมากที่สุดสำหรับ Toyota C-HR รุ่น Minorchange ก็คงจะเป็นการเพิ่มเติมขุมพลังอีก 1 แบบเข้ามานั่นก็คือ เบนซิน 2.0 Hybrid Dynamic Force กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กับการส่งต่อกำลังสูงสุดที่ 146 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตรที่ 4,400-5,200 รอบ/นาที ซึ่งจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า และแรงบิดที่ 202 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อมแบตเตอรี่คุณภาพ และเมื่อใดที่เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ก็จะได้กำลังสูงสุดอยู่ที่ตัวเลข 184 แรงม้านั่นเอง

Toyota C-HR Minorchange

ในขณะที่ขุมพลังเบนซิน 1.8 Hybrid ก็ยังไม่หายไปไหน กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 1,798 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ในขณะที่ฟากฝั่งมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ก็ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ และเมื่อผนึกกำลังรวมกันจะให้พละกำลัง 122 แรงม้า ซึ่งหากมองในเชิงการขับขี่ รุ่น 1.8 Hybrid ก็อาจด้อยกว่ารุ่นใหม่อย่าง 2.0 Hybrid Dynamic Force อยู่เล็กน้อย จากความแตกต่างของพวงมาลัยและช่วงล่างที่มีการพัฒนาขึ้นนั่นเอง

ต่อด้วยเรื่องราวการดีไซน์ของ Toyota C-HR รุ่น Minorchange ที่แปลกตาไปจากเดิมไม่มากนัก กับการเพิ่มเติมเทคโนโลยี Premium LED ในไฟหน้าและไฟท้าย ในส่วนของโคมไฟหน้านั้นรูปทรงออกแบบให้มารับกับไฟโปรเจกเตอร์ รวมถึงควบรวมไฟ DRL และไฟเลี้ยวเข้ามาไว้ด้วยกัน ด้านไฟท้ายปรากฏผ่านสปอยเลอร์สีดำแบบตลอดทั้งแนว กระจังหน้าดุดันขึ้น เช่นเดียวกับกระจกมองข้าง ชายล่างตัวถังรอบคัน หลังคา ยิ่งเมื่อสีตัวถังเป็นสีส้มก็ยิ่งเพิ่มความโดดเด่นให้กับเอสยูวีรุ่นนี้มากขึ้นไปอีก ในขณะที่ภายในห้องโดยสารก็มีการพัฒนาระบบเชื่อมต่อให้ลื่นไหลยิ่งขึ้น มีทั้งหน้าจอสัมผัส เครื่องเสียง รวมถึง NVH เทคโนโลยีที่สามารถลดเสียงรบกวนให้สงบเงียบตลอดการเดินทางได้อีกด้วย

บอกเลยว่าทางฝั่งยุโรปตื่นเต้นกับ Toyota C-HR Minorchange คันนี้อยู่ไม่น้อย กับรุ่นย่อยอีก 5 รุ่นไม่ว่าจะเป็น Icon, Design, Excel, Dynamic และ Orange Edition ซึ่งในประเทศอังกฤษราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 9.6 แสนบาทเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Toyota C-HR Minorchange สะดวกสบายเช่นเดิม เพิ่มเติมคือขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook